Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng đấu 15 V-League: Chuyện tế nhị và điều không thể giấu

Thứ Ba 09/06/2009 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chi Lăng sẽ vỡ sân nếu điều tế nhị kia xảy đến. Hàng Đẫy cũng rơi vào trạng thái của sự đổ vỡ nếu một trong 2 đội thua cuộc. Cuộc đối đầu giữa SHB.ĐN và T&T HN sẽ chỉ ra sự thật về thực lực hoặc đem đến sự giả dối về tỉ số. Trận cầu giữa Thể Công và XM.HP sẽ vạch ra những giới hạn cụ thể mà cả hai có thể vươn tới thay vì cứ mãi đi tìm những điều phi thực tế như chức vô địch.

Không phải là cuộc đấu cân tài cân sức nhưng trận cầu giữa SHB.ĐN và T&T HN lại được liệt vào dạng “điểm nóng” bởi vấn đề khá tế nhị khi cả hai không khác gì người một nhà. Trong khi đó, NHM đất Cảng sẽ không thể bằng lòng nếu XM.HP tiếp tục thất bại sau khi phá nát sự kì vọng ở trận đấu trước đó với SHB.ĐN.

Chuyện tế nhị

Cũng may là T&T HN có được chiến thắng trước Thể Công chiều Chủ Nhật trước, nếu không thì đến cả cầu thủ cũng khó đá chứ đừng nói “bầu” Hiển sẽ xử lý như thế nào ở trận đấu tới đây. Nhưng ngần ấy cũng không đủ để SHB.ĐN và T&T HN chơi ở mức sòng phẳng 100% ở lượt đấu thứ 15.

SHB.ĐN gặp T&T HN đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM

Thứ nhất, sự kì vọng của NHM Đà Nẵng đang lên rất cao sau chiến thắng đầy bản lĩnh của SHB.ĐN trong trận đấu trên sân Lạch Tray ở cái thế mà đội bóng của họ thiếu tới 5, 6 trụ cột. Không có lý gì, khi trở về Chi Lăng, đội đầu bảng và cũng là đội có phong độ ổn định nhất V-League hiện tại không nuốt trọn 3 điểm. Đối thủ có thể đổi vận dưới triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng T&T HN vẫn chỉ thuộc hàng tân binh và những tăng cường ngoại binh không thể tạo ra sự đột biến đến mức thắng cả đội chủ nhà trên sân Chi Lăng.

Thứ hai, 3 điểm trước Thể Công mới giúp T&T HN tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng chứ chưa thể giúp họ về đích an toàn. T&T HN vẫn cần điểm như họ khát khao trong suốt giai đoạn 1.

Vấn đề phụ thuộc vào chính quyết định của “bầu” Hiển. Cứ để mặc cho cả hai chơi sòng phẳng, ông sẽ có tất cả ngay cả khi T&T HN đứng trước nguy cơ xuống hạng. Bởi bù lại, SHB.ĐN có thể là đội bóng chơi ấn tượng nhất và giành chức vô địch V-League 2009. T&T HN cũng không bị mang tiếng là đi xin và dù xảy ra trường hợp xấu nhất họ cũng có thể ngẩng cao đầu. Và ngược lại, cứu cả hai nhưng có thể “bầu” Hiển sẽ mất tất cả.

Điều không thể giấu

Không ít CĐV Hải Phòng đã mang theo chiếc cúp vô địch vào sân Lạch Tray ở trận đấu với SHB.ĐN. Sự tăng cường Denilson càng làm tăng thêm ảo tưởng về ngôi đầu với các CĐV đất Cảng. Nhưng sự thực họ đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá Việt Nam thì trận thua trước SHB.ĐN đã chỉ ra rất rõ điều đó. Phải nhìn đúng thực lực, tự nhận xét về bản thân một cách thành thực nhất, XM.HP mới có thể tiến tới cột mốc cao nhất. Bằng không, họ chỉ có thể tạo ấn tượng ở một vài trận đấu sân nhà, trong một vài thời điểm nhất định.

Thể Công cũng đang rất cần nhìn nhận lại điều đó. Họ đã có tướng tài và lực lượng của đội bóng áo lính cũng khó có thể chê trách được điều gì. Nhưng có lẽ, chính mục tiêu trở lại là một thế lực đã tạo cho họ những áp lực vô hình, đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ. Nên nhớ, họ đã từng xuống hạng, từng chật vật ở hạng Nhất tới 2 mùa giải trước khi trở lại V-League. Và trong ngày đầu trở lại ở mùa giải 2008, họ cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 8. Nếu cứ quên đi những mục tiêu to lớn nhưng cần nhiều thời gian hơn kia đi, rất có thể HLV Lê Thụy Hải sẽ tạo ra những khác biệt lớn cho đội bóng áo lính ở những chặng đường xa hơn.

Trận cầu tâm điểm: Nóng hơn nắng tháng 6

Kể từ ngày lên lại V-League ở mùa giải 2008, các trận đấu giữa Thể Công và XM.HP bất ngờ trở nên “nóng” lạ thường với sức ép từ khán đài. Cả XM.HP và Thể Công là 2 đội bóng có số lượng CĐV đông và nhiệt nhất khu vực miền Bắc. Chính sự kì vọng từ các khán đài khiến trận đấu cũng trở nên nóng hơn và tính ganh đua vì thế cũng cao hơn.

Cả 2 đều bại trận ở lượt đấu trước. Và trớ trêu thay chỉ trong 1 mùa giải HLV Vương Tiến Dũng lần lượt dẫn Thể Công đối đầu với XM.HP ở lượt đi rồi lại ngồi trên băng ghế huấn luyện của chính đối thủ ở lượt về để chống lại “đội nhà”. Sẽ nóng lắm và có thể là nóng hơn cả cái nắng oi ả của tháng 6 này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X