Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 6 V-League: Tâm điểm ở Long An

Thứ Bảy 21/03/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐKVĐ đang xếp ở vị trí thứ 13 trên BXH. Á quân ĐT.LA cũng chưa có mặt trong Top 3. Nhưng như thế không có nghĩa cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng hàng đầu V-League này kém hấp dẫn.

Tâm điểm của vòng 6 là Long An, nơi đội chủ nhà tiếp đón B.BD trong một trận đấu không khoan nhượng. HLV Vital đang ra sức “cứu ghế” nhưng cho đến lúc này, B.BD cũng chỉ mới có đúng 1 trận thắng và đã để thua tới 3 trận. Trong khi đó, áp lực cũng chưa buông tha HLV Trần Công Minh khi ĐT.LA đang trên đường trở thành “vua hòa”.

Nước mắt người thua?

Khuôn mặt tái xanh vì tiếc nuối sau trận hòa ở Cao Lãnh mới thấy sức ép đang tăng dần lên với HLV Trần Công Minh. Dẫn trước M.NĐ, dẫn trước CS Đồng Tháp nhưng ĐT.LA vẫn để mất 3 điểm đáng tiếc ở những phút cuối trận. Gạch chơi cầu toàn nhằm kiếm tìm chiến thắng, nhưng rồi chính sự cầu toàn như tính cách của HLV Trần Công Minh lại khiến họ mất những điểm số đáng tiếc. ĐT.LA vẫn bất bại nhưng cũng chỉ mới có 1 trận thắng.

NHM đất Thủ không thể tin rằng, đội bóng của họ, đường hoàng là ĐKVĐ lại để thua tới 3 trận liên tiếp chỉ sau 4 vòng (còn một trận chưa đấu với XM.HP). HLV Vital đang “đứng mũi chịu sào” sau những trận đấu “kém duyên” của đội nhà. Nhưng ông thầy người Bồ không thể “chịu sào” mãi khi đã có những thông tin về việc B.BD sẽ tìm HLV trưởng khác nếu CLB vẫn chỉ có những kết quả nghèo nàn. Chiến thắng trước Valencia (Maldives) có giúp các cầu thủ B.BD lên tinh thần đôi chút, nhưng cái đích quan trọng nhất vẫn là niềm vui chiến thắng ở V-League.

ĐTLA (áo sẫm) đang rất tự tin trong cuộc đối đầu với B.BD

HLV Công Minh chịu áp lực 1 thì ông Vital chịu áp lực 10. Thế mà, họ sẽ phải đối đầu nhau trong hoàn cảnh không ai muốn này. Thất bại sẽ thêm một giọt nước vào chiếc ly đã chực đầy. Một trận thua nữa đẩy mọi chuyện đến giới hạn nào thì không chỉ người trong cuộc mới đoán ra được. Và rất có thể người thua cuộc sẽ “khóc”.

Đóng thế và chờ đóng thế

HLV Đinh Thế Nam đang là “người đóng thế”. Nhưng không vì thế mà áp lực vơi đi với HLV người Hải Phòng. Chiến thắng là điều mà hàng vạn NHM Hải Phòng đang “khát” sau những màn trình diễn thất vọng. Chỉ có chiến thắng mới thỏa nỗi khát khao và có thể đưa Lạch Tray trở về đúng biệt danh “chảo lửa”. Thế nhưng, XM.HP sẽ làm thế nào khi không có “nhạc trưởng” Leandro trong đội hình? Tiền vệ mang áo số 18 là linh hồn trong lối chơi của đội bóng đất Cảng. Vắng Leandro, Hải Phòng mất vũ khí nguy hiểm nhất.

HLV Lê Thụy Hải cũng đang chờ đóng thế? Tất cả đều bảo “không”, nhưng ai dám nói trước nếu HLV Vương Tiến Dũng lại tiếp tục kém duyên với chiến thắng. Tiếp K.KH không phải là chuyện dễ dàng dù Thể Công có lợi thế sân nhà. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn đầu BXH và là một trong số ít những đội còn lại chưa thua trận nào.

Trận đấu giữa XM.HP và CS Đồng Tháp là màn thể hiện trên sân nhà của “người đóng thế”. Trong khi đó, sẽ có rất nhiều cặp mắt dõi theo thày trò HLV Vương Tiến Dũng trên sân nhà. Phong độ của 2 đội chủ nhà ở trận đấu này có ảnh hưởng rất lớn tới tương lai đội bóng ở những vòng đấu tiếp theo.

Hai hổ đấu nhau ở Long An. Và cũng có rất nhiều trận cầu tâm điểm khác, dù không ngang tầm với cặp đấu ĐT.LA - B.BD nhưng cũng có những ý nghĩa riêng vô cùng đặc biệt.

Điểm nhấn: Nóng ở Lạch Tray

Thua trên phố Núi, nhưng đó không phải là một trận cầu thất vọng của XM.HP. Đã có những nét khởi sắc trong tinh thần thi đấu của các cầu thủ, thậm chí họ cũng rất xuất sắc khi ghi 2 bàn thắng trước khi bị cú đá phạt thần sầu của Evaldo hạ gục. Vì thế, trận đấu với CS Đồng Tháp được NHM đất Cảng mong đợi như một cơn mưa gột sạch những lo toan phiền muộn ở những vòng trước. Một trận thắng, cũng có thể là một cơn mưa bàn thắng đang chờ đợi đội khách, nếu Lạch Tray tiếp tục là “chảo lửa” và XM.HP chơi với tất cả quyết tâm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X