Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 13 V-League: Nhìn Chi Lăng, ngóng nhóm cuối

Thứ Bảy 16/05/2009 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa B.BD và TP.HCM bất ngờ bị hoãn vì sự cố cúp điện, khiến cả T&T HN và M.NĐ đều cảm thấy thoải mái hơn. Mỗi đội chỉ cần có ít nhất 1 điểm, là sẽ tránh được vị trí bét bảng lượt đi dù chơi nhiều hơn TP.HCM một trận.

Trước khi bàn đến cuộc chiến nhóm dưới, ngay nửa trên BXH cũng có một cuộc đối đầu vô cùng thú vị. Sân Chi Lăng lại đứng trước nguy cơ vỡ sân khi đội nhà tiếp đón đối thủ xứng tầm Thể Công ở lượt đấu này. Sau thắng lợi đầu tay, HLV Lê Thụy Hải đang được kì vọng sẽ biến Thể Công thành vật cản Đội bóng sông Hàn trên bước đường chinh phục đỉnh cao.

Tướng già đấu tướng trẻ

Những thành công ở nửa cuối mùa giải trước và mùa giải năm nay khiến uy tín của HLV Lê Huỳnh Đức lên như diều gặp gió. Thậm chí, cùng với nhiều HLV trẻ khác ở V.League, xu hướng đặt niềm tin vào những HLV trẻ tuổi cũng từ đó mà hình thành. SHB.ĐN đang đứng đầu BXH bằng phong độ khá ấn tượng. Tất cả đều nhìn nhận từ tài cầm quân và kỉ luật thép mà HLV Lê Huỳnh Đức mang tới cho Đội bóng sông Hàn.

SHB.ĐN (trái) gặp Thể Công, trận đấu tâm điểm của vòng này

Nhưng người cao tuổi vẫn có chỗ đứng nhất định. HLV Lê Thụy Hải luôn là ƯCV nặng kí với bất kì chiếc ghế HLV trưởng đội bóng nào. Ai muốn mơ thứ hạng cao đều nghĩ đến ông Hải “lơ” với kinh nghiệm và tài năng đã được khẳng định. Vòng đấu trước, HLV Lê Thụy Hải lên thay ông Vương Tiến Dũng nắm Thể Công và ngay lập tức tạo dấu ấn bằng chiến thắng 2-1 trước một trong một ƯCV vô địch, ĐT.LA. Nhưng đó là sân nhà và ĐT.LA cũng không còn quá xuất sắc như trước. Thách thức thực sự phải là ở vòng đấu này khi Thể Công có chuyến làm khách được nhận định là vô cùng khó khăn trên sân Chi Lăng.

Tướng trẻ đấu tướng già. Sự táo bạo và sức trẻ của HLV Lê Huỳnh Đức hay cái đầu “có sỏi” với kinh nghiệm đầy mình của ông Hải “lơ” sẽ chiến thắng. Rất có thể đây là một trận đấu “sặc mùi” chiến thuật khi tương quan lực lượng của hai đội khá đồng đều. Đây cũng có thể coi là một trong những trận cầu “đinh” hay nhất của V.League hiện tại.

Ngóng Thiên Trường và Hàng Đẫy

Bên cạnh trận cầu đinh trên, còn có tới hai trận khác hấp dẫn chẳng kém, dù không ai dám đảm bảo chất lượng chuyên môn của những trận đấu này được tương xứng. M.NĐ cần tối thiểu 1 điểm để tránh được vị trí bét bảng. Sân Thiên Trường đáng lẽ ra cũng khó có thể trụ vững trước CS.ĐT. Nhưng may cho họ là “thần tài” Timothy của đội khách buộc phải vắng mặt ở lượt đấu này vì thẻ phạt. Ra mắt bằng 1 điểm vô cùng may mắn trên sân Thống Nhất nhưng HLV Thế Cường vẫn không thể an tâm. M.NĐ chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc

Đội bóng của HLV Triệu Quang Hà sẽ kết thúc V.League như thế nào phụ thuộc một phần vào vị trí của họ khi giai đoạn 1. Một điểm ở Hàng Đẫy, T&T HN chắc chắn không bị đứng cuối BXH dù cũng không ai dám cười khi họ chơi hơn đối thủ trực tiếp TP.HCM 1 trận. HLV Vương Tiến Dũng lại trở về Hàng Đẫy và lại đứng trước “cơ hội” khiến một đội bóng của thủ đô lâm nguy. Mùa giải trước, cả HP.HN lẫn HN.ACB đều là bại tướng của XM.HP và đều phải xuống chơi ở hạng Nhất. Nếu XM.HP quyết làm thỏa mãn sự kì vọng của NHM đất Cảng, một viễn cảnh tương tự với một đại diện thủ đô rất có thể lại xảy ra.

Chi Lăng là tâm điểm, nhưng 2 trận đấu ở Thiên Trường và Hàng Đẫy cũng rất có ý nghĩa. Cuộc chiến chống xuống hạng rất có thể sẽ ngã ngũ từ đây và cái dớp đội bét bảng lượt đi không trụ hạng thành công lại được dịp lặp lại.

Danh sách treo giò

Ngọc Tùng (TP.HCM), Thanh Giang (ĐT.LA), Sakda và Quốc Việt (HAGL), Tấn Tài và Issufu (K.KH), Bảo Khanh và Nita (Thể Công), Thanh Tùng và Okoro (M.NĐ), Timothy (CS.ĐT), Almeida (SHB.ĐN), Trọng Nghĩa (XM.HP).

Điểm nhấn: Sân nhà của ai?

Các CĐV Hải Phòng đang lên kế hoạch biến Hàng Đẫy trở thành sân nhà của XM.HP ở trận đấu gặp T&T HN. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 CĐV Đội bóng đất Cảng theo chân đội nhà lên Hà Nội để cổ vũ cho đội bóng. Với lực lượng CĐV khá mỏng, nhiều khả năng hội CĐV T&T HN sẽ bị lọt thỏm trước số lượng CĐV đông đảo bên phía đội khách. Khi ấy, lại phải tự hỏi Hàng Đẫy là sân nhà của T&T HN hay của XM.HP? Và liệu với sức ép lớn trên khán đài như thế, đại diện thủ đô có giành nổi 1 điểm?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X