Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 5 ligue I: Sức mạnh Top 5

Thứ Sáu 11/09/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ligue I 2009/10 sẽ trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ với nhiều cặp đấu hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn. Đặc biệt, Top 5 sẽ có dịp thể hiện sức mạnh của mình.

Montpellier đang thay thế Lille, Toulouse hay Rennes để tạo nên những bất ngờ thú vị cho giải đấu số 1 nước Pháp mùa này. Dù chỉ là tân binh, nhưng sau 4 vòng đấu, đội chủ sân Mosson vượt qua cả gã khổng lồ láng giềng Marseille để chen chân vào Top 4. Không phải xếp thứ Tư nhờ may mắn, Montpellier thực sự gây ấn tượng ngay trong ngày ra quân khi cầm hòa PSG 1-1. Sau đó, họ lại khiến Lorient mất 2 điểm trên sân nhà, hạ gục Sochaux và cho Nice phơi áo 3-0 tại sân Ray.

3/4 đối thủ mà Montellier đã chạm trán là những đội bóng mạnh hoặc khó chơi. Nhưng thày trò HLV René Girard đều giành được những kết quả rất khả quan. Ở vòng 5, Montpellier sẽ gặp lại Lens, CLB mà họ từng hạ gục 1-0 tại sân Mossong mùa trước. Cũng như đội chủ nhà, Lens đang chơi rất hay và hiện xếp thứ Sáu trên BXH. Do vậy, cuộc đối đầu với Lens sẽ là thước đo sức mạnh thực sự của Montpellier thời điểm này.

Thể hiện đi, Bordeaux!

Ngoài việc xem Montpellier tiếp tục đá đấm ra sao, giới mộ điệu Pháp cũng muốn thấy “tứ đại gia” Lyon, Bordeaux, Marseille và PSG thể hiện sức mạnh thế nào. PSG và Marseille cùng phải thi đấu tại xứ người, lần lượt ở Monaco và Le Mans. Việc PSG giành được 10/12 điểm tối đa khiến các đối thủ rất nể phục. Trong vòng 10 năm qua, đây là khởi đầu tốt nhất của họ. Và BLĐ đội bóng Thủ đô muốn nó hoàn hảo hơn nhờ một kết quả khả quan tại sân Louis II ở trận đấu muộn nhất. Hạ gục Monaco sẽ là món quà tuyệt vời để tân chủ tịch Robin Leproux ra mắt các CĐV nhà.

Marseille đang chịu nhiều chỉ trích của cả báo chí, giới chuyên môn lẫn NHM. HLV Deschamps đến với rất nhiều hy vọng và hứa hẹn. Nhưng khi Ligue I đã khởi động được 1 tháng, Les Phocéens lại là đội bóng chơi thiếu cống hiến và thuyết phục nhất so với 3 “ông lớn” còn lại. Sau 4 vòng, Marseille mới chỉ có 4 bàn thắng (trong khi Bordeaux có 11 bàn, PSG-10 và Lyon-9). Liệu phải thi đấu tại nơi chưa từng thắng và mới 1 lần ghi bàn sau 5 trận, Marseille có cải thiện được tính hiệu quả trên hàng công?

Sự chú ý của người Pháp dành nhiều cho Lyon và Bordeaux (những đội chủ nhà của vòng 5) đồng thời đang được xem như 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức Vô địch Ligue I mùa này. Lyon đang thăng hoa với sự xuất sắc của Lisandro Lopez, Gomis, Bastos... Bordeaux lại hủy diệt với đội hình rất đồng đều và sự tỏa sáng của Gourcuff, Chamakh. Họ còn được tăng thêm sức mạnh khi được thi đấu trên sân nhà.

Lorient có thể sẽ gây khó khăn cho Lyon. Song, Les Gones đang khát khao thể hiện mình. Còn Grenoble lại chưa có điểm nào nên không thể hy vọng nhiều tại sân Chaban-Delmas, “thánh địa” mà Bordeaux chưa thua từ 37 trận gần nhất.

Thống kê:

5. Vẫn còn 5 đội chưa nếm mùi thất bại sau 4 vòng, gồm Bordeaux, PSG, Lyon, Marseille và Montpellier.

9. Kể từ đầu mùa, trọng tài đã thổi 9 quả penalty và Valenciennes là đội duy nhất đá trượt quả phạt trên chấm 11m.

30. 31/102 bàn thắng ở Ligue I mùa này xuất phát từ các tình huống cố định, chiếm 30%.

49. Các chân sút của Ligue I mùa này thường tỏa sáng vào 15 phút cuối hiệp 1 và hiệp 2. Trong khoảng thời gian này, họ ghi được tổng cộng 49 bàn, chiếm gần nửa tổng số bàn thắng.

152. Đã có 152 thẻ phạt từ đầu mùa (143 vàng, 9 đỏ).

Danh sách treo giò:
M’Vila (Rennes), Ramos (Lens), Apam (Nice), Chalmé (Bordeaux), Perez (Monaco), Capoue (Toulouse)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X