Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ "đáng xem" nhất Euro 2008

Thứ Hai 30/06/2008 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là giải đấu được chờ đợi nhất năm 2008 đã kết thúc. Tây Ban Nha đã lên ngôi trước sự bất lực của "người Đức". Chúng ta hãy cùng xem 10 cầu thủ được tờ The Sun của nước Anh bình chọn là 10 cầu thủ "đáng xem" nhất VCK ở Áo và Thụy Sỹ lần này.

10 - Cesc Fabregas (Tây Ban Nha)



Fabregas luôn chứng tỏ được mình mỗi khi ra sân

Mặc dù không phải là cầu thủ luôn luôn được ra sân ngay từ đầu, nhưng những gì Fabregas để lại trong lối chơi của các cầu thủ Tây Ban Nha cũng rất ấn tượng. Mỗi lần có mặt trên sân là một lần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với những người đồng đội ở tuyến giữa như Xavi hay Iniesta. Màn trình diễn của tiền vệ đang khoác áo Arsneal chứng tỏ vì sao anh ở đẳng cấp của những cầu thủ hàng đầu thế giới, mặc dù năm nay mới 21 tuổi. Có lẽ thời điểm xuất sắc nhất của Fabregas ở VCK năm nay, đó là trận bán kết gặp ĐT Nga. Sự khôn ngoan của anh đã đóng góp không nhỏ vào chiến thắng ấn tượng 3-0 của "những chú bò tót" trước "gấu Nga".

9 - Wesley Sneijder (Hà Lan)



Sneijder sở hữu một trong những bàn thắng đẹp nhất VCK Euro lần này

ĐT Hà Lan đã trình diễn một thứ bóng đá mê hồn ở vòng bảng. Họ lần lượt hà gục ĐKVĐ thế giới, sau đó là đến Á quân thế giới. Cuối cùng là đánh bại ĐT Rumani - đội bóng được coi là "viên gạch lót đường" khó chịu nhất trước khi giải đấu diễn ra. Trong số những cái tên của đội bóng áo Da cam, Sneijder nổi bật nhất với những gì đã thể hiện ở khu vực giữa sân. Thậm chí đôi khi anh còn đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cho đồng đội ở tuyến trên. Và pha làm bàn của anh vào lưới ĐT Pháp đã được bầu chọn là một trong những bàn thắng đẹp nhất VKC năm nay.

8 - Gianluigi Buffon (Italia)



Pha cứu thua xuất sắc của Buffon khi đối mặt với Mutu trên chấm phạt đền

Mặc dù bị loại ở trận tứ kết trước ĐT Tây Ban Nha trên chấm phạt đền, nhưng những nhà ĐKVĐ thế giới không phải là không để lại dấu ấn của mình. Họ đã vượt qua vòng bảng một cách đầy cố gắng, sau khi có những sự khởi đầu không thật ấn tượng. Còn nhớ, ở trận đấu thứ hai, khi ĐT Ý gặp Rumani, Adrian Mutu đã có cơ hội rất lớn để... tiễn Italia về nước. Nhưng Buffon đã thắng tiền đạo này trên chấm phạt đền, đồng thời cứu cho Italia phải xách vali về nước sớm hơn dự định. Không chỉ có vậy, nếu Buffon không tỏ ra xuất sắc trước khung thành đội nhà, có lẽ Donadoni và các học trò không ở lại Áo và Thụy Sỹ... lâu đến thế.

7 -  Lukas Podolski (Đức)


Podolski (trái) xứng đáng là một trong những cầu thủ
xuất sắc nhất của ĐT Đức ở Euro lần này

Mặc dù chỉ thường xuyên đá ở vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng Podolski lại chình là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Đức ở kỳ Euro lần này. Những pha di chuyển thông minh, những cú sút bóng sấm sét bằng chân trái của cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich đã khiến anh được công nhận là một trong những "sát thủ"... ghê gớm nhất ở Áo và Thụy Sỹ vừa qua.

