Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 26 La Liga: Khát thắng

Thứ Sáu 12/03/2010 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quặn đau, tủi hổ và bị báo chí đánh cho tơi bời sau thất bại ở Champions League, Real sẽ hành quân đến Valladolid với tâm trạng phải thắng để quên đi “cú sốc” mang tên Lyon. Tương tự, Barca phải chứng minh được trận hòa Almeria khiến họ mất ngôi đầu bảng chỉ là tai nạn.

Khát vọng tốp đầu

Thẳng thắn thừa nhận lỗi hoàn toàn thuộc về những con người ở Real, sau khi để Lyon loại một cách đau đớn khỏi Champions League. Vậy là chiếc vòng nguyệt quế 3 mảnh trong mơ (Champions League, Cúp Nhà Vua và La Liga) của Real đến nay đã bị phá sản. Hiện tại Real chỉ còn mỗi mục tiêu: La Liga. Thế nhưng, để được tắm mình trong vinh quang, Real cần phải hạn chế tối đa những sai lầm ngay từ lúc này. Real có thực hiện được điều này trước một Valladolid cũng đang cuống cuồng chạy trốn khỏi vị trí thứ 18? Hoàn toàn có thể, nếu những minh tinh bóng đá của chủ tịch Perez thi đấu đúng phong độ.

Nhưng Barca thì chưa chắc, bởi đối thủ của họ là Valencia. Bởi phong độ của Barca ở thời điểm hiện tại không “sát thủ” như trước đây. Mà bằng chứng là 1 điểm có được từ trận hòa tẻ nhạt trước Almeria. Nói cách khác, đẳng cấp thì Barca có, nhưng lối chơi và tính hiệu quả của họ không còn. Đó là chưa kể đến HLV Pep Guardiola và tiền đạo Ibrahimovic đều bị treo giò.

Real Madrid vẫn vượt qua Valladolid để quên đi thất bại ở Champions League

Barca gặp khó, Valencia cũng đối mặt trước hàng tá vấn đề, mà phong độ chính là nỗi lo lớn nhất của HLV Unai Emery. Thất bại 1-4 trước Atletico ở vòng đấu vừa qua đã bóc trần những yếu điểm của Los Che. Hành quân đến hiểm địa Nou Camp nếu không chấn chỉnh kịp thời, Valencia rất khó thắng được Barca. Dẫu người đang dẫn đầu Pichichi, David Villa rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan.

Nếu Valencia thất bại trước Barca, Sevilla sẽ có cơ hội cân bằng điểm số với đối thủ xếp ngay trên. Tất nhiên là với điều kiện họ phải đánh bại được Deportivo. Một nhiệm vụ không dễ! Có thể khẳng định như thế khi Depor cũng đang ấp ủ giấc mơ Top 4. Thực tế, cơ hội để gia nhập tốp đầu của Depor là có cơ sở, bởi hiện họ chỉ kém Sevilla 2 điểm (43 và 41).

Giống như Depor, Mallorca (đứng thứ Năm trên BXH) cũng sẵn sàng hụ còi qua mặt Sevilla, thậm chí là cả Valencia nếu họ giành chiến thắng trên sân Getafe, trong khi nếu Valencia và Sevilla đều bại trận ở vòng đấu này. Chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Nỗ lực nhóm dưới

Nếu Barca - Valencia được xem là trận cầu đinh của nhóm quyền lực, thì Racing - Zaragoza chính là trận chiến của những kẻ đang nằm ở khu vực “báo động đỏ”. Lợi thế đang thuộc về Racing, bởi nếu thắng Zaragoza họ sẽ tạo được khoảng cách an toàn. Trong khi đó, nếu trắng tay trước đối thủ, Zaragoza sẽ bị nhóm dưới áp sát. Bởi Tenerife (kém Zaragoza 5 điểm) sẽ được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng thi đấu sân khách rất kém là Espanyol (chỉ thắng 1/12 trận).

Chưa thể khẳng định trước được điều gì, nhưng có một điều mang tính đảm bảo. Đó là tất cả đều phải căng sức chiến đấu cho mục tiêu sống còn ở vòng 26 này.

Thống kê
0 - Là số trận chưa thắng trên sân khách của Tenerife trong 12 trận xa nhà. Tenerife hiện cũng là CLB duy nhất chưa thắng sân khách ở mùa này.
8 - Là số trận thua sân nhà nhiều nhất của Xerez tính đến thời điểm này.
300 triệu euro - Là số tiền được Real Madrid đầu tư cho dàn sao Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonso… nhưng không mang lại hiệu quả đúng với mong đợi của BLĐ Nhà Trắng.

Danh sách treo giò: Navarro (Sevilla), Callejon, Marquez (Espanyol), Fuster (Villarreal), Gregory (Sporting Gijon), Diaz (Getafe), Gabi (Zaragoza), Tiago, Reyes (Atletico),Henrique, Pinillios (Racing), Navarro (Valencia), Duda (Malaga), Armenteros (Xerez), Ibrahimovic (Barca).

Chân sút hàng đầu
19 bàn: L. Messi (Barca)
17 bàn: D. Villa (Valencia)
16 bàn: Higuain (Real)
14 bàn: C.Ronaldo (Real)

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X