Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết TTCN Bundesliga: Tiền ít, tuổi nhiều

Thứ Bảy 04/09/2010 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi thị trường chuyển nhượng Bundesliga đóng cửa, đã có không có một vụ mua bán “khủng” nào diễn ra ngoài việc Wolfsburg bán Zvjezdan Misimovic cho Galatasaray với giá 8 triệu euro.

Trong mùa hè này, “Bầy sói” là đội chi mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng. Đội chủ sân Volkswagen đã bỏ ra gần 40 triệu euro để mua 5 cầu thủ, trong đó có những ngôi sao như Diego, Arne Friedrich (Hertha Berlin) hay Simon Kjaer (Palermo). Mở két nhiều thứ hai là Schalke. Á quân mùa trước đã chi gần 35 triệu euro. Ngoài 2 đội bóng này, phần còn lại của Bundesliga mua bán khá dè dặt, phần lớn không tiêu quá 10 triệu euro. Thậm chí Bayern, đội mùa trước còn bỏ ra gần 75 triệu euro để mua sắm, hè năm nay không bỏ ra một xu nào để tăng cường lực lượng. Thế nên trong kỳ chuyển nhượng này, 18 đội bóng ở Bundesliga chỉ tiêu hết hơn 155 triệu euro, tức chỉ hơn Man. City khoảng 10 triệu euro. Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, đến những đại gia như Real hay Barca còn phải thắt lưng buộc bụng thì việc thị trường chuyển nhượng ở Đức diễn ra ảm đạm cũng là dễ hiểu.

Diego: Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Bundesliga

Còn ở chiều bán, kỳ chuyển nhượng này Bundesliga thu được 142 triệu euro, khá cân bằng với số tiền đã bỏ ra. Hơn nữa năm nay các CLB ở Đức còn giữ được những viên ngọc quý nhất của mình như Franck Ribery, Arjen Robben hay Edin Dzeko, mặc dù những ngôi sao này đã được các đại gia nước ngoài ve vãn với những cái giá khủng rất hấp dẫn. Điều này cho thấy nhiều đội như Bayern hay Wolfsburg có tham vọng khá lớn. Tuy nhiên Bundesliga lại không giữ được những tài năng trẻ của bóng đá Đức như Jerome Boateng, Sami Khedira và Mesut Oezil. Việc chuyển ra nước ngoài thi đấu sẽ có lợi cho các cầu thủ bởi họ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm nhưng nó cho thấy sức hút của giải bóng đá Đức vẫn thấp hơn giải Anh hay Tây Ban Nha một bậc.

Một điểm nhấn của kỳ chuyển nhượng năm nay là có khá nhiều ngôi sao luống tuổi cập bến Bundesliga. Leverkusen đón Michael Ballack trở lại từ Chelsea, Schalke có huyền thoại của Real Raul Gonzalez còn Stuttgart có nhà cựu vô địch thế giới Mauro Camoranesi. Trước đó Sami Hyypia và Ruud van Nistelrooy cũng đã đến đây. Tất cả đều là những bản hợp đồng miễn phí. Có thể thấy bên cạnh việc sử dụng các tài năng trẻ, các đội hiện cũng khá trọng dụng các sao già. Điều này xuất phát từ việc các đội bóng không (chịu) chi nhiều tiền nhưng vẫn muốn có những cầu thủ đẳng cấp để làm chỗ dựa cho các đàn em có tài nhưng còn non kinh nghiệm.

Top 5 cầu thủ đến Bundesliga

Tên Đến Từ Giá (triệu euro)
Diego Wolfsburg Juventus 15
Huntelaar Schalke AC Milan 14
Simon Kjaer Wolfsburg Palermo 12
Juardo Schalke Aletico 11
H.Westermann Hamburg Schalke 7,5
Wesley Bremen Santos 7,5

Top 5 cầu thủ rời Bundesliga

Carlos Eduardo Rubin Kazan Hoffenheim 20
Mesut Oezil Real Bremen 18
Sami Khedira Real Stuttgart 14
Jerome Boateng Man. City Hamburg 12,5
Obafemi Martins Rubin Kazan Wolfsburg