Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 9 Ligue 1: Bước thăng trầm

Thứ Sáu 16/10/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ligue I 09/10 đang chứng kiến rất nhiều bất ngờ. Đây là một trong những nét quyến rũ mới của giải đấu hàng đầu nước Pháp. Và ở vòng 9 này, giới mộ điệu sẽ còn được thưởng thức những cú sốc khi có nhiều cặp đấu hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn.

Lyon và Bordeaux đang đi những con đường khác nhau để cán đích ở vị trí cao nhất Ligue I. Les Gones đánh đâu thắng đấy. Và nhiều khả năng sẽ lại là một chiến thắng nữa của Sư tử vì đối thủ ở vòng 9 chỉ là một Sochaux khiêm tốn, đang oằn mình chống lại những án treo giò và mất chân sút chủ lực Davies (bị tai nạn giao thông và phải nghỉ thi đấu từ 6-12 tháng).

Còn Bordeaux vừa nhận thất bại đầu tiên kể từ tháng 3/2009. Nhưng đấy là trận đấu mà HLV Laurent Blanc chủ động nhường 3 điểm cho St Étienne. Les Girondins cần một khoảng lặng để nhìn lại mình. Rõ ràng, với sự chênh lệch trình độ quá lớn giữa các cầu thủ đá chính và dự bị, ĐKVĐ Pháp cần phải thận trọng và toan tính hơn nữa mới mong qua mặt được Lyon và phần còn lại để bảo vệ ngai Vàng.

 

Làm khách tại Auxerre cuối tuần này, Bordeaux không được phép mất điểm nếu không muốn bị Lyon gia tăng khoảng cách. Như thế, cả hai “đại gia” này sẽ dắt tay nhau tiến lên phía trước.

Được chơi ở sân nhà, lại đang khá hưng phấn, “hiện tượng” Montpellier sẽ có dịp được kiểm nghiệm sức mạnh bằng cuộc đối đầu với St Étienne, CLB đang thăng hoa nhờ 2 chiến thắng liên tiếp trước Monaco và Bordeaux. Nếu tiếp tục vượt qua được Quỷ Xanh ở vòng 9, phần còn lại của Ligue I buộc phải để mắt tới Montpellier. Bởi họ hoàn toàn đủ sức gây sốc ở những vòng sắp tới.

Sẽ không hạnh phúc như Top 3, các đội bóng được đánh giá rất cao khác như Marseille, Toulouse hay PSG đang chờ đợi một vòng đấu đầy khó khăn.

Ba thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận (2 tại Ligue I) đã kéo tinh thần thi đấu của thày trò HLV Didier Deschamps xuống tới mức thấp nhất. Không chỉ hàng công có vấn đề (dứt điểm cực kém), tuyến phòng ngự vốn được xem là điểm mạnh nay cũng bộc lộ gót Achiles. Không hiểu khoảng thời gian Ligue I tạm nghỉ 2 tuần để các ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup 2010 có giúp Deschamps giải quyết những vấn đề của Marseille để bắt đầu một guồng quay mới?

Đã kém Lyon, Bordeaux lần lượt 6 và 5 điểm, nếu để thua tại Nancy ở vòng này, Marseille sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc đua giành chức VĐ Ligue I 09/10.

Trong khi sở hữu rất nhiều tài năng đáng chú ý, đặc biệt chân sút Gignac và tiền vệ Sissokho, nhưng Toulouse chỉ xếp hạng 15 sau 8 vòng, kém xa những gì người ta kỳ vọng. Vì vậy, thày trò HLV Alain Casanova muốn cải thiện vị trí bằng một chiến thắng ở trận đấu muộn nhất vòng 9. Thế nhưng, liệu Gignac cùng đồng đội làm được gì khi phải đón tiếp PSG, CLB cũng đang khát điểm để vươn lên?

Xem ra, 3 tên tuổi này (Marseille, Toulouse, PSG) khó tránh khỏi việc rớt thêm vài bậc trên BXH.

Thống kê
2. Với hai lần hạ gục Monaco và Bordeaux, lần đầu tiên ở năm 2009, St Étienne giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Ligue I.
6. Lyon đang giữ một kỷ lục ở giải VĐQG mùa này khi ghi 6 bàn thắng từ ngoài vòng cấm (chiếm 40% tổng số bàn thắng của Les Gones kể từ đầu giải).
53. Hơn nửa số bàn thua (tương đương 53%) của Grenoble ở mùa 09/10 đều đến trong 30 phút đầu của trận đấu. Đó là một trong những nguyên nhân khiến Grenoble toàn thua sau 8 trận.

Danh sách treo giò
Jemmali (Grenoble), Bocanegra (Rennes), Cohade (Valenciennes), Agouazi (Boulogne), D.Traoré (Monaco), Apam (Nice), Diakité (Nice), Mignot (Auxerre), Lemoine (Rennes), Capoue (Auxerre), Boudebouz Sochaux), Sosa (Lorient).

Chân sút hàng đầu
6 bàn: Niang (Marseille)
5 bàn: Nenê (Monaco)
4 bàn: Gourcuff (Bordeaux), Frau (Lille). Gomis (Lyon), Hadji (Nancy), Gyan (Rennes).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X