Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 6 Serie A: Thắp lửa từ derby dItalia

Thứ Sáu 01/10/2010 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Calciopoli, derby d'Italia chưa bao giờ trở về với đúng nghĩa của một trận chiến giữa hai đội bóng hàng đầu Serie A. Nhưng không vì thế mà nói rằng những trận đấu giữa Inter và Juventus chỉ còn là hoài niệm về hình ảnh hào hùng của quá khứ…

Sau 5 vòng đấu, Inter đã tìm lại được vị trí số 1 của mình tại Serie A trong khi Juventus vẫn đang lận đận ở vị trí thứ 9. Sự đối lập về phong độ khiến không ít các tifosi nghi ngờ vào một trận derby d'Italia sẽ diễn ra theo một kịch bản nhàm chán mà đội chiến thắng dường như được mặc định là Inter. Song nếu chỉ dựa vào phong độ hiện tại mà đánh giá thấp Juve, đó sẽ là một sai lầm lớn.

Dù thế nào, trận derby d'Italia vẫn rất đáng chờ đợi

Thực tế, từ sau khi trở lại với Serie A từ cơn bão Calciopoli, Juventus dù đã sa sút rất nhiều nhưng vẫn luôn là một đối trọng lớn đối mỗi khi bước vào những trận chiến với Inter. Mùa 07/08, Juventus đã hạ Inter 2-1 ngay tại Giuseppe Meazza sau khi hai đội bất phân thắng bại ở Olimpico (1-1). Một năm sau đó, Inter cũng chỉ có chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0 trên sân nhà trước khi thủ hòa 1-1 tại Olimpico. Ngay mùa giải năm ngoái, dù sa sút nhưng Juventus vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Inter ở Olimpico (trận lượt về thua 0-2). 3 mùa giải liên tiếp, chưa khi nào Inter thể hiện được sức mạnh tuyệt đối với Juve, ngược lại bằng danh dự và lòng tự trọng, đội bóng thành Turin chưa bao giờ tỏ ra lép vế trong mỗi cuộc chiến với Inter.

Háo hức chờ derby Italia

24 năm kể từ ngày khởi nghiệp cầm quân, Benitez đã trải qua những trận cầu lớn cùng Valencia rồi Liverpool nhưng chưa một lần chiến lược gia người Italia được nếm trải bầu không khí bỏng rát của một trận derby d'Italia. Ngay như Del Neri, một người Italia chính hiệu trước đó dù có nằm mơ cũng không thể nghĩ tới một ngày ông được trực tiếp góp mặt trong cuộc chiến được cả Italia chờ đợi này.

Để chuẩn bị cho một trong những trận đấu quan trong nhất của mùa giải, Inter của Benitez đã kịp thời khởi động lại niềm tin bằng chiến thắng "rửa mặt" với tỷ số 4-0 trước Bremen ở Champions League sau khi bị Roma bắn hạ ở vòng 5 Serie A vừa qua. Trong bối cảnh ấy, Juventus dường như cũng không quá mặn mà trong cuộc chiến với Manchester City ở Europa League để tập trung cho chuyến làm khách ở Giuseppe Meazza. Bất chấp việc trước trận chiến ở châu Âu, Del Neri đã tuyên bố rằng các học trò của ông nên tạm quên đi trận đấu với Inter không ít người tin rằng không chỉ những thủ quân Del Piero, những tân binh của Juve mà ngay cả Del Neri cũng đang nóng lòng chờ trận đánh lớn này.

BLĐ của Juventus không đặt mục tiêu phải giành Scudetto ngay trong mùa giải đầu tiên tiến hành cuộc cách mạng toàn diện nhưng họ chắc chắn không muốn trở thành kẻ chiếu dưới trong những trận đấu mà bên cạnh thành tích, danh dự cũng luôn là một yếu tố để giúp những đội bóng hàng đầu của Serie A khẳng định vị thế của mình. Với Juve, một kết quả tốt trước Inter sẽ giúp các Bianconeri tìm lại được lợi thế tinh thần để chuẩn bị cho những vòng quay nghiệt ngã sắp tới. Với Inter, một chiến thắng trước Juve sẽ là lời khẳng định với phần còn lại của Serie A rằng họ vẫn "là riêng, là thứ nhất".

Vì thế, tinh thần derby sẽ khiến cho trận đấu tại Meazza xứng đáng là trở thành trận chiến lớn cho tinh thần, lòng quyết tâm và sự quả cảm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X