Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 26 Ligue 1: Khóc cho "đại gia"!

Thứ Sáu 27/02/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ligue I 08/09 đã bước vào giai đoạn tăng tốc. Nhóm dẫn đầu đang tìm mọi cách để bứt phá. Nhưng, hãy thận trọng. Bởi, bẫy đang được giăng ra khắp nơi để chờ đánh sập họ.

5 kẻ mạnh nhất đã lộ diện và khẳng định ưu thế vượt trội. Trong Top 5, có tới 4 đại gia của làng túc cầu Pháp: Lyon, PSG, Marseille và Bordeaux. Cả 4 tên tuổi này cùng phải gặp những đối thủ rất khó chịu ở vòng 26. Tuy nhiên, họ đều muốn 1 chiến thắng bằng mọi giá.

Với Lyon, chiến thắng để ít nhất bảo toàn được khoảng cách 6 điểm với phần còn lại và yên tâm dốc sức cho trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League tại sân Nou Camp của Barca. Song, thày trò HLV Claude Puel không được quên Rennes là ai. Họ chính là đội bóng đầu tiên của Ligue I hạ nhục Les Gones ở mùa này.

Trong trận đấu tại sân Route de Lorient (vòng 8), Lyon có lực lượng mạnh nhất. Tràn ngập lòng tự tin và kiêu hãnh đến vùng Bretagne, Sư tử vùng sông Rhone đã bị các cầu thủ Rennes bẻ gãy hết nanh vuốt và cho phơi áo 0-3. Thất bại ấy, thày trò HLV Puel không thể quên. Trở lại Gerland lần này, họ quyết tâm thanh toán sòng phẳng nợ nần. Chỉ có điều, hiện tại, Lyon không có đạo quân khỏe nhất.

Lyon (áo trắng) sẽ đối đãi với Rennes thế nào ở lượt về?

Với PSG, Marseille và Bordeaux, thắng để quên đi những trận hòa nhợt nhạt ở vòng trước; thắng để có thể bám sát Lyon. Tuy vậy, các đối thủ của họ chẳng dễ dàng bị khuất phục.

Trên sân nhà Chaban-Delmas thời gian gần đây, Bordeaux bộc lộ rõ sự mệt mỏi, quá tải. Từ kẻ bám sát ngay sau Lyon và chỉ thua vỏn vẹn 1 điểm, Les Girondins bị đẩy lùi xuống hạng 5 sau 3 trận liên tiếp không thắng (thua 1, hòa 2). Đây cũng là vị trí thấp nhất trên BXH của thày trò HLV Laurent Blanc trong suốt 3 tháng qua. Dường như, cứ khi nào các trận đấu Ligue I và Cúp châu Âu đan xen nhau, cỗ máy Bordeaux lại chuệch choạc.

Trước một Lorient đang vững vàng ở nửa trên BXH, liệu Bordeaux có thể hoàn tất mục tiêu 3 điểm, hay lại bị thày trò HLV Christian Gourcuff gài bẫy?

PSG tiếp Nancy tại sân Công viên các Hoàng tử. Đang xuống dốc thê thảm, Nancy có gì mà PSG lại phải nể sợ đến vậy? Thực tế, đội bóng ven dòng sông Sartre thơ mộng lại vượt trội tại Parc des Princes với 9 chiến thắng/21 lần gặp gỡ, trong khi chủ nhà chỉ ca khúc khải hoàn 7 lần. Số bàn thắng của Nancy tại Paris cũng nhiều hơn chủ nhà, (30 so với 25). PSG lo là phải.

Còn Marseille sẽ phải đến làm khách tại sân Michel-D’Ornano, nơi Caen quyết tâm giành điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Đã 10 trận không thắng, Caen rơi tự do xuống vị trí thứ 16 giải VĐQG Pháp và chỉ còn hơn nhóm đèn đỏ 1 điểm. Vì thế, trận hòa với Marseille cũng có thể sánh với một chiến thắng. Với tinh thần ấy của chủ nhà, Les Phocéens sẽ khó rời vùng Normandie cùng một chiến thắng.

Như vậy, cả 4 đội bóng cạnh tranh trực tiếp ngai Vàng nước Pháp đều gặp khó khăn ở vòng này. Ai sẽ đủ bản lĩnh để không bị sập bẫy?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X