Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Torino - Juventus: Thắng lợi thuộc về "kẻ may mắn" hơn

Thứ Hai 01/10/2007 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng muộn màng vào những phút cuối cùng của David Trezeguet đã đem về chiến thắng cho Juventus trong trận derby thành Turin qua đó tiếp tục bám đuổi đầu bảng Inter Milan.

Trận derdy đã diển ra rất mờ nhạt

Đúng như tính chất của một trận derby của bóng đá hiện đại, căng thẳng nhưng không hấp dẫn, cuộc đối đầu giữa Torino và Juventus đã diễn ra thật buồn tẻ. Trận đấu luôn bị xé vụn bởi những tình huống phạm lỗi giữa cầu thủ hai bên. Đã có tới 37 lỗi và 8 thẻ vàng chia đều cho hai đội được trọng tài rút ra.  Dù chơi không thật sự thuyết phục nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về "Bà đầm già" bởi đằng sau họ còn có sự trợ giúp của thần may mắn.

Kết quả vòng 6 Serie A (30/9)
AC Milan 1-1 Catania
Kaka pen 48' - Martinez 25'

Cagliari 1-0 Siena
Foggia pen 7'

Empoli 3-1 Palermo
Pozzi 47'; Giovinco 82'; Vannucchi pen 90' - Cavani 40'

Napoli 1-2 Genoa
Domizzi pen 52' - Cannavaro og 12'; Sculli 89'

Reggina 1-1 Lazio
Cozza 8' - Kolarov 73'

Sampdoria 3-0 Atalanta
Bellucci 4'; Sammarco 56'; Cassano 82'

Udinese 2-1 Parma
Quagliarella 78'; Zapata 90' - Corradi 72'

Torino 0-1 Juventus
Trezeguet 90'


Đội hình của Juventus chỉ có một thay đổi duy nhất khi Christian Molinaro đá thay cho Criscito ngay từ đầu trong vai trò trung vệ cùng với Legrottaglie. Trên hàng công, Ranieri tiếp tục bố trí ba tiền đạo là Del Piero, Trezeguet với sự góp mặt của chân sút trẻ
Palladino, người đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Bianconeri trước Reggina vòng đấu trước. Bên phía đội chủ nhà, đội hình cũng không có nhiều xáo trộn sau trận thua 0-2 trước Parma vòng đấu trước. Tiền đạo người Uruguay, Alvaro Recoba tiếp tục được bố trí đá cặp cùng với
Nicola Ventola trên hàng công.

Phút thứ 2, Trezeguet thử tài thủ môn Sereni bằng cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ thành của Torino đã thi đấu tập trung và đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Phút 11, đội khách tiếp tục có cơ hội thứ hai. Từ quả tạt của

Palladino, Nedved đột nhập vào vòng cấm và có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhưng Juve nhập cuộc rất thận trọng và vẫn chưa thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Những đợt lên bóng của đội bóng "đen trắng" hầu hết tập trung bên cánh phải nơi Palladino thường xuyên có mặt.

Trong khi đó, dù không phải chịu sức ép quá lớn từ đối thủ nhưng Torino cũng không làm được gì nhiều trước đội khách. Phải chờ đến phút thứ 29, các cổ động viên đội nhà mới được chứng kiến pha dứt điểm đầu tiên của đội nhà. Tuy nhiên, pha dứt điểm "cầu may" từ cự ly 20 m của Barone lại đi quá xa khung thành của Buffon. Sau đó 2 phút, Recoba tiếp tục có cơ hội uy hiếp hàng phòng ngự Juve nhưng cựu tiền đạo của Inter đã không thể làm được nhiều trước sự đeo bám của các hậu vệ đội khách.

Recoba đã chơi không thật sự ấn tượng

Thế trận buồn tẻ vẫn tiếp tục diễn ra cho đến khi hiệp một kết thúc. Ngay sau khi giờ nghỉ kết thúc hai đội quay trở lại mà không có sự thay đổi nào. Phút thứ 46, Recoba tung ra một cú sút rất căng từ bên phía cánh trái. Quá bất ngờ trước pha dứt điểm của tiền đạo Uruguay, Buffon không thể bắt dính được bóng. Ngay lập tức, một cái bóng áo đỏ thẫm lao vào. May cho Juve, cầu thủ của Torino đã rơi vào thế việt vị. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt với những pha hãm thành rất nguy hiểm của cặp tiền đạo Recoba và Ventola.

