Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 12 Ligue 1: Tiềm ẩn những bất ngờ

Thứ Sáu 30/10/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, cả 4 đại gia Lyon, Bordeaux, Marseille và PSG đều sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những đối thủ không dễ bị bắt nạt. Vì thế, giới mộ điệu Pháp lại có quyền chờ đợi những cú sốc.

Không hiểu do vô tình hay hữu ý mà Marseille, Bordeaux, Lyon cùng đã và đang trải qua hai trận thua liên tiếp ở Ligue I mùa này. Đầu tiên là Marseille với chuỗi 3 trận toàn thua trên mọi mặt trận (2 tại Ligue I) hồi cuối Thu. Hai thất bại nhục nhã trước Valenciennes (vòng 7) và Monaco (vòng 8) khiến đội bóng của HLV Didier Deschamps suýt lâm vào khủng hoảng.

Song, Les Phocéens đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đại gia bằng 2 chiến thắng liên tiếp tại Nancy (3-0, vòng 9) và Zurich (1-0, loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 09/10). Đây sẽ là động lực tinh thần rất lớn để Niang cùng đồng đội chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu rất khó khăn trong vòng 5 ngày tới: Toulouse và Zurich. Trước chuyến viếng thăm của Toulouse, HLV Deschamps có mối lo lớn về nhân sự khi Be.Cheyrou, E.Cissé và Rodriguez cùng đang chấn thương.

Sau Marseille sảy chân 2 trận liên tiếp, đến lượt ĐKVĐ Bordeaux sa lầy tại St Étienne (1-3) và Auxerre (0-1). Nhưng, cũng giống như đội bóng chủ sân Vélodrome, thày trò HLV Laurent Blanc đã vượt qua giông tố. 2 chiến thắng ấn tượng trước Bayern Munich và Le Mans giúp Bordeaux vững vàng ngôi đầu ở cả hai mặt trận chính (Ligue I và Champions League). Thử thách tới đây của Les Girondins sẽ là Monaco, đội bóng đang chễm chệ ở vị trí thứ 2 BXH với chỉ 1 điểm kém hơn họ.

Khi nói về đối thủ Monaco, HLV Blanc khẳng định, đội bóng Công quốc đang thăng hoa và nếu muốn có điểm ở vòng 12, Bordeaux phải vượt qua chính mình, vượt qua sức ép của đương kim giữ vương miện và tỉnh táo trước đoàn quân trẻ nhưng thi đấu rất ổn định của đội khách. Trong bối cảnh hiện tại, cơ hội chiến thắng dành cho Bordeaux và Monaco là ngang nhau, dù chủ nhà đang có chuỗi 38 trận bất bại tại Chaban-Delmas.

Khi Bordeaux vừa thoát khỏi tâm bão, Lyon lại trượt vào vết xe đổ của ĐKVĐ. Sau thất bại 0-2 trước Sochaux tại Gerland (vòng 9), Les Gones tiếp tục gục ngã đau đớn 1-4 tại Nice (vòng 10). Thày trò HLV Claude Puel cần phải noi gương Marseille và Bordeaux để nhanh chóng thoát khỏi chuỗi ngày đen tối tại Ligue I trong chuyến làm khách tại St Étienne ở vòng 12 này.

Hơn 15 năm qua, St Étienne không giành chiến thắng trước Lyon. Nhưng ở mùa này, Quỷ Xanh luôn có trọn vẹn 3 điểm trước những đội bóng láng giềng (3-1 trước Bordeaux và 2-1 trước Monaco). Hơn nữa, HLV Alain Perrin (từng dẫn dắt Lyon) khát khao có điểm trước CLB cũ để giúp đội nhà thoát xa khỏi khu vực đèn đỏ. Vì thế, HLV Puel cùng các học trò không thể chủ quan khi tới làm khách tại sân Geoffroy-Guichard.

Trong khi đó, PSG cũng cần chấm dứt chuỗi trận không thắng ở con số 3 bằng cuộc di chuyển tới sân Bonal của Sochaux (đang sở hữu 3 trận toàn thắng mà không để thủng lưới lần nào).

Thống kê
8. ĐKVĐ Bordeaux đang dẫn đầu danh sách ghi bàn bằng đầu với 8 bàn.
19 & 98. Cuộc đối đầu St Étienne - Lyon ở vòng 12 sẽ là trận derby vùng Rhone-Alpe lần thứ 98 (88 tại giải VĐQG Pháp) trong lịch sử. Ở 19 trận gần nhất, Les Gones đều bất bại trước Quỷ Xanh (10 thắng và 9 hòa). Thất bại cuối cùng của Lyon trước người láng giềng vào tháng 4/1994 với tỷ số 0-3.
63. Trong số 254 bàn thắng kể từ đầu giải, có tới 63 bàn được ghi ở 15 phút cuối hiệp hai (chiếm 24,8%).

Danh sách treo giò: Faé (Nice), Andreu (St Étienne), Hengbart (AJ Auxerre), Maurice-Belay (Sochaux), Ducourtioux (Valenciennes), Adriano (Monaco).

Chân sút hàng đầu
9 bàn: Nenê (Monaco)
6 bàn: Niang (Marseille)
5 bàn: Frau (Lille), Hadji (Nancy), Rémy (Nice), Gyan (Rennes)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X