Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký AFC Velappan quyết định nghỉ hưu

Thứ Sáu 24/11/2006 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 30 năm cống hiến và đồng hành với sự phát triển của bóng đá châu lục, TTK AFC Dato Peter Velappan đã chính thức tuyên bố quyết định nghỉ hưu trong cuộc họp Ban thường vụ AFC tại Kuala Lumpur chiều qua.


Ông Dato Peter Velappan sinh ngày 1/10/1035 tại Seramban, Malaysia và bắt đầu sự nghiệp làm bóng đá của mình tại trụ sở AFC trên cương vị Tổng thư ký từ năm 1977. Sau 30 năm làm việc và cống hiến không mệt mỏi, TTK Velappan được đánh giá là người nắm giữ vai trò trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của bóng đá châu Á. Đặc biệt, ông cũng chính “kiến trúc sư trưởng” trong nỗ lực đưa VCK Asian Cup 2007 tới khu vực Đông Nam Á, nơi vốn được xem là “vùng trũng” trên bản đồ bóng đá thế giới.
 
TTK Velappan bộc bạch: “Tôi đã phục vụ bóng đá trong một thời gian dài và đây là thời điểm phải nói lời chia tay. Nhìn lại quãng đường đã qua, khi chúng ta khởi đầu với chỉ một văn phòng nhỏ, một thư ký cho đến những thành tựu mà AFC và bóng đá châu Á đã đạt trong ngày hôm nay, tôi thực cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của bóng đá châu lục”.
 
“Tôi đã trải qua những năm tháng tuyệt vời trong quá trình phục vụ cho AFC, được cống hiến cho thể thao đối với tôi luôn là một niềm vinh dự lớn. Chắc chắn trong thời gian tới, tôi sẽ giành thời gian để viết về lịch sử bóng đá châu Á và những ký ức không thể nào quên trong quãng thời gian gắn bó với AFC của chính mình”.
 
TTK Velappan cũng bày tỏ niềm lạc quan về đường lối phát triển của bóng đá châu Á và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch AFC Mohamed Poubelle Hammam, trong vòng 5 đến 10 năm tới, bóng đá châu Á sẽ lọt vào top hàng đầu thế giới.
 
Đặc biệt, với mong muốn tạo động lực cho sự phát triển của các nền bóng đá tại các khu vực còn chưa bắt kịp với sự phát triển của bóng đá thế giới, chính TTK Velappan là người đá khởi động cho Chương trình Tầm nhìn châu Á, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia nhận được nhiều sự ưu ái nhất của AFC, bởi với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, TTK Velappan đã nhận định rằng, bóng đá Việt Nam thực sự là một mỏ vàng.
 
Được biết, Chủ tịch AFC Mohamed Poubelle Hammam đã bổ nhiệm Phó TTK Dato Paul Mony Samuel là người kế nghiệp TTK Velappan, bắt đầu từ ngày 1/1/2007.
 
Theo tuyên bố của Chủ tịch AFC Mohamed Poubelle Hammam, mặc dù không làm việc trên cương vị TTK AFC, tuy nhiên ông Velappan vẫn sẽ tiếp tục vai trò của mình trên cương vị Giám đốc chương trình Tầm nhìn châu Á và Trưởng BTC VCK Asian Cup 2007 tổ chức tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Theo VFF

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X