Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ khoác áo của cả hai đội bóng "không đội trời chung"

Thứ Sáu 10/09/2010 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khái niệm derby tồn tại biết bao đời nay trong bóng đá và với những người có chút hiểu biết về túc cầu giáo, đó không chỉ là khái niệm về cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố như Everton – Liverpool, Manchester United – Manchester City, … mà còn mở rộng ra giữa hai đội bóng mạnh trong một quốc gia. Những trận derby luôn diễn ra như một cuộc “tử chiến” mà ở đó những cầu thủ luôn thi đấu hết mình và hai đội bóng cứ như hai thanh nam châm cùng cực, luôn luôn đẩy nhau ra càng xa càng tốt. Thế nhưng có những cầu thủ trong sự nghiệp thi đấu của mình tham gia những trận derby ở cả hai màu áo và tất nhiên là phải nhận thái độ thù địch của chính những cổ động viên và thậm chí cả đồng đội cũ. Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ nổi tiếng khi trong sự nghiệp thi đấu ở cả “hai thanh nam châm cùng cực”.

Carlos Tevez (Manchester United 2007-2009, Manchester City 2009- nay)

Tevez ngày còn thi đấu cho Manchester United

Tiền đạo người Argentina từng rất được các cổ động viên yêu mến khi khoác áo Manchester United bởi lối chơi nhiệt tình năng nổ. Tuy nhiên việc Berbatov chuyển đến sân Old Tralford đã khiến Tevez không còn chỗ đứng và phải tới đầu quân cho đội bóng không đội trời chung với “Quỉ đỏ” là Manchester City. Tại đây, "những người hàng xóm ồn ào" đã treo biển có dòng chữ “Welcome to Manchester” với hình tượng Tevez khiến các fan MU không khỏi tức giận. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cổ động viên thông cảm với quyết định của “vua sư tử” bởi anh đã không ít lần bày tỏ ý muốn tiếp tục thi đấu cho Manchester United nhưng không được chấp nhận.  

Emre Belozoglu (Galatasaray 1996 – 2001, Fenebahce 2008- nay)

Emre Belozoglu là cầu thủ tài năng của bóng đá Thổ Nhĩ Kì

Cầu thủ quốc tế người Thổ Nhĩ Kì đã thi đấu cho Galatasaray từ năm 16 tuổi rồi sau đó anh đã chuyển tới thi đấu cho Inter Milan và Newcastle. Nhưng điều khiến các cổ động viên của đội bóng cũ nổi giận là việc anh gia nhập đội bóng thù địch Fenebahce vào năm 2008 và từ đó đến nay, Emre luôn là tâm điểm của sự thù địch giữa hai ông lớn nền bóng đá Thổ Nhĩ Kì.

Gabriel Batistuta (River Plate 1989 – 1990, Boca Juniors 1990-1991)

Chỉ trong hai năm Gabriel Batistuta đã thi đấu cho hai đội bóng lớn nhất Argentina

Huyền thoại một thời của bóng đá Argentina mặc dù nổi danh tại Serie A nhưng ông cũng đã khiến sóng gió giữa hai câu lạc bộ lớn nhất tại quê nhà nổi lên khi chỉ trong hai năm ông thi đấu cho cả River Plate và Boca Juniors. Tại Boca Juniors, ông đã ghi được 22 bàn chỉ trong 39 lần ra sân giúp đội bóng này vô địch Clausura 1991.

Andreas Moeller (Borussia Dortmund 1988-1990, 1994-2000, Schalker 2000-2003)

Andreas Moeller s

Moeller là một cầu thủ tài năng của bóng đá Đức và cũng là cầu thủ tham gia trận Rivierderby  trong cả hai màu áo. Moeller đã cùng Borussia Dortmund giành chức vô địch UEFA Champions League năm 1997, nhưng sau đó ông đã chuyển sang thi đấu cho đại kình địch Schalker vào năm 2000. Trong chiến thắng 4-0 của Schalker trước đội bóng cũ, ông cũng đã góp mặt và điều đó khiến các cổ động viên Borussia Dortmund càng thêm phần ghét bỏ huyền thoại một thời của họ.

Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan 2006-2009, AC Milan 2010- nay)

Ibrahimovic là một trong số ít những cầu thủ khoác áo cả ba đại gia Serie A

Tiền đạo người Thụy Điển đã rời khỏi Juventus để tới Inter Milan năm 2006 sau khi “bà đầm già” bị giáng xuống thi đấu tại hạng dưới do scandal dàn xếp tỉ số. Sau ba năm giành được biết bao danh hiệu cùng Nerazzurri, Ibrahimovic đã đầu quân cho Barcelona với một bản hợp đồng kỉ lục ước tính lên tới 66 triệu euro nhưng không thành công. Tại kì chuyển nhượng năm nay, anh đã trở về khoác áo đội bóng sọc đỏ đen thành Milano và ngay lập tức quay trở lại nói xấu đội bóng cũ. Chính vì vậy, Ibrahimovic đã bị nhiều người coi như một trong những cầu thủ “ít” trung thành nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Johan Cruyff (Ajax 1964-1973, 1981-1983, Feyenoord 1983-1984)

Johan Cruyff chỉ vì một bất đồng nhỏ mà trở thành mối bất hòa giữa
hai đại gia của bóng đá Hà Lan

“Thánh” Johan chính là một trong những huyền thoại lớn nhất của bóng đá thế giới có khả năng sánh ngang với những Maradona, Pele, … Mặc dù Ajax chính là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lững của “người Hà Lan bay” và đưa ông đến đỉnh cao của bóng đá thế giới nhưng chỉ vì một chút bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng thành phố Amsterdam, ông đã kí hợp đồng với “cừu thù” của Ajax trong năm cuối cùng của sự nghiệp thi đấu. Nhưng chỉ cần một năm thôi, Cruyff đã giúp cho Feyenoord đoạt chức vô địch và cả cúp quốc gia Hà Lan với một bản hợp đồng kì lạ chia đôi tiền vé của các khán giả tới sân cổ vũ.

Luis Figo (Barcelona 1995-2000, Real Madrid 200-2005)

Luis Figo từng "được" các fan hâm mộ Barca tặng cho một chiếc đầu lợn

Tiền vệ tài hoa của bóng đá Bồ Đào Nha đã giành 10 năm chia đôi để thi đấu cho hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Figo đã trở thành Judas của Barcelona khi tới Real Madrid với một bản hợp đồng kỉ lục 58.5 triệu euro và trở thành một trong những ngôi sao tại “dải ngân hà” Galaticos 1.0 do chủ tịch Florentino Perez xây dựng. Đỉnh điểm của thái độ hằn học mà các fan Barca dành cho Figo là một chiếc đầu lợn đã bị quăng xuống sân vào tháng 11/2002 khi anh quay trở lại Noucamp trong tư cách là cầu thủ của Real Madrid.

Mo Johnston (Celtic 1984-1987, Rangers 1989-1991)

Mo Johnston (áo xanh) trở thành tâm điểm của "mối thù" giữa Celtic và Rangers

Cũng tương tự với tình cảnh La Liga khi bao năm nay hầu như việc tranh chức vô địch vẫn diễn ra xung quanh Barcelona và Real Madrid, giải VĐQG Scotland cũng là nơi để hai CLB Celtic và Rangers tỏ rõ sự vượt trội của mình so với phần còn lại. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa hai câu lạc bộ này cũng căng thẳng không kém hai đại gia của Tây Ban Nha. Thế nhưng tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Scotland vẫn quyết định khoác áo cả hai câu lạc bộ khiến anh trở thành tâm điểm của “thù hận” giữa cổ động viên Celtic và Rangers.

Sol Campbell (Tottenham 1992-2001, Arsenal 2001-2006)

Sol Campbell từ biểu tượng trở thành kẻ thù của Tottenham khi chấp nhận khoác áo Arsenal

Trung vệ tài năng của bóng đá Anh đá gây nên một trong những vụ chuyển nhượng ầm ĩ nhất Premier League khi khiến mối quan hệ giữa hai đội bóng thành London lục đục. Anh đã rời bỏ Tottenham mặc dù đang được mang băng đội trưởng để tới đầu quân cho Arsenal năm 2001 theo luật Bosman. Kể từ đó Campbell trở thành kẻ thù không đội trời chung với các cổ động viên Spurs. Nhưng dù sao thì quyết định đó cũng giúp anh giành được 2 chức vô địch Premier League và 3 Cup FA cùng “pháo thủ”.

Ronaldo (Barcelona 1996-1997, Real Madrid 2002-2007, Inter Milan 1997-2002, AC Milan 2007-2008)

Ronaldo là cầu thủ hiếm hoi được thi đấu trong cả Siêu kinh điển và derby thành Milano

“Người ngoài hành tinh” chính là cầu thủ hiếm hoi được thi đấu trong cả “siêu kinh điển” và derby thành Milano. Ronaldo đã rời bỏ Inter Milan để đến Real Madrid năm 2002 bất chấp Nerazzurri đã phải cưu mang anh hơn một năm do chấn thương khiến cho các Interista không khỏi căm tức. Ronaldo chính là một phần của Galaticos 1.0 cùng với những Zidane, Figo tạo nên không ít thành công cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Năm 2007, anh tới AC Milan thi đấu một năm trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu lẫy lừng tại châu Âu để về lại quê hương thi đấu trong màu áo Corinthians

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X