Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torino - Juventus: Derby không cân sức

Chủ Nhật 30/09/2007 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận cầu tâm điểm giữa Roma và Inter, đêm nay người hâm mộ của Serie A sẽ lại được chứng kiến một cuộc đối đầu hấp dẫn khác giữa hai đội bóng thành Turin, một trận derby sau bốn năm chờ đợi.

Derby Torino và Juventus luôn diễn ra rất hoành tráng

Tại Turin, Torino luôn bị lấp sau cái bóng quá lớn của Juventus, do đó những trận derby thường diễn ra không thực sự hấp dẫn khi thế trận một chiều luôn thuộc về Bianconeri. Nhưng trận derby diễn ra đêm nay sẽ khác. Mùa giải 2002-2003, Torino rớt hạng và họ phải mất hai mùa bóng để có thể tìm được ngày về với ánh mặt trời tại Serie A. Nhưng khi mà người Torino đã bắt đầu nghĩ đến những trận derby thì Juve bị Liên đoàn bóng đá Italia phạt xuống chơi tại Serie B sau cơn bão tiêu cực. Một năm ngụp lặn tại giải bóng đá không xứng tầm với mình, "Bà đầm già" nhanh chóng tìm lại được con đường trở về. Sau bốn năm, người Turin đang chờ đợi một trận derby mà ở đó hai tính cách, hai bộ mặt của hai nửa thành phố sẽ được thể hiện sau một thời gian dài không đối đầu với nhau.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ ITA gửi tới 998


Trước khi mùa giải diễn ra chẳng ai dám nghĩ là Juventus có thể lọt vào tốp các đội bóng có khả năng cạnh tranh Scudetto bởi hơn một nửa đội hình toàn sao của họ đã tháo chạy sau Scandal nhưng rồi Juve vẫn trở lại với hình hài của một đội bóng lớn. Sau thất bại 0-1 không may mắn trước đội khách Udinese, Juve đã trở lại chính mình khi xuất sắc cầm hòa 2-2 trước đội đầu bảng Roma ngay trên thánh địa Olympico để rồi sau đó đè bẹp Reggina bốn bàn không gỡ khi trở về với sân nhà Olimpico.

Hàng tiền đạo với sức công phá khủng khiếp đã ghi tới 14 bàn thắng trong 5 trận (trung bình gần 3 bàn/trận). Một năm chơi tại Serie B đã không làm cho những Trezeguet hay Del Piero mất đi bản năng săn bàn vốn có của mình. Tiền đạo người Pháp đã có bàn thắng thứ 6 còn đội trưởng Del Piero dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cũng có được bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới. Trong khi đó, tiền đạo tân binh Iaquinta cũng cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng của mình với ba bàn thắng.

Trezeguet sẽ có bàn thắng thứ 102?

Del Piero đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía ban lãnh đạo bởi sự vô duyên của mình khi bỏ lỡ co hội ngon ăn từ chấm 11m trong trận với Roma. Với lý do xoay vòng cầu thủ, Ranieri đã để Iaquinta đá thay vị trí của anh trên hành công. Chấn thương bất ngờ vào phút chót của cựu tiền đạo Udinese sẽ tạo cơ hội cho đội trưởng của Juve tiếp tục đá chính ở trận này. Dù không thể có được phong độ cao nhất nhưng với kinh nghiệm của mình, chân sút 33 tuổi có thể sẽ lên tiếng để xua tan những chỉ trích về mình.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT JUVE gửi 8599


Hàng tiền vệ dù Camoranesi và Almiron vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương nhưng Ranieri vẫn còn đó “cận vệ già” Nedved, Nocerino và Salihamidzic, những người đã chơi rất hay trong trận đấu trước. Mối lo về hàng thủ của “gã thợ hàn” đã phần nào được giải tỏa bởi sự có mặt của Legrottaglie. Không chỉ tạo ra được sự chắc chắn, trung vệ từng bị coi là “chân gỗ” này còn ghi bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tắc. Do đó trong trận đấu đêm nay, do Jean-Alain Boumsong và Jorge Andrade tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, Jonathan Zebina sẽ phải nghỉ một trận nữa vì treo giò, Legrottaglie tiếp tục sẽ đá cặp với Criscito ở trung tâm hàng thủ với sự trợ giúp của Grygera và Chiellini ở hai bên cánh.

Đã 5 trận đấu Torino vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Chuỗi bốn trận hòa liên tiếp của thày trò HLV Walter Novellino đã bị chặn đứng lại bởi thất bại 0-2 trước đội chủ nhà Parma cuối tuần qua. Đêm nay, Ivan Franceschini, Nikola Lazetic, Tommaso Vailatti, Roberto Stellone và  Marco Di Loreto sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài làm khán giả do chấn thương, trong khi đo tiền đạo chủ lực Di Michele vẫn đang thụ án treo giò. Vì vậy, trách nhiệm ghi bàn sẽ được trao cho tân binh Alvaro Recoba cùng người đá cặp Ventola. Hiện tại, điểm yếu lớn nhất của Juve chính là sự non nớt của Criscito. Do đó, muốn làm nên được bất ngờ các cầu thủ tấn công dày dặn kinh nghiệm của đội chủ nhà cần đánh thẳng vào vị trí của trung vệ này.

Liệu Recoba (áo sẫm) có giúp được Torino có trận thắng đầu tiên?

Tuy nhiên, một điều HLV Novellino phải nên nhớ rằng chính hàng thủ của Torino mới là điều mà ông phải có những điều chỉnh. Hai bàn thua trước Parma là một minh chứng cho sự lỏng lẻo và thiếu chắc chắn của các hậu vệ. Trong khi đó, Trezeguet của Juve đang có một hiệu suất ghi bàn cực cao nên liệu những Comotto, Natali và Dellafiore có ngăn được tiền đạo người Pháp hay không

Mùa giải năm nay, Juventus và Torino cùng đăng ký sân Olimpico là sân nhà (do sân Delle Alpi đang trong quá trình sửa chữa ) nên yếu tố sân nhà sân khách sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Lần cuối cùng Torino có được chiến thắng trước Juve đã là mùa giải 1994-1995 còn sau đó họ chỉ biết hòa và thua trong trận derby thành phố.

Torino đang chìm sâu vào khủng hoảng với chuỗi 5 trận chưa biết đến mùi chiến thắng trong khi đối thủ của họ lại đang thăng hoa với chiến thắng bốn sao trước Reggina. Sẽ rất khó cho các Granata có thể làm nên điều bất ngờ trước người láng giềng khổng lồ của mình. Đây có thể là một chiến thắng nữa cho Juventus? Tuy nhiên, những trận đấu giữa những đội bóng cũng thành phố luôn đặc biệt và tiềm ẩn yếu tố bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Torino :Sereni; Comotto, Natali, Dellafiore, Lanna; Grella, Corini, Barone; Rosina, Recoba; Ventola
Juventus :Buffon; Grygera, Legrottaglie, Criscito, Chiellini; Salihamidzic, Nocerino, Zanetti, Nedved; Trezeguet, Del Piero
Dự đoán: Juventus thắng 3-1

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X