Mãi đến phút 71, cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên mới đến với Juve. Palladino có bóng bên cánh phải rồi tạt bổng vào trong và lại là Nedved dũng mãnh lao vào đánh đầu, nhưng rất tiếc cho tuyển thủ Séc khi thủ môn Sereni đã chạm được 5 đầu ngón tay vào bóng. Ngay lập tức, đội chủ nhà có câu đáp trả. Cũng từ một quả tạt, Ventona bật cao đánh đầu. Cú dứt điểm của tiền đạo Torino không thật sự mạnh nhưng lại khá hiểm hóc khiến Buffon phải rướn người hết cỡ đẩy bóng đi vọt xà.

Quá sốt ruột trước lối chơi không có phần đột biến, Ranieri tung AlmironHasan Salihamidzic vào sân. Những sự thay đổi này đã phần nào phát huy tác dụng khi Juve chơi chủ động hơn, cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên cái mà "Lão bà" cần là bàn thắng thì vẫn không đến. Khi trận đấu đã bước sang những phút đá bù giờ và tất cả mọi người đều nghĩ đến một kết quả hòa thì Juve bất ngờ có bàn thắng.

Trong khi thần may mắn lại hiện hình trong bàn thắng của Trezeguet

Từ một pha bóng tưởng chừng như vô hại, Nedved đánh đầu chuyền bóng vào trong, một hậu vệ của Torino nhảy lên phá bóng. Thật không may, bóng nảy đúng vào vị trí của Trezeguet đang đứng (nếu như không có cú chạm bóng của cầu thủ này chắc chắn tiền đạo người Pháp sẽ bị bắt việt vị bởi Trezeguet đang từ dưới đi lên). Bằng một cú ra chân rất  nhanh, tiền đạo người Pháp đã hạ gục được thủ thành

Sereni. Juventus đã chiến thắng bởi phía sau họ "thần may mắn" đã hiện hình. Chơi không thực sự hay hơn, lấn lướt hơn nhưng cuối cùng chiến thắng lại thuộc về Bianconeri bởi họ là kẻ may mắn. Dù sao, với ba điểm có được, Juve đã nhảy lên vị trí thứ 2 khi chỉ kém đội đầu bảng Inter vẻn vẹn một điểm.

Còn với Torino, thất bại này đã kéo dài chuỗi trận chưa biết đến mùi chiến thắng từ đầu mùa giải nên con số 6. Thêm một lần nữa, họ lại tiếp tục phải chịu núp bóng của “gã hàng xóm” khổng lồ khi không thể có được chiến thắng đầu tiên trước đối thủ sau 12 năm chờ đợi. Với 4 điểm hiện có Torino lại tiếp tục chìm sâu xuống đáy của bảng xếp hạng với vị trí thứ 17.

Đội hình thi đấu:
Torino:
Sereni, Comotto,  Dellafiore,  Lanna, Natali (Motta 76'), Barone, Corini , Grella, Zanetti (Rubin 70'), Recoba, Ventola (Bjelanovic 88')
Juventus:
Buffon, Chiellini, Grygera, Legrottaglie, Molinaro, Nedved, Nocerino,  Zanetti (Almiron 69'),  Del Piero,  Palladino (Salihamidzic 79'), Trezeguet

Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 6

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 6 4 2 0 14 4 +10 14
2 Juventus 6 4 1 1 15 6 +9 13
3 Fiorentina 6 3 3 0 12 6 +6 12
4 AS Roma 6 3 2 1 12 8 +4 11
5 Napoli 6 3 1 2 9 4 +5 10
6 Palermo 6 3 1 2 9 9 0 10
7 Udinese 6 3 1 2 8 10 -2 10
8 Atalanta 6 2 3 1 8 8 0 9
9 Genoa 6 2 3 1 6 7 -1 9
10 Sampdoria 6 2 2 2 5 6 -1 8
11 AC Milan 6 1 4 1 8 6 +2 7
12 Lazio 6 1 4 1 7 6 +1 7
13 Cagliari 6 2 1 3 7 8 -1 7
14 Parma 6 1 3 2 7 8 -1 6
15 Catania 6 1 3 2 4 6 -2 6
16 Empoli 6 1 2 3 4 7 -3 5
17 Torino 6 0 4 2 6 9 -3 4
18 Siena 6 0 3 3 4 9 -5 3
19 Reggina 6 0 3 3 4 12 -8 3
20 Livorno 6 0 2 4 6 16 -10 2

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X