Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 16 V-League: Sơn tinh, Thủy tinh

Thứ Bảy 13/06/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Thua ai thì được chứ không thể thua Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại”. Cái mệnh lệnh vốn thường xuất hiện mỗi khi HAGL và ĐT.LA gặp nhau giờ lại được ứng vào cuộc đối đầu với SHB.ĐN. 90% khả năng vô địch của HAGL sẽ chỉ còn 10% nếu “Sơn Tinh” thất thủ trước “Thủy Tinh” ở lượt đấu này.

Đáng lẽ ra, cuộc đối đầu giữa B.BD và Thể Công mới là tâm điểm của mọi sự chú ý. Nhưng vị trí trên BXH của cả 2 lại đẩy họ vào thế tìm đường sống thay vì hướng tới ngôi đầu bảng ở V.League 2009. Tâm điểm được chuyển tới Chi Lăng nơi Đội bóng sông Hàn sẽ tiếp Đội bóng phố Núi trong thế thắng là xong!

Sơn Tinh đấu Thủy Tinh

Hiện tại, Sơn Tinh HAGL đang có phần thất thế trước Thủy Tinh SHB.ĐN. Đội bóng sông Hàn vẫn duy trì được mạch phong độ vô cùng ấn tượng với chuỗi 12 trận bất bại. Trong đó có tới 9 lần SHB.ĐN giành 3 điểm tuyệt đối. Khoảng cách điểm giữa họ với HAGL lúc này cũng đã được nới rộng lên con số 10 dù Đội bóng phố Núi vẫn còn 1 trận chưa đá.

HAGL phải sẽ phải hạ sơn...

“HAGL có tới 90% khả năng giành chức vô địch”, câu nói của “bầu” Đức cứ được lặp đi, lặp lại sau mỗi vòng đấu. Có thời điểm, nó trở nên lố bịch khi HAGL thua chổng vó trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn. Nhưng cũng có những khoảnh khắc, câu nói ấy lại giống một lời tiên tri khi HAGL chơi tưng bừng trước M.NĐ hay giành 3 điểm ngay tại Hàng Đẫy trước Thể Công. Nếu không có SHB.ĐN xuất thần ở mùa giải năm nay, có lẽ HAGL đã không bị bỏ xa đến thế trên BXH. Nhưng thực tế thì luôn phũ phàng. Và nếu không thể thắng được đối thủ ngay tại sân khách, có lẽ sự phũ phàng còn lớn hơn thế gấp bội. Vô địch hay không vô địch có thể sẽ được quyết định ở cuộc phân tranh này.

“Lãnh đạo không đề ra mục tiêu vô địch. Chúng tôi cũng chưa nghĩ đến việc mình đứng đầu V.League 2009. SHB.ĐN đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá Việt Nam thì phải đợi đến cuối mùa giải mới biết được”, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn luôn nói thế mỗi khi có người đề cập đến chức vô địch của SHB.ĐN. Họ đang băng băng về đích, đang có những trận đấu ấn tượng, lại bỏ xa nhóm sau với khoảng cách điểm an toàn. Tuy nhiên. chưa một lần, SHB.ĐN tuyên bố muốn vô địch.

Trớ trêu thay, đội muốn xưng Vương lại bị đặt trong thế rượt đuổi còn SHB.ĐN chưa một lần nhắc đến từ “vô địch” lại chễm chệ ở ngôi đầu. Sơn Tinh sẽ lại thắng như trận lượt đi để tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ hay Thủy Tinh sẽ sớm phân định thắng bại bằng cuộc chiến ở Chi Lăng?

... để quyết đấu với SHB.ĐN trên sân Chi Lăng

Cái duyên của ông Hải

“Khi tôi đến với B.BD trong hoàn cảnh họ đang đứng ở phía cuối, tôi đã bảo với các cầu thủ rằng đừng từ bỏ giấc mơ vô địch. Chúng ta có lực, có nhiều cầu thủ tốt và đối thủ không quá đáng ngại”. Cuối cùng, B.BD vô địch thật, đúng như lời của ông Hải trước đó.

“Khi tôi tiếp quản Thể Công từ HLV Vương Tiến Dũng. Tôi chỉ nói với các cầu thủ của mình một câu rằng: Hãy cố gắng để trụ hạng ở mùa giải năm nay”.

Hai lần “nhận ghế” giữa chừng nhưng cách nhìn nhận của HLV Lê Thụy Hải lại vô cùng khác nhau. Lẽ dĩ nhiên, B.BD trong mắt HLV Lê Thụy Hải vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Thể Công. Lần trở lại Gò Đậu này, nơi ông từng có 2 chức Vô địch V.League không khỏi khiến HLV họ Lê ngậm ngùi. Từ thế của nhà vô địch, ông Hải giờ trở thành kẻ đi trục vớt con tàu đắm. Từ mục tiêu ngôi đầu, ông Hải làm bạn với những trận “chung kết” để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Quá khứ hào hùng, hiện tại chưa đến nỗi đau thương mà sao vẫn khiến người trong cuộc thở dài.

Danh sách treo giò

Văn Hải (B.BD), Rocha (ĐT.LA), Việt Cường, Nirut (HAGL), Trọng Phú (QK4), Văn Bình (SLNA), Timothy (CS.ĐT), Công Vinh (T&T HN), Chí Thắng (TP.HCM), Xuân Hợp (Thể Công), Văn Nam (XM.HP), Hà Đức, Đình Tùng, Mạnh Hà (XMCT.TH)

Trận cầu tâm điểm: Cân tài, cân sức

Cặp đấu SHB.ĐN - HAGL được coi là cân tài, cân sức nhất ở vòng đấu này. Đội bóng phố Núi vắng một vài cầu thủ vì dịch cúm nhưng đó đều không phải là những trụ cột. Vì thế, HAGL vẫn có thể tung ra đội hình tối ưu nhất cho chuyến làm khách tới Chi Lăng. Khách cần điểm để rút ngắn khoảng cách. Chủ ung dung nghĩ tới một kết quả tốt để ngắt đuôi những đội bám đuổi. Ý nghĩa quan trọng, lại gặp đối thủ xứng tầm, sân Chi Lăng sẽ lại có một ngày chật kín khán giả.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X