Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Serie A 2010/11 (bài 2) : Khốc liệt chỉ ở top 4

Thứ Bảy 28/08/2010 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Inter cứ một mình một ngựa băng băng về đích, cuộc đua tới Scudetto cũng nhạt dần đi và sự kịch tính cũng như tính đua tranh sẽ nằm ở tốp dưới nơi tấm vé dự Champions League với khoản thu tối đa 30 triệu bảng nếu có tên ở vòng đấu bảng là động lực để các đội bóng nuôi tham vọng buộc phải cạnh tranh khốc liệt với nhau.

Tổng quan Serie A 2010/11 (bài 1): Inter lại "độc cô cầu bại"?

Sau Calciopoli, Serie A không còn tồn tại nhóm tứ đại gia của Premier League hay cuộc đua song mã của Real - Barca như ở La Liga. Việc Inter được lợi lớn từ sau cơn bão tiêu cực đã khiến họ có băng băng tiến về đích mà không gặp một vât cản đáng ngại nào. 5 mùa bóng gần đây, Scudetto như mặc định để dành cho Inter. Với những đối thủ khác, đương nhiên thay vì hi vọng vô địch, mục tiêu của họ là cố gắng bảo toàn vị trí cao trên bảng xếp hạng chung cuộc nhằm có được một suất dự cúp châu Âu.

Serie A sẽ chỉ "nóng" ở cuộc chiến giành vé dự Champions League

Năm ngoái, Palermo và Sampdoria đã ganh đua với nhau từng điểm 1 trên bảng xếp hạng vì vị trí thứ 4. Mùa trước nữa, Milan cũng bị Fiorentina hất văng ra khỏi top 4 đồng nghĩa với việc mất cơ hội dự Champions League. Ngay như Juventus ở mùa trước, dù vẫn được đánh giá rất cao sau Calciopoli nhưng vẫn phải tụt lùi xuống vị trí thứ 6 và ngậm ngùi dự Europa League, giải đấu hạng hai của châu Âu.

Mùa hè năm nay, Juventus là đội bóng có một chiến dịch tăng cường lực lượng quy mô và hoành tráng nhất. 9 tân binh đã tới và ngân quỹ của Juventus đã tốn tổng cộng tới hơn 50 triệu euro. Trong bối cảnh tình cảnh nền kinh thế suy thoái, việc một CLB của Serie A chịu bỏ ra một số tiền lớn để chiêu binh đã cho thấy Juventus sẵn sàng cho một cuộc làm mới. Mục tiêu của Juve sẽ là phải lật đổ được ách thống trị của Inter. Xét về lực lượng, Juve hoàn toàn có thể đáp ứng với những sự kì vọng. Tuy nhiên, điều mà người ta nghi ngờ chính là tài năng của Del Neri cũng như kinh nghiệm của những Bianconeri. Juventus của hiện tại là một tập thể trẻ và chưa có sự gắn kết, đó là lý do khiến người ta tin cái đích cuối cùng của Lão phu nhân cũng chỉ là mục tiêu lọt vào top 4.

Khác với Juventus, Milan và Roma bước vào thị trường chuyển nhượng chỉ phần lớn là hướng tới những bản hợp đồng cho mượn hoặc chuyển nhượng tự do. Đây cũng là một xu thế chung của Calciomecrato mùa hè năm nay. Tất nhiên với những bản hợp đồng không free, chất lượng của tân binh sẽ không cao. Thực tế cho thấy Roma dù có Adriano nhưng vẫn không cho thấy được sự khác biệt nhiều về mặt lối chơi trong khi Milan vẫn cứ già đi bằng những bản hợp đồng dường như "hết đát". Bản hợp đồng mới nhất cỉa Milan là Ibrahimovic sẽ mang tới cho Milan thêm những hi vọng mới nhưng với một đội hình quá cũ kĩ, Milan chưa thể thoát ra được khỏi sự ì ạch của chính mình. Ngay như Ibra, sau một năm không thể hiện được tại La Liga, liệu sự trở về của anh có mang lại những thành công như thời còn khoác áo Juve hay Inter?

Ở cuộc chiến top 4, với tham vọng của Genoa, Fiorentina, Napoli cùng với Palermo và Sampdoria chắc chắn những ông kẹ như Juventus, Milan hay Roma nếu không thể hiện được bản lĩnh sẽ đứng trước nguy cơ bị đánh mất cơ hội dự Champions League. Chính cuộc đua tranh khốc liệt này sẽ là một phần hấp dẫn để các tifosi chờ đợi ở một giải đấu đang bị mất giá như Serie A.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X