Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan truớc vòng 28 Serie A: Trở về thực tế

Thứ Sáu 13/03/2009 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Italia vẫn chưa tỉnh giấc. Sau một mùa Hè mua sắm rầm rộ (tổng chi đạt gần 350 triệu euro), các CLB Serie A tưởng chừng như đã có cuộc cách mạng lớn về lực lượng. Nhưng thật ra, những nỗ lực tái thiết Serie A sau Calciopoli và những biến cố bên ngoài sân cỏ vẫn chưa thể khiến các đội bóng Italia có một diện mạo mới.

Người Italia luôn mơ mộng. Họ có một đời sống tinh thần phong phú đủ để biến tình yêu thành một thứ tuyên ngôn cho lẽ sống. Trong bóng đá, họ nổi tiếng với cách nghĩ thực dụng đã trở thành thứ bản sắc truyền thống của Calcio. Thế nhưng, tất cả có lẽ đã thay đổi sau biến cố lịch sử năm 2006. Người Italia đã không còn giữ được bản sắc vốn là thế mạnh của mình. Sự ảo tưởng của họ đã khiến nền bóng đá này đang phải hứng chịu thất bại nặng nề. Trong khi các Cúp châu Âu mới bắt đầu chuyển sang giai đoạn knock-out, 7 đại diện góp mặt giờ chỉ còn lại Udinese (khả năng bị loại cũng lớn khi phải chạm trán ĐKVĐ Zenit ở vòng 1/8 UEFA Cup), một đội bóng không mấy tên tuổi và chưa bao giờ được xem là niềm tự hào của đất nước hình chiếc ủng. Và khi các đội bóng hàng đầu đều bị loại ở vòng 1/8 Champions League bởi các đối thủ Premiership, có lẽ đã đến lúc người Italia phải thực tế hơn, để nhìn lại chính mình…

Inter Milan - Fiorentina: Trận cầu tâm điểm vòng này

Mỗi cuộc cách mạng đều có mục đích nhằm tạo ra những cái mới trên nền tảng vốn có. Calciopoli 2006 là một cuộc cách mạng mang tính lịch sử, nhưng đến nay sau gần 3 năm, họ chưa thể thu lại được những mặt tích cực. Nói cách khác, người Italia đã cố gắng đốt cháy giai đoạn nên không tránh khỏi những thất bại. Serie A đã hấp dẫn hơn khi “bóng đen” Juve không còn bao phủ, nhưng nó lại tạo ra một sân chơi “không lành mạnh” khác mà ở đó sự thống trị tuyệt đối của Inter đang hủy hoại tính cạnh tranh, vốn làm nên sự hấp dẫn bậc nhất của Serie A cách đây gần một thập kỷ.

Khi bước vào nghỉ Đông, Inter hơn Juve 6 điểm. Cho đến lúc này, khoảng cách đó không những không được rút ngắn mà còn bị gia tăng (hiện là 7 điểm), trong khi một ƯCV trong nhóm 3 đối thủ cạnh tranh Scudetto đã bị loại khỏi cuộc chơi (AC Milan). Lúc này, Milan không những bị tụt lại phía dưới, mà họ còn phải nỗ lực để bảo vệ vị trí trong Top 4, nếu không muốn ngồi xem Champions League thêm 1 năm nữa. Phải làm khách tại Siena trong bối cảnh đội bóng vùng Tuscan đang có phong độ tốt là một thử thách lớn của Milan, trong hoàn cảnh cuộc khủng hoảng chấn thương vẫn chưa có những dấu hiệu biến chuyển tích cực. Ở vòng này, Inter cũng có một cuộc so tài khó khăn trên sân nhà, khi đối thủ là Fiorentina. Chuyến làm khách tại Luigi Ferraris của Roma cũng được dự đoán là “lành ít dữ nhiều”, bởi Sampdoria đang chơi tốt với cặp “sát thủ” Pazzini-Cassano. Chỉ có Juve là ít gặp trở ngại khi tiếp Bologna trên sân nhà.

Với hầu hết các đội bóng hàng đầu Italia, mùa bóng này đã bị xem là thất bại. Milan, Roma cũng không còn cơ hội ở Coppa Italia vì đều bị loại từ sớm (trong khi Juve cũng đang gặp bất lợi sau trận lượt đi ở vòng bán kết). Nhưng thất bại này là cần thiết để có được một cái nhìn toàn diện hơn. Và để những cuộc cách mạng trên TTCN mùa Hè sắp tới không đi theo những vết xe đổ trước đây…

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X