Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Trả lại tên cho tôi

Thứ Tư 04/02/2009 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những thông tin mới nhất được đăng tải trên website của cả hai CLB Inter và Chelsea, thì tiền vệ người Bồ Đào Nha Ricardo Quaresma đã chuyển tới đội bóng thành London theo một hợp đồng cho mượn từ phía nhà đương kim vô địch Italia cho đến hết mùa giải này. Nhưng đằng sau sự ra đi của Quaresma còn là những giọt nước mắt chứa đầy cay đắng của anh. Ra đi để khẳng định đó chính là mục tiêu của RQ7.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, 13/6k đường thống nhất, phường 11, quận Gò Vấp, TpHồ Chí Minh


Địa ngục Meazza


Trận đấu với Torino hôm chủ nhật vừa rồi cũng chính là trận đấu cuối cùng của cựu cầu thủ Porto cho Inter trong mùa giải này, nhưng đồng thời đó có lẽ cũng chính là thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của cầu thủ 26 tuổi này. Được Mourinho cho ra sân ở đầu hiệp 2 nhưng những gì anh thể hiện trên sân đã cho thấy, anh không còn là chính anh nữa rồi! Khuôn mặt hiện lên sự buồn bã, chán nản và đó chính là những gì anh đã có được sau 5 tháng ở Italia, các tờ báo thay phiên nhau “hành hạ” anh bằng những cái tít nghe rất kêu đại loại như “thùng rác vàng” hay “hàng dởm”. Tệ hơn nữa khi anh bị chính các cổ động viên nhà la ó khi cầm bóng, một điều xúc phạm với những cầu thủ như Quaresma, những người luôn chơi bóng do cảm hứng tạo ra.


Quaresma là mẫu cầu thủ với lối chơi sáng tạo và hoa mỹ

Có lẽ nhiều nguời sẽ cho rằng Mou đã quá điên rồ khi bỏ ra 18,6 triệu Euro để có anh. Nhưng tất cả hãy nhìn lại xem anh đã làm được những gì tại Porto trước khi hãy chỉ trích. 4 năm tại Bồ Đào Nha, có lẽ chính là thời gian tươi đẹp nhất của “Cigano”, đó cũng chính là nơi mà anh đã cho tất cả mọi người thấy đâu là thứ bóng đá của nghệ thuật và cảm hứng. sân Dragao trong 4 năm đó đã thực sự biến thành sân khấu riêng cho RQ7, những pha biểu diễn kĩ thuật cá nhân thì khỏi phải bàn, vì nó còn khiến cho các đối thủ của anh cảm thấy hứng thú khi gặp Porto nhưng trên hết vẫn là những cú vẩy má ngoài thuộc loại quái kiệt của bóng đá thế giới mà người ta vẫn gọi là “Trivela”, ngón nghề mà chỉ có thể sử dụng một cách hay và hiệu quả nhất dưới bàn chân của anh. Thậm chí một chương trình dạy bóng đá của UEFA đã làm một show riêng cho anh về kĩ năng này. Lại nhắc về “Người đặc biệt” và để trả lời cho câu hỏi tại sao Quaresma chính là cầu thủ mà ông muốn mang về nhất Meazza bởi vì một lẽ đơn giản chính “Special one” cũng từng là nạn nhân dưới đôi chân ma thuật này khi Chelsea gặp Porto ở Champions League 2006-2007 với 1 bàn thắng vào lưới Cech và vô số những pha đi bóng mang tính “trêu ngươi” hàng thủ The Blues, chính điều đó đã thôi thúc Mou có bằng được tiền vệ này nhưng chuyện gì đã xảy ra tại Inter Milan?

