Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tốp 5 tài năng trẻ của bóng đá Argentina

Thứ Bảy 29/12/2007 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn 3 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa trở lại. Các CLB châu Âu đang bắt đầu rậm rịch để chuẩn bị cho đợt tuyển quân bổ sung này. Bongda24h xin được chuyển đến bạn đọc 5 tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Argentina đang được rất nhiều sự chú ý.

Éver Banega  (20 tuổi -  Boca Juniors)

Éver Banega
Banega được ra sân trong màu áo chính thức của Boca đầu tháng 1 năm nay khi được tung vào sân chơi thay cho Fernando Gago (đã chuyển sang chơi cho Real Madrid). Ngay lập tức tiền vệ trẻ này đã chứng tỏ được vai trò và khả năng của mình. Banega chính là một phần không thể thiếu trong đội hình mà Boca lên ngôi ở cúp Libertadores mùa hè vừa qua.

Sở hữu một nền tảng kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, khả năng xuay sở trong cự ly hẹp và có lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi, Banega đang hứa hẹn sẽ là một trong những tiền vệ trụ đầy triển vọng của bóng đá Argentina và thế giới. Hiện tiền vệ 20 tuổi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng Italia như AC Milan, Napoli hay Fiorentina .

Diego Buonanotte ( 19 tuổi – River Plate)

Diego Buonanotte

Là đồng đội của Banega trong đội hình Agentina vô địch thế giới lứa tuổi 20, Buonanotte chỉ mới được ra sân trong màu áo của River Plate 3 lần. Tuy nhiên trong cả 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị ngôi sao trẻ này đều để lại dấu ấn. Chính điều này đã thuyết phục HLV Daniel Passarella quyết định tung Buonanotte ra sân ngay từ đầu trong trận derby siêu kinh điển ( Super Clasico) giữa River Plate và Boca Juniors vào tháng 10 năm nay. Không phụ lòng tin tưởng, tiền vệ 19 tuổi chơi cực tốt trong vai trò của một hộ công. Không những vậy, Buonanotte còn đem về một quả Penalty giúp River vượt lên dẫn trước.

Buonanotte  là một mẫu tiền vệ kiến thiết điển hình. Anh có tốc độ, kỹ thuật tốt cùng những pha bứt phá rất nhanh. Tuy nhiên điểm mạnh nhất của tiền vệ 19 tuổi vẫn là khả năng kiến tạo với những đường chuyền thông minh và chính xác. Được đánh giá như một "Messi mới", nếu tiếp tục phát huy được tài năng, trong một ngày không xa cả châu Âu sẽ biết đến tên anh.

Alejandro Gómez (19 tuổi - Arsenal de Sarandi)

Alejandro Gómez

Gomez chính là một phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal de Sarandi vô địch Copa Sudamericana năm 2007 khi anh đóng góp một cú đúp trong trận đấu thuộc vòng 2 gặp CLV Goias và bàn thắng vô cùng quan trọng trong chiến thắng 1-0 trước CLB America cảu Mexico. Được ra sân ở giải Apertura từ năm 2006, Gomez đã nhanh chóng chiếm được một suất chính thức trong đội hình thi đấu.

Vị trí thường chơi của Gomez là ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng anh lại tỏ ra thực sự hiệu quả trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh bên hành lang trái. Tốc độ cùng khả năng kiểm soát bóng tốt giúp ngôi sao 19 tuổi luôn trở thành một mối đe dọa thường trực trước khung thành đối phương. Không những vậy, khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân của Gomez nhiều lần phát huy tác dụng. Đã không ít lần anh ghi được những bàn thắng quan trọng cho Arsenal.

Pablo Piatti (18 tuổi – Estudiantes)

Pablo Piatti

Piatti  là thành viên trẻ nhất trong đội hình của ĐT trẻ Argentina vô địch thế giới năm 2007. Được tung vào sân trong 2 trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng, Piatti  đã chơi rất hiệu quả và điều này đã khiến anh luôn được lựa chọn trong đội hình xuất phát ở những trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp. Piatti chơi trận chính thức đầu tiên cho Estudiantes khi anh mới bước sang tuổi 18 được vài ngày. Anh chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ giúp Estudiantes có được 3 điểm quan trọng trước Newell’s Old Boys để sau đó chính thức vượt mặt Boca đăng quang tại Apertura lần đầu tiên sau 23 năm chờ đợi.

Piatti có thể chơi tốt ở hai vị trí tiền vệ và tiền đạo. Ngôi sao 18 tuổi luôn gây rất nhiều khó khăn cho các hàng phòng ngự khi anh có bóng trước vòng cấm. Piatti có kỹ thuật cá nhân toàn diện cùng những xú sút xa không thể cản phá. Anh kết thúc Apertura với một phong độ ấn tượng: 4 bàn thắng trong 5 trận ra sân. Piatti  chắc chắn sẽ là cầu thủ được chú ý nhiều nhất ở Copa Liberadores sắp tới.

Damián Escudero (19 tuổi - Vélez Sársfield)

Damián Escudero

Escudero bắt đầu được báo chí biết đến từ Apertura 2006 và Copa Libertadores  2007, giải đấu anh đóng góp cho Velez 4 bàn thắng quan trọng. Không thể hiện được nhiều trong màu áo U20 Argentina sau khi bị chấn thương trong trận gặp Panama nhưng Escudero lại thực sự gây ấn tượng mạnh tại Apertura 2007.

Ngôi sao 19 tuổi có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ hoặc tiền vệ cánh trái. Dù không có được tốc độ thực sự tốt nhưng Escudero lại có được sức mạnh với những pha tranh chấp tay đôi hiệu quả. Bên cạnh đó, anh còn có khả năng xử lý và chuyền bóng bằng cả hai chân rất hiệu quả. Mùa hè vừa qua, Escudero đã từng được CLB Deportivo La Coruna của Tây Ban Nha liên hệ. Nếu tiếp tục chơi với phong độ như hiện nay, ước mơ được ra châu Âu thi đấu chỉ còn là vấn đề thời gian đối với ngôi sao 19 tuổi.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X