Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan truớc vòng 21 V-League: Chuyển giao quyền lực

Thứ Bảy 18/07/2009 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày đăng quang chính thức của SHB.ĐN là ở Hàng Đẫy, trong trận đấu cuối cùng với Thể Công. Nhưng quyền lực sẽ được chuyển giao ngay ở vòng đấu này trên sân Gò Đậu. B.BD sẽ trao “ấn triện” cho tân Vương SHB.ĐN sau khi thừa nhận không còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch.

Tân Vương, cựu Vương

Ngày B.BD đăng quang chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp, SHB.ĐN vẫn chỉ là một đội bóng được đánh giá có tiềm năng. Tướng trẻ, lại không rầm rộ ra mặt trên thị trường tuyển quân, SHB.ĐN với vị trí thứ Tư ở mùa giải 2008 cũng đã được coi là thành công so với chính họ cách đấy 1 năm.

Đến khi SHB.ĐN vùng lên mạnh mẽ thì cũng không ai còn nhớ tới ĐKVĐ B.BD. Cuộc đua của đội chủ sân Gò Đậu coi như đã kết thúc từ lâu và mục tiêu lớn nhất của họ trong mùa giải chỉ còn là AFC Cup. Ba lần thay tướng, vật vã tìm lối thoát, nhưng những gì B.BD còn có thể cố gắng là khẳng định sức mạnh ở một vài trận đấu nhỏ. 28 điểm so với con số 45 mà SHB.ĐN đang có là sự chênh lệch quá lớn, dù tương quan lực lượng hiện tại của cả hai không có độ vênh đáng kể. Tất cả chỉ là quy luật thoái trào.

SHB.ĐN sẽ sớm là tân Vương của V.League 2009

“Nhạc trưởng” cho 2 năm vô địch liên tiếp, “bàn tay sắt” trong đội hình toàn sao của B.BD là HLV Lê Thụy Hải ra đi khi mùa giải 2008 kết thúc, và trở thành khiếm khuyết lớn nhất của ĐKVĐ. Đến nỗi, từ ông thầy ngoại Vital, đến trợ lý HLV Minh Dũng và giờ là HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thể tìm ra phương thuốc hợp lý nhất cho Galacticos của V-League này. Hệ quả là B.BD trên đường thoái trào, thua nhiều hơn và hòa nhiều hơn. Số trận thắng B.BD đang có được chỉ bằng một nửa của SHB.ĐN. Họ mất dần những kỉ lục trong khi đối phương đang lập ra những kỉ lục mới. Suốt 21 vòng đấu, chưa một lần B.BD được nhắc tên. Từ đầu giải đến giờ, SHB.ĐN luôn là tâm điểm với hàng loạt những danh hiệu cá nhân và CLB xuất sắc nhất tháng. Những thứ cũ kĩ thuộc về đội chủ sân Gò Đậu đang dần bị thay thế bởi sự mới mẻ của SHB.ĐN. Và cuộc chiến ở Bình Dương tới đây, mà phần nhiều là vì danh dự sẽ là cái bắt tay chuyển giao quyền lực.

Lời chào cuối cùng

Cơ hội cứ ngày một ít đi với cả QK4 lẫn TP.HCM. Cứ sau mỗi trận thua, họ lại thấy gần hạng Nhất hơn bao giờ hết. Vì thế, trận chiến ở Vinh tới đây có thể coi là trò chơi sinh tử của cả hai. Một thất bại nữa có thể trở thành thảm họa và là lời chào cuối cùng của một trong hai kẻ khốn khổ, đang tìm cách chạy trốn khỏi cuộc chiến xuống hạng.

Với Thanh Hóa, tình cảnh của họ còn bi đát hơn thế. Bởi gần như chắc chắn thày trò HLV Nguyễn Văn Tiến đã đặt chân xuống hạng Nhất sau thất bại trên sân nhà trước XM.HP ở vòng 20. Huống chi, đá trên sân Long An lại là điều không mong đợi với bất cứ đội bóng muốn có điểm nào. Thêm một thất bại nữa cũng chẳng có gì lạ và nó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến cuộc chiến nhóm dưới. Vì dù sao, Thanh Hóa cũng đã tự xác định hoàn cảnh của mình từ lâu rồi.

Trận “chung kết ngược” mới có ý nghĩa. Nhưng sức hút từ 2 thương hiệu B.BD và SHB.ĐN vẫn rất lớn. Số phận của QK4 hay TP.HCM đang là điểm nóng. Nhưng tâm điểm vẫn thuộc về Gò Đậu, nơi cựu Vương có thể sẽ chuyển giao quyền lực cho tân Vương ngay trên sân nhà.

cầu thủ bị treo giò

Helio (B.BD), Việt Thắng, Quốc Huân (ĐT.LA), Rogerio (SHB.ĐN), Timothy, Samson, Andela (CS.ĐT), Minh Đức (Thể Công), Sơn Hà (Qk4), Xuân Tú (T&T HN), Hữu Phước (K.KH).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X