Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 2 Bundesliga: Thiên thần nổi giận?

Thứ Sáu 14/08/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày khai mạc Bundesliga đã diễn ra quá nhiều chuyện kỳ lạ với không ít bất ngờ không thể tiên đoán. Điểm chung của vòng 1 là nỗi thất vọng từ những… thiên thần mùa Hè. Hamburg, Bayern, Stuttgart, Bremen, Leverkusen là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhưng họ lại kết thúc ngày ra quân với sự ngao ngán tột đỉnh.

Không ngôi sao, chẳng có điểm nhấn cũng không để lại dù chỉ một chút dư vị đáng để kỳ vọng, Bayern, Stuttgart, Hamburg, Leverkusen và đặc biệt là Bremen đã biến thành những kẻ giàu có đáng thương. Quá nhiều tiền đã được đầu tư, rất nhiều ngôi sao đã xuất hiện, nhưng chẳng có ai đặt dấu ấn, ngoại trừ 2 khoảnh khắc lóe sáng ngắn ngủi của Olic (Bayern) và Derdiyok (Leverkusen), không đủ để đội bóng của họ tránh khỏi những kết quả đáng buồn (dẫn trước rồi bị cầm hòa bởi Hoffenheim và Mainz). Stuttgart ê chề với Hleb, Pogrebnyak. Bremen chỉ còn là cái xác không hồn khi mất Diego. Hamburg không thể đánh bại một Freiburg mới lên hạng dù cũng đã dẫn trước nhờ một bàn… đá phản lưới. Marcus Berg không được ra sân, Ze Roberto mờ nhạt, Elia chẳng tạo được pha bóng nào ra hồn, Rozehnal mắc lỗi lớn dẫn đến bàn thua… Tất cả những “thiên thần” của Bundesliga đều mềm yếu, nhạt nhòa như những kẻ tầm thường giữa sự tung hô quá mức.

Hy vọng Bayern (phải) sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình?

Một tuần sau, vẫn sẽ có những hy vọng về một sự thay đổi. Những thiên thần của Bundesliga vẫn nhận được những sự chờ đợi với những thử thách thực sự. Nhưng xem ra, đây sẽ là thời điểm tất cả nhận ra đẳng cấp đích thực, giá trị đích thực của những nhân vật được coi như những người làm thay đổi Bundesliga. Bởi lẽ, sẽ chẳng có may mắn nào giúp được Bayern hay Bremen trong một trận chiến được xem như trận cầu kinh điển của bóng đá Đức. Cũng chỉ có thực lực mới có thể giúp Hamburg bộc lộ sức mạnh mà họ thể hiện hồi mùa Hè khi tiếp Dortmund đang ngày càng hoàn thiện. Hai cặp đấu đầy duyên nợ, hai cuộc so tài của những đại gia chính là những điểm nhấn của vòng 2, ở những thời điểm cực kỳ nhạy cảm, khi tất cả dường như vẫn chưa bắt nhịp với mùa giải, và ngay sau khi các ngôi sao vừa căng sức phục vụ ĐTQG.

Sự khẳng định không chỉ đến với những thiên thần bại trận, những tân binh đắt giá mà đến cả với những người chiến thắng. Wolfsburg, CLB lớn duy nhất thể hiện được sức mạnh ở vòng 1 sẽ làm khách tại Cologne, đội bóng mới thua Dortmund do… đá phản lưới nhà (0-1), nhưng có thể coi là họ đã chiến thắng với lối chơi cực kỳ khó chịu dưới triều đại HLV Soldo. Maniche, Petit và sự trở lại của Podolski sẽ là cản trở đáng kể cho ĐKVĐ. Thời điểm này ở mùa giải trước, Wolfsburg thua liểng xiểng trên sân khách, và chuyến đi này sẽ là bài toán không dễ giải cho Armin Veh và những người hùng của ông. Dortmund với tất cả các tiền đạo sáng giá nhất đã bế tắc toàn diện trước hệ thống phòng ngự vững chắc của Cologne, liệu Dzeko, Grafite, Misimovic có thể làm được hơn Dortmund trên sân khách? Sau trận thắng nhọc nhằn trước Nuernberg, Schalke của Magath vẫn chưa thể dọn sạch mớ lộn xộn ở Gelsenkirchen. Và trận derby với Bochum sẽ là một hiểm họa đối với Schalke.

Bundesliga đang chờ đợi những thiên thần của mình nổi giận, nhưng ở một vòng đấu khó, điều đó có thể chỉ là tưởng tượng!

Thống kê

Nếu thắng tại Munich, Thomas Schaaf sẽ có đủ 600 điểm tại Bremen trên cương vị HLV. Với số điểm này, Thomas Schaaf sẽ là HLV kiếm được nhiều điểm nhất ở một CLB. Cùng với chiến thắng nếu có, Thomas Schaaf cũng sẽ trở thành HLV có được điểm trung bình cao nhất khi đối mặt với Bayern Munich so với tất cả các HLV khác ở Bundesliga. Nếu đánh bại Bayern, Schaaf sẽ có trung bình 1,5 điểm khi đối mặt Bayern, đó là con số kỷ lục trong lịch sử đối đầu với Bayern. Chưa có CLB hay HLV nào đạt được điểm số cao như thế khi gặp Bayern.

Chân sút hàng đầu

2 bàn: Azaouagh (Bochum), Amanatidis (Frankfurt), Kuranyi (Schalke)

Có 20 cầu thủ ghi được 1 bàn ở vòng 1

Danh sách treo giò

Sebastian Proedl (Bremen): 1 trận. Dante (M’gladbach): 2 trận

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X