6 - Semi Senturk (Thổ Nhĩ Kỳ)



Senturk đã thể hiện rất rõ nét tinh thần quật cường của
“người Thổ“

Cầu thủ này chứ không phải Nihat là đại diện cho tinh thần chiến đấu đến cùng của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của anh vào lưới ĐT Thụy Sỹ đã khiến tinh thần của các đồng đội được nâng lên cực cao. Sau đó lại là pha gỡ hòa khi thời gian của trận tứ kết với Croatia chỉ còn được tính bằng giấy của anh, đã khiến "người Thổ" đặt chân vào bán kết sau khi thắng lợi trên chấm penalty với tỷ số chung cuộc 3-1.

5 - Fernando Torres (Tây Ban Nha)



Torres - người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Euro 2008

Torres đã có một VCK không thể nào quên. Mặc dù không phải là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Tây Ban Nha, nhưng anh lại chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với ĐT Đức, đồng thời mang chiếc cúp bạc danh giá về với đất nước của "vũ điệu đấu bò" sau 44 năm chờ đợi. Khả năng càn lướt, cách chọn vị trí của tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã khiến những hàng hậu vệ đối phương luôn luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

4 - Adrei Arshavin (Nga)


Arshavin đã để lại được ấn tượng khá tốt trong mắt
những người yêu bóng đá


Một màn chứng tỏ đẳng cấp dù hơi muộn màng, nhưng cũng đủ để thế giới bóng đá có cái nhìn khác đối với ĐT Nga, đặc biệt là Adrei Arshavin, người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT “xứ bạch dương” trước “cơn lốc Hà Lan” đang... tác oai tác quái. Những màn trình diễn đó đã khiến Arshavin lọt vào “tầm ngắm” của CLB Barcelona. Dù có đến chơi cho đội bóng này ở mùa giải tiếp theo hay không, nhưng được ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp để ý cũng đã là một phần thưởng rất lớn cho anh rồi.

 3 - Michael Ballack (Đức)


Ballack xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của “xe tăng Đức“


Tiền vệ đội trưởng ĐT Đức đã thể hiện được vai trò đầu tàu của mình ở mùa giải năm nay. Cũng có những thời khắc Ballack không còn là chính mình, nhưng anh luôn biết cách thể hiện bản lĩnh của mình khi đội bóng gặp khó khăn. Dấu ấn đậm nét nhất có lẽ là cú sút phạt không thể cản phá của anh vào lưới ĐT Áo trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, đồng thời đưa ĐT Đức vào trận tứ kết với Bồ Đào Nha. Ở đây, cũng chính Ballack là người ghi bàn thắng cuối cùng trong 3 lần lập công của các học trò Joachim Low.

2 - Marcos Senna (Tây Ban Nha)


Senna - người hùng thầm lặng của ĐT Tây Ban Nha


Tiền vệ kỳ cựu của Villarreal chính là “người hùng thầm lặng” của những nhà vô địch Tây Ban Nha. Không “nổi đình nổi đám” như David Villa, Torres,... nhưng Senna chính là một trong những nhân tố không thể thiếu của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Thi đấu năng nổ ơ mọi vị trí được giao, Senna chưa bao giờ tỏ ra mình kiệt sức trước những đối thủ dù khó chịu đến thế nào. Nếu may mắn và nhanh chân hơn, có lẽ Senna đã ghi được bàn thắng trong trận chung kết với ĐT Đức.

1 - David Villa (Tây Ban Nha)


David Villa - “Vua phá lưới” của VCK Euro 2008


Không thể không kể đến “vua phá lưới” của VCK năm nay. Với 4 bàn thắng ghi được trong một giải đấu “không ngôi sao”, Villa xứng đáng được đứng vào hàng ngũ những tiền đạo hàng đầu thế giới. Thật ra điều này đã được anh chứng minh rất rõ trong màu áo CLB Valencia. Mặc dù Villa không có mặt trong trận chung kết với ĐT Đức, nhưng vẫn không có cầu thủ nào vượt qua được anh ở vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn.

    Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X