Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 29: Gió qua miền tối sáng

Thứ Sáu 20/03/2009 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là giai đoạn hấp dẫn nhất của giải VĐQG Pháp khi cuộc đua tới “Ngai vàng” thực sự bắt đầu. Ở “nhóm đèn đỏ”, ngoài Le Havre gần như hết hy vọng, những đội còn lại đều đang chuyển mình mạnh mẽ để mong thoát hiểm.

Giới mộ điệu Pháp vừa được sống trong một vòng đấu thật đặc biệt (vòng 28). Lyon, PSG cùng thua, trong khi Bordeaux và Marseille cùng thắng. Thế trận ấy khiến cục diện ở Top 4 trở nên căng như dây đàn: từ vị trí thứ 1 (Lyon) đến hạng 4 (Bordeaux) chỉ cách nhau đúng 1 chiến thắng! Và rất có thể, sau vòng 29 cuối tuần này, thứ tự của 4 đội bóng dẫn đầu có thể bị đảo lộn hoàn toàn khi cả 4 “đại gia” cùng có khả năng lên ngôi đầu bảng.

Theo một cuộc thăm dò mới đây trên L’Eùquipe, cơ hội vô địch chia đều cho 4 ứng viên nặng ký nhất: Lyon, Marseille, PSG và Bordeaux. Chính vì vậy, bắt đầu từ vòng 29, sự ganh đua, cạnh tranh giữa họ sẽ vô cùng khốc liệt.


Nhìn vào lịch thi đấu vòng tới, PSG gặp khó khăn hơn cả khi phải làm khách tại Municipal, nơi Toulouse đang chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên BXH. Có điều, thày trò HLV Paul Le Guen sẽ rất tự tin đến Toulouse. Bởi lịch sử đối đầu tại Municipal giữa hai bên tương đối cân bằng. Sau 20 lần chạm trán, Toulouse thắng 8 (ghi 28 bàn), PSG cũng thắng tới 7 (ghi 26 bàn). Ngoài ra, nếu Toulouse có người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue I Gignac (17 bàn), thì PSG cũng sở hữu Hoarau, chân sút xuất sắc thứ 2 giải VĐQG Pháp.

Nếu thất bại trước Sochaux, Lyon có thể rơi xuống vị trí thứ 4 BXH. Đây là điều tuyệt đối cấm kỵ với Les Gones. Kể từ khi thống trị tuyệt đối tại làng túc cầu Pháp, Sư tử vùng sông Rhone chưa bao giờ đánh mất ngôi đầu, một khi đã ngồi vào đấy. Tuy nhiên, Lyon hiện tại chỉ là một đội bóng bình thường như bất cứ CLB thuộc Ligue I nào. Chưa bao giờ, Lyon ì ạch và xấu xí như thế. Đã 6 trận liên tiếp trên mọi mặt trận (3 ở Ligue I), thày trò HLV Puel không biết đến niềm vui chiến thắng. Tệ hơn, họ còn để thủng lưới tới 14 bàn trong thời gian này.

Sân Gerland vốn là “thánh địa” bất khả xâm phạm của Lyon ở giải đấu quốc nội, nay cũng dễ dàng bị bắn phá. Bản lĩnh thi đấu là thứ rất sẵn ở những Juninho, Benzema, Cris,... nhưng nay đã biến thành điểm yếu cố hữu của Les Gones. Trước kia, dù thua hay thắng, lối chơi của Lyon vẫn hấp dẫn; nay họ đang bị chỉ trích rất nặng nề,... Tất cả tạo thành một sức ép quá lớn cho Lyon trong cuộc đón tiếp Sochaux, đội bóng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Trong khi đó, Bordeaux gần như chắc chắn có được chiến thắng dễ dàng tại Le Havre, CLB đang đứng bét BXH. Nantes là đối thủ khá rắn, nhưng Marseille có sân Vélodrome và chiến thắng 3-1 trước PSG trong trận siêu kinh điển cùng chiếc vé vào tứ kết UEFA Cup làm điểm tựa.

BXH Ligue I 08/09 sẽ được phân chia ra sao sau vòng 29?

Thống kê

9. Tính đến hiện tại, chỉ còn 9 cầu thủ thi đấu đủ 28 trận thuộc Ligue I 08/09, trong đó có 5 thủ môn.
19. Chỉ với 19 bàn thua kể từ đầu giải, Rennes vượt qua cả Toulouse (20 bàn thua) lẫn Lyon (21 bàn) để sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Pháp.
49. Sau 28 vòng, đã có 49 thẻ đỏ được rút ra, trong đó Lyon, Monaco, Sochaux và Nice là những đội bóng chơi xấu nhất khi phải nhận 4 thẻ đỏ/đội. Chỉ Toulouse và Auxerre chưa có cầu thủ nào bị truất quyền thi đấu.

Treo giò: Leca (Caen), Bouhours (Le Mans), Maurice-Bellay (Sochaux), Mongongu (Monaco), Cris (Lyon), Marchal (Lorient), Tiene (Valenciennes), Pierre (Nantes), Alou Diarra (Bordeaux), Fernando (Bordeaux), Tavlaridis (St Étienne), Z.Camara (PSG).

Chân sút hàng đầu

17 bàn: Gignac (Toulouse)
15 bàn: Hoarau (PSG)
13 bàn: Cavenaghi (Bordeaux)
12 bàn: Benzema (Lyon)

Lịch thi đấu cụ thể

01h00 ngày 22/3

Auxerre - Le Mans
Le Havre - Bordeaux
Lille - Grenoble
Nice - Caen
Rennes - Valenciennes
Nancy - Monaco

03h00 ngày 22/3

Marseille - Nantes

23h00 ngày 22/3

Lyon - Sochaux
Lorient - St Étienne

03h00 ngày 23/3

Toulouse - PSG

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X