Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Totti nhấn chìm Milan!

Chủ Nhật 12/11/2006 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Totti vào lưới Dida đã giúp Roma đánh bại được Milan tại San Siro lần đầu tiên sau 19 năm, đồng thời đẩy đối thủ chìm sâu vào cuộc khủng hoảng.

Đã không có “cuộc trở về từ cửa tử” như 3 ngày trước, cũng trong một trận đấu ở San Siro với Brescia. Milan một lần nữa phải nhận thất bại ngay tại San Siro (3 thất bại từ đầu mùa), nơi từng được xem là thánh địa bất khả xâm phạm trong những mùa giải trước. Một thất bại có thể sẽ khiến Milan chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng.

Totti và Roma nhấn chìm Milan

Hai đội chủ động chọn lối chơi tấn công nhanh ngay từ đầu trận. Milan là đội có được những tình huống nguy hiểm trước nhưng Roma mới là đội có được bàn thắng trước. Ngay ở phút thứ 7, tận dụng pha phá bóng không thành công của Nesta, Taddei thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật để Totti tung ra cú vô-lê chính xác hạ gục thủ môn Dida.

Sớm bị dẫn bàn, Milan vùng lên tấn công và tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 18, Seedorf tung ra cú sút xa rất căng nhưng bóng tìm đến xà ngang khung thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Doni. Pha đưa bóng vào sau đó của Kaka được Gilardino kết thúc nhưng lần này Doni đã ôm gọn.

Sức ép được các cầu thủ chủ nhà liên tục gia tăng. Phút 37, nhận bóng từ chân người đồng hương Kaka, Oliveira xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú sút xa khoảng 25m. Một lần nữa may mắn quay lưng lại với Milan khi bóng lần thứ hai tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

Phút bù giờ hiệp 1, Kaka dốc bóng rất nhanh vượt qua sự đeo bám của Mexes xâm nhập khu cấm địa đội khách và tung ra cú sút từ góc hẹp. Tuy nhiên, Doni đã kịp thời băng ra và đôi châncủa anh đã giúp đội nhà tiếp tục giữ sạch lưới.

Ngay phút thứ nhì của hiệp 2, nhận đường chuyền của Brocchi, Oliveira xử lý khéo léo vượt qua hai cầu thủ đội khách nhưng cú dứt điểm của anh đã đi cắt ngang mặt khung thành. Roma đáp trả ngay sau đó bằng cú sút rất căng của Totti nhưng Dida đã xuất sắc cản phá thành công.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Milan cuối cùng cũng đã được đền đáp một cách xứng đáng. Phút 56, từ đường nhả bóng của Kaka, Brocchi băng lên dứt điểm từ khoảng cách 25m,  bóng đi rất căng vào góc gần khung thành đội khách khiến thủ môn Doni không kịp trở tay.

Phút 64, chỉ 2 phút sau khi được vào sân, Aquilani có cơ hội đưa Roma vượt lên dẫn trước nhưng cú sút xa đầy kỹ thuật của anh đã bị thủ môn Dida bay người cản phá. Ngay sau đó, pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đội khách được Totti kết thúc, bóng vượt ra tầm với của Dida nhưng lại chạm khung thành đội chủ nhà.

Cú đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 của Totti

Phút 70, Kaka lấy bóng rất khéo từ chân Panucci và xử lý kỹ thuật loại bỏ các hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng. Thế nhưng, một lần nữa Doni tỏ ra quá xuất sắc khi kịp bay người khép góc. Sau tình huống này, Milan không còn tạo được nhiều sức ép sau những sai lầm của HLV Ancelotti và họ đã phải trả giá.

Phút thứ 83, Roma đã có được bàn thắng thứ hai sau những pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt. Cú “chặt” bóng rất đẹp trong tư thế khó khăn của Aquilani đã khiến các cầu thủ Milan gần như chôn chân tại chỗ, bóng đến chân Mancini và cầu thủ này thực hiện đường chuyền chính xác để Totti dễ dàng đánh đầu hạ gục Dida trong tư thế không người kèm.

Thắng lợi này giúp Milan tạm rút ngắn khoảng cách so với hai đội dẫn đầu là Inter và Palermo.

Đội hình ra sân
Milan:
Dida; Simic, Nesta, Maldini, Jankulovski; Brocchi, Pirlo, Seedorf; Kaka; Ricardo Oliveira (Borriello 77’), Gilardino (Inzaghi 64’).
Roma:
Doni; Panucci, Mexes (Ferrari 77’), Chivu, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta (Aquilani 61’), Mancini (Cassetti 87’); Totti.
Bàn thắng: Brocchi 56’ - Totti 7’, 83’.

Ba điểm đầu tiên cho Fiorentina

Sau thời gian dài phải mang số điểm âm, cuối cùng thì Fiorentina cũg đã tìm thấy được những tia sáng ở Serie A với việc lần đầu tiên trong mùa giải này được sở hữa số điểm dương. Dù đã bị đội khách Atalanta bât ngờ vượt lên dẫn trước nhưng Fiorentina đã có cuộc lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng trong những phút cuối cùng.

Pazzini mang chiến thắng về cho Fio bằng cú đúp muộn màng

Dù Fiorentina là đội có khởi đầu tốt hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Atalanta đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 25, tận dụng sự lơi lỏng của các hậu vệ đội chủ nhà trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Frey, Migliaccio đã có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên, niềm vui của đội khác kéo dài không lâu khi Mutu đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ngay sau đó một phút. Sau đường chuyền của Ujfalusi, Pazzini đánh đầu hiểm hócm và thủ môn Calderoni xuất đẩy bóng ra. Tuy nhiên, Mutu đã có mặt kịp thời quân bình tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng giúp Firentina tự tin hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, thời gian trôi qua mà đội chủ nhà vẫn không có thêm được bàn thắng. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1 thì một người hùng mới của Viola đã xuất hiện.

Phút 90, sau đường chuyền của Montolivo, tiền đạo của U21 Italia, Pazzini đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong mùa giải này đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước. Chưa dừng lại ở đó, trong phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, lại là Pazzini với bàn thắng thứ 2 của mình ấn định tỉ số 3-1, sau đường chuyền của Donadel.

Với thắng lợi này, Fiorentina đã có được 3 điểm và vượt qua Chievo trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân
Fiorentina:
Frey; Ujfalusi, Dainelli, Kroldrup (Gamberini 13’), Pasqual, Donadel, Liverani (Pazienza 91’), Jorgensen (Reginaldo 44’), Montolivo, Mutu, Pazzini.
Atalanta
: Calderoni; Bellini (Adriano 49.), Rivalta, Loria, Ariatti; Ferreira Pinto, Migliaccio, Donati, Tissone (Abeijon 76.); Doni; Ventola (Soncin 70.).
Bàn thắng: Mutu 26’; Pazzini 90’, 90’+4 - Migliaccio 25’.

Bảng xếp hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

H/s

Điểm

1

Inter

10

7

3

0

22:12

24

2

Palermo

10

8

0

2

23:15

24

3

Roma

11

7

2

2

19:8

23

4

Siena

10

4

5

1

12:9

16

5

Livorno

10

4

4

2

8:8

16

6

Atalanta

11

4

4

3

17:16

16

7

Messina

10

3

4

3

13:13

13

9

Catania

10

3

4

3

13:15

13

9

Udinese

10

3

4

3

10:7

13

10

Empoli

10

2

6

2

10:9

12

11

Cagliari

10

1

7

2

8:9

10

12

Sampdoria

10

2

4

4

14:16

10

13

Lazio

10

3

3

4

10:10

9

14

Torino

10

1

5

4

6:13

8

15

Parma

10

2

2

6

11:20

8

16

Milan

11

4

3

4

11:12

7

17

Ascoli

10

0

4

6

5:14

4

18

Fiorentina

11

6

0

5

18:13

3

19

Chievo

10

0

3

7

7:14

3

20

Reggina

10

3

3

4

11:15

-3

Calciopoli: Lazio -3, Ac Milan -8, Reggina và Fiorentina -15 điểm. AC Siena bị trừ 1 điểm với lý do về tài chính.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X