Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 9 giải V-League: Đi tìm lời đáp

Thứ Bảy 18/04/2009 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu HAGL và ĐT.LA liệu có còn là trận cầu kinh điển khi cả 2 chỉ còn là hình bóng của chính mình những năm về trước? T&T HN liệu có đòi được nợ trước đội bóng quân khu?TP.HCM và XM.HP, ai sẽ giành chiến thắng trong trận “chung kết ngược”? Và cuối cùng là cuộc gặp gỡ giữa “thế lực” SHB.ĐN và “hiện tượng” CS.ĐT? Bốn câu hỏi sẽ có mấy câu trả lời thỏa đáng?

Dù vị trí hiện tại trên BXH không cho phép gọi trận đấu giữa ĐT.LA và HAGL là một trận chung kết, nhưng thương hiệu và thực lực của cả 2 vẫn đủ để toát lên tính ganh đua trong cuộc chiến trên cao nguyên. Hai cái tên đình đám nhất của bóng đá Việt Nam những năm qua tao ngộ trong một hoàn cảnh khá éo le (kẻ đứng thứ 12, người xếp thứ 10).

Ánh hào quang quá khứ

Cả HAGL lẫn ĐT.LA gặp khá nhiều bất ổn suốt từ đầu mùa giải đến giờ. Với Đội bóng phố Núi, thất vọng nhiều hơn là niềm tin chiến thắng. Lee Nguyễn, Thonglao rồi cả HLV Chatchai vẫn chưa thể vực dậy một HAGL đang khát danh hiệu Vô địch hơn lúc nào hết.

ĐT.LA cũng đang trong giai đoạn khó khăn với chỉ vẻn vẹn 1 trận thắng sau 8 trận. Không chỉ cần 1 chiến thắng để trở lại mà… “ĐT.LA có thể thua đội nào chứ quyết không thua HAGL”. Huống chi, HLV phó Jose Luis vẫn chưa ghi dấu ấn nào đáng kể từ khi tới Long An. Ông thầy người Bồ cũng muốn có được chiến thắng làm quà ra mắt.

QK4 (đỏ) phải làm khách trên sân đối thủ nhiều duyên nợ T&THN cũng là trận đấu đáng xem của vòng

Hai đội bóng bất ổn, 2 “tượng đài” của bóng đá Việt Nam, 2 điển hình của trào lưu xây dựng bóng đá chuyên nghiệp. Hào quang quá khứ và nhân sự hiện tại có lẽ vẫn đủ sức để khiến trận cầu này hấp dẫn, dù phong độ của cả 2 đều đã kém xưa. Nhưng chiến thắng lại chỉ có 1 và nó sẽ thuộc về ai?

Như thể kị giơ

Trận cầu giữa T&T HN và QK4 cũng vô tình trở thành cuộc chiến nhiều duyên nợ. T&T HN được coi là “thiếu gia”, lắm tiền nhiều của. QK4 lại là điển hình của con nhà nghèo vượt khó. Ấy thế mà đội bóng của HLV Triệu Quang Hà luôn gặp khó trước thày trò HLV Vũ Quang Bảo. Hai trận đấu ở giải hạng Nhất mùa trước, T&T HN hòa cả 2. Đến Cúp Quốc gia, T&T HN thậm chí còn suýt thua ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, để rồi vẫn phải gục ngã trên chấm 11m. Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau ở V-League nhưng nhiều khả năng vẫn chỉ là đáp án cũ. QK4 vô tình trở thành đối thủ kị giơ của đội bóng Thủ đô. Và HLV Triệu Quang Hà lại thêm một lần e ngại chăng?

Đấu “tay bo”

SHB.ĐN cần phải thắng để khẳng định CS.ĐT chỉ là hiện tượng nhất thời. Và thắng để giữ được vị trí đầu bảng. CS.ĐT là đội bóng xuất sắc nhất tháng Hai với những trận thắng mạnh mẽ đưa họ lên ngôi đầu bảng. SHB.ĐN là đội bóng xuất sắc nhất tháng Ba khi HLV Huỳnh Đức và các học trò có được ngôi đầu. Vậy ai sẽ là “Đội bóng xuất sắc nhất tháng Tư”? Dĩ nhiên là đội đầu bảng trong suốt 4 vòng đấu của tháng này. Vậy thì, đó chắc chắn không thể là kẻ bại trận trong cặp đấu giữa SHB.ĐN và CS.ĐT. Lời đáp của tháng Tư sẽ đến sớm, ngay sau trận chiến ở “ải”chi Lăng chăng?

Trận “tay bo” khác giữa TP.HCM và XM.HP cũng sẽ khá thú vị. Đây có thể coi là trận “chung kết ngược”. XM.HP đang đứng áp chót BXH nhưng chỉ kém TP.HCM đúng 1 trận thắng. Thắng trên sân khách, thày trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chiếm luôn vị trí của đối thủ. Bằng không, 1 điểm cũng chẳng thể giúp XM.HP có được một vị trí khả dĩ hơn hiện tại. Với chủ nhà, 3 điểm sẽ giúp họ vươn lên trên BXH và thoát xa khu vực nguy hiểm. Thế nên, HLV Tuấn “nhím” rất kỳ vọng vào trận đấu trên sân nhà trước một đối thủ có thành tích sân khách không tốt như XM.HP. Cuộc đấu “tay bo” này đang có lợi thế nghiêng về đội chủ nhà.

Bao câu hỏi, bấy nhiêu lời đáp. Vòng 9 có tới 4 cuộc đối đầu thú vị. Và rất có thể, mỗi đáp án nó mang đến lại kèm theo những bất ngờ. Biết đâu, sẽ có tới 4 cú sốc sau vòng đấu này cũng nên.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X