Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 21 Bundesliga: Chờ “băng đảng Hà Lan”

Thứ Sáu 05/02/2010 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis van Gaal, Mark van Bommel và Arjen Robben đang giúp Bayern thăng hoa rực rỡ, nhưng thử thách tiếp theo của họ sẽ là chuyến làm khách trên sân đương kim vô địch Wolfsburg. Ở cách đó không xa, Ruud van Nistelrooy hy vọng sẽ có trận đấu ra mắt trong màu áo Hamburg.

Đòn đau nhớ lâu

Hẳn chưa nhiều người, đặc biệt là CĐV của Bayern và Wolfsburg, quên được trận đấu lượt về giữa hai đội ở mùa giải 2008-2009 vào tháng Tư năm ngoái. Trong một ngày bùng nổ dữ dội, Wolfsburg đã “vùi dập” Bayern, khi đó còn là ĐKVĐ Bundesliga, với tỷ số 5-1. Pha lập công ấn định tỷ số của Grafite, một tình huống đi bóng của qua cả rừng hậu bệ cũng như thủ môn của Bayern trước khi tung ra cú đánh gót hiểm hóc vào lưới, được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất của Bundesliga trong năm 2009. Thất bại ấy là một đòn nặng khiến triều đại của Juergen Klinsmann trở nên lung lay dữ dội và đã sụp đổ không lâu sau đó.

Nistelrooy nóng lòng ra mắt đội bóng mới


Hơn 4 tháng sau, Bayern đã đòi lại món nợ này khi Ajren Robben có trận đấu ra mắt như mơ trong màu áo đội bóng mới. Vào sân ở hiệp 2, tiền vệ người Hà Lan đã lập một cú đúp từ những đường chuyền của Franck Ribery để mang về chiến thắng 3-0 cho Bayern. Đó là thắng lợi đầu tiên của HLV Louis van Gaal ở Bundesliga, một chiến thắng mang đậm dấu ấn của những người Hà Lan. Biệt danh “Robbery” - chỉ cặp cầu thủ chạy cánh Robben và Ribery - đã chính thức ra đời cũng từ trận đấu ấy. Nó mở ra chuỗi 5 trận thắng cho Bayern trên cả 3 đấu trường, để rồi từ đó Bayern bắt đầu tiến lên.

Nhưng thất bại tại Allianz Arena lại mở ra một quãng thời gian thảm họa cho Wolfsburg. Cho đến nay, khi HLV Armin Veh phải trả giá bằng việc bị cách chức, “Bầy sói” vẫn chưa thoát khỏi vòng vây khủng hoảng và đang đếm từng ngày đến thời điểm chính thức bị phế truất ngai vàng.

Đợi chờ Van Nistelrooy

10 ngày sau khi chính thức trở thành người của Hamburg, Van Nistelrooy mới có buổi tập chung đầu tiên với các đồng đội mới. Trước đó, sau buổi lễ ra mắt, tiền đạo người Hà Lan phải tập riêng với HLV thể lực nhằm cải thiện các chỉ số về sức khỏe và vận động sau hơn 1 năm ngồi chơi xơi nước. Nửa cuối mùa trước, anh phải nghỉ dưỡng thương. Còn mùa này, Van Nistelrooy chỉ được ra sân tổng cộng 127 phút trong màu áo Real Madrid. Chấn thương ở bắp chân xảy ra hồi tháng 11/2008 đã khiến sự nghiệp của “Van Gol” (ở Đức, người ta đang gọi Van Nistelrooy là “Van Goal”, vừa để nói về một tay săn bàn cự phách, vừa để liên tưởng đến HLV Van Gaal ở Bayern) bị gián đoạn một quãng thời gian quá dài và trượt dốc từ đó. Khi trở lại, Van Nistelrooy không còn tìm được chỗ đứng trong đội hình “Galacticos” của Real Madrid và buộc phải dạt sang Hamburg.

Theo HLV Bruno Labbadia, tình trạng thể lực của Van Nistelrooy chỉ mới đạt ở mức 60%. Điều đó đồng nghĩa với việc anh cần thêm nhiều thời gian để có thể hòa nhập với các đồng đội mới. “Chúng tôi không bao giờ đặt một ai đó dưới sức ép thời gian khi nói rằng lúc nào họ sẽ sẵn sàng”, Labbadia chia sẻ. Việc tiền đạo nhận mức lương hơn 4 triệu euro/năm này có ra sân ở trận đấu với Cologne hay không thì hiện tại vẫn còn bỏ ngỏ. Labbadia sẽ quyết định điều đó vào ngày thứ Bảy, khi Hamburg đến làm khách của Cologne. Nếu xuất hiện, đó sẽ là trận ra mắt của Van Nistelrooy trong màu áo Hamburg. Không ít người đã hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc này khi hay tin đội bóng thành phố cảng thuộc miền Bắc nước Đức đã giành được chữ ký của tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới trong thập niên vừa qua.

Sau khi Edson Braafheid được Bayern cho Celtic mượn, chỉ còn lại 11 người Hà Lan đang tung hoành ở Bundesliga. Nhưng với những cái tên như Van Gaal, Van Bommel, Robben hay Van Nistelrooy, “băng đảng Hà Lan” vẫn đủ sức làm nóng bầu không khí của giải VĐQG Đức, đặc biệt là ở vòng đấu cuối tuần này.

Vòng 21

Thứ Bảy, ngày 6/2/2010

02h30 Bremen - Hertha (3-2)*
21h30 Wolfsburg - Bayern (0-3)
Cologne - Hamburg (1-3)
Freiburg - Schalke (1-0)
Bochum - Leverkusen (1-2)
Hoffenheim - Hannover (1-0)

Chủ nhật, ngày 7/2/2010

00h30 Nuremberg - Stuttgart (0-0)
21h30 Mainz - Gladbach (0-2)\
23h30 Dortmund - Frankfurt (1-1)

* trong ngoặc là tỷ số lượt đi
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X