Với chủ trương chơi với sơ đồ yêu thích 4-3-3 Mou đã mang về Quaresma và Mancini, 2 trong số những cầu thủ chạy cánh nhất thế giới mùa hè rồi. Nhưng Inter không giống Chelsea thưở nào khi không có được một Lampard cực hay ở tuyến dưới hay một Drogba đúng nghĩa của một trung phong cắm đã khiến cho Nerazzuri chơi khá chệch choạc đầu mùa, khi Ibra luôn có thói quen di chuyển rộng để tìm bóng và Quarema cũng không còn được chơi tự do như hồi ở Porto và nhất là từ trước tới nay Inter chưa bao giờ chơi 4-3-3 dù đó là Mancini, Zaccheroni hay Cuper, sơ đồ này tỏ ra quá lạ lẫm với các cầu thủ Xanh-đen, những người chỉ quen với 4-4-2 hay 4-3-1-2 từ lâu. Và Mou cũng đã cho thấy cái “đặc biệt” mà ông tự vẽ nên cũng chỉ là hư danh khi không dám làm cuộc cách mạng này đến cùng, với đấu pháp đã làm nên tên tuổi của ông mà chuyển sang giải pháp quen hơn với Nerazzuri là 4-3-1-2. những điều đó cho thấy sức ép của thành tích thật khủng khiếp và Mou cũng chỉ giỏi võ mồm mà thôi.

Quaresma có lẽ không hợp với lối chơi của Inter Milan

Và đương nhiên khi quay về với lối chơi mà Macio ngày trước đã dày công xây dựng thì Inter lại chơi an toàn hơn và số phận của các chuyên gia chạy cánh như Figo, Mancini và cả Quaresma là xếp xó trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho những “công nhân” như Zanetti, Cambiasso, Muntari hay Stankovic. Như một hệ quả tất yếu chẳng có cầu thủ nào mài đũng quần trên băng ghế dự bị lại đá hay được nhất là với những cầu thủ như Quaresma. 45 phút trận gặp Torino vừa rồi Cigano đã không còn là chính mình mà chỉ là một cái thân xác mang cái tên của anh mà thôi, chẳng có mấy pha đi bóng kĩ thuật và nhất là những quả Trivela trứ danh đã không tồn tại, mà chỉ còn những pha bóng lập bập, những quả chuyền hỏng. Chính thái độ của các Interista và của Mourinho đã khiến những cảm hứng luôn bay bổng trong anh chỉ còn là quá khứ. Người viết bài này có cảm giác là mỗi lần bóng đến chân RQ7 thì anh tỏ ra “sợ bóng” chỉ muốn chuyền quả bóng đi càng nhanh càng tốt (điển hình là cú sút lên… tận khán đài gần cuối trận), khi mà những tiếng la ó, nhục mạ luôn thường trực bên tai cầu thủ mang áo số 77 này. 19 lần ra sân (trong đó 9 lần từ băng ghế dự bị) và chỉ 1 bàn thắng đó chính là kết quả “làm việc” sau hơn 5 tháng ở Milano của Quaresma đã chính thức khép lại những tháng ngày đen tối của tiền vệ người Bồ tại Inter Milan.

Chelsea- Niềm tin ở nơi đây

Dù chỉ là hợp đồng cho mượn nhưng đây có thể là nơi mà cầu thủ sinh ra ở Lisbon có thể lấy lại những gì đã tạo nên tên tuổi của anh khi mà ngôi nhà mới Stamford Bridge “vừa lạ, vừa quen”. Có rất nhiều thuận lợi cho Quaresma khi nguời dẫn dắt Chelsea là Scolari và Big Phil chính là người hiểu tài năng của tiền vệ này hơn ai hết khi đã từng dìu dắt anh trong những tháng ngày ở tuyển Bồ Đào Nha, trong khi những đồng đội ở tuyển quốc gia như Deco, Carvalho, Bosingwa hay Fereira sẵn sàn giúp đỡ anh vượt qua khó khăn. Chí có một điều chắc chắn rằng không khí ở Chelsea sẽ ấm cúng hơn rất nhiều so với sự lạnh lẽo ở địa ngục Inter và đó chính là điều quan trọng giúp RQ7 tìm được cảm hứng như lúc còn ở Porto.

Scolari và Quaresma đã từng có thời gian làm việc với nhau

Yêu những pha bóng đẹp của anh và người ta lại hi vọng rằng nó sẽ được tái hiện trên thảm cỏ nước Anh, nơi những C.Ronaldo, Torres đã thành công với lối chơi kĩ thuật, thì tất cả đều có cơ sở để tin rằng Quaresma sẽ thành công. Hi vọng là vậy và cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh, RQ7 ạ!

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X