Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Torres- Cậu bé nay giờ đã lớn!

Thứ Ba 25/03/2008 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cho đến thời điểm này của mùa giải 2007- 2008 Fernando Torres đã ghi được 27 bàn thắng trên hầu khắp các mặt trận cho Liverpool. Số tiền kỷ lục 26,5 triệu bảng mà đội bong bỏ ra để đưa anh về Alfield đáng giá từng xu một. Với Torres những CĐV của đội bong thành phố Cảng tin rằng họ đã có truyền nhân xứng đáng của Ian Rush với tham vọng khôi phục lại quá khứ hào hùng đã đi qua quá lâu.


Nếu còn khoác áo Atl. Madid Fernando Torres vẫn chỉ mãi là một cậu bé

Trước khi đến Liverpool để tìm kiếm vinh quang, Torres là một kỷ lục gia của CLB Atl.Madrid ở La Liga: anh là cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội một, đeo băng đội trưởng khi mới 19 tuổi, là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho CLB trong hơn 7 năm qua với 84 bàn ghi được… Tất cả những kỷ lục ấy cùng lòng trung thành- vốn là một thứ xa xỉ trong bóng đá hiện đại, tận tâm cống hiến của anh đối với đội chủ sân Vincente Calderon biến anh thành tượng đài sống trong lòng các CĐV của. Tài năng của anh được hầu hết các chuyên gia bóng đá hàng đầu Châu Âu thừa nhận là cầu thủ xuất sắc nhất chưa từng tham dự Champions League. Nếu ở lại CLB có lẽ Torres chỉ mãi là một “cậu bé”, đúng như biệt danh El Nino mà các CĐV yêu quý đã đặt cho anh. Bởi ngoài cú đúp VĐ La Li Ga năm 1996 Atl. Madrid liên tục gặp bất ổn mà đỉnh điểm là việc họ phải xuống hạng năm 2001. Không ai trách khi anh dứt áo ra đi bởi tài năng của anh cần được thi thố ở một đội bóng có đẳng cấp và truyền thống hơn.

Hạ cánh xuống Anfield Torres mang trong mình sự kỳ vọng lớn lao từ nửa đỏ vùng Mersyside. Kể từ sau chức VĐQG lần cuối năm 1989, suốt 19 năm qua họ chưa một lần lặp lại. Trong khoảng thời gian ấy MU bổ sung vào phòng truyền thống 9 chức VĐ Premier League, Arsenal cũng 3 lần đăng quang. Vốn là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh việc họ bị 2 “Qủy đỏ” kia lấn át là điều không thể chấp nhận. Bởi đó là niềm tự hào, niềm kiêu hãnh và cả sự đối địch giữa những vùng miền, giữa những giá trị truyền thống. Cái thiếu của Liverpool không nằm ở vị trí thuyền trưởng bởi những Roy Evans hay Houllier đều những HLV đẳng cấp, cái họ thua so với MU, Arsenal hay Chelsea là thiếu một tay săn bàn đẳng cấp, có khả năng ghi trên 20 bàn mỗi mùa. 


Torres là quân bài quan trọng nhất của Benitez trong mục tiêu chinh phục
giải Ngoại hạng Anh


Kể từ sau khi Ian Rush giải nghệ đội bóng vẫn chưa kiếm ra ai có thể thay thế xứng đáng. Robbie Fowler tài năng ghi được đến 173 bàn cho CLB nhưng anh không gặp thời, Owen cùng lứa với Gerrard và khẳng định tài năng sớm nhưng khi chưa kịp viết nên trang sử mới cho CLB đã sang Real tìm kiếm vinh quang. Sau đó là hàng loạt các chân sút như Cisse, Baros, Anelka, Morientes nhưng không ai có thể gánh vác được nhiệm vụ ghi bàn cho CLB. Cái bóng của Ian Rush quá khó để vượt qua? Thế nhưng, chàng trai chỉ mới 24 tuổi đến từ bán đảo Iberia đã làm được điều đó ở ngay mùa bóng đầu tiên.Torres là cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi được 20 bàn tại giải Ngoại hạng sau hơn 10 năm và anh đang bước đi trên con đường trở thành một huyền thoại mới của sân Anfield.

Dù sinh ra và trưởng thành trong môi trường bóng đá kỹ thuật theo trường phái latin Nam Âu nhưng Torres là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chất kỹ thuật, sự mẫn cảm ghi bàn của trường phái latin và tốc độ, sức mạnh và sự càn lướt của bóng đá Anh. Ưu điểm của Torres có thể được tóm gọn trong 3 chữ “nhanh, nhạy và khéo”- chính điều này mà anh đã thích ứng rất nhanh ở một môi trường bóng đá hoàn toàn khác. Có lẽ, sau thời của Vanistelrooy mới lại có một cầu thủ bùng nổ ngay ở mùa giải đầu tiên với hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc 27 bàn/ 36 trận. Nhưng để làm được điều đó ngoài tài năng ghi bàn Torres nhận được sự trợ giúp của các đồng đội.

Nếu như trước đây ở Atl.Madrid là một “ông vua” thật sự vừa đảm trách khâu ghi bàn, vừa là “play maker” (người làm bóng) thì ở Liverpool anh thoát khỏi nhiệm vụ kép đó mà được chơi ở vị trí yêu thích là trung phong cắm và chuyên tâm lo nhiệm vụ ghi bàn. Ngoài ra ở Liverpool hiện nay anh còn được hỗ trợ bởi nhiều vệ tinh xuất sắc khác đặc biệt là đội trưởng Gerrard. Anh cùng với El Nino tạo thành một bộ đôi đáng sợ không kém gì cặp Adebayor- Fabreagas của Arsenal hay C.Ronaldo- Tevez của MU. Cũng như Torres  với sự có mặt của Mascherano và Lucas Leiva, Gerrard thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự và được chơi ở vị trí tiền vệ công sở trường. Chính ở đây anh mới phát huy được hết sức mạnh của mình với những đường chuyền thông minh, sắc sảo và cả những cú sút xa như búa bổ. Có lẽ đây là cặp bài trùng xuất sắc nhất của Liverpool trong hơn 20 năm qua sau cặp Peter Bearsley- Ian Rush.



Với Liverpool Torres không còn là cậu bé nữa mà đang bay cao với phong độ
cực kỳ chói sáng


20 năm qua dù đã đoạt cả UEFA Cup và Champions League nhưng niềm kiêu hãnh của người Mersyside vẫn bị tổn thương nghiêm trọng. Bởi ở đấu trường trong nước họ mãi chỉ là kẻ đến sau. Giờ đây với Torres họ có quyền nghĩ về một tương xán lạn phía trước bởi cũng như đội bóng Torres như một mãnh thú đang khát khao khẳng định mình và chinh phục tất cả những đỉnh cao phía trước. Với toàn thể những người đã từng yêu El Nino có thê khẳng định “cậu bé nay giờ đã lớn”!

Bài viết của bạn:

Nguyễn Đăng Văn, Báo Chí K2005

                                  ĐH KHXH&NV TPHCM

                                  Email: Hoangdang7@gmail.com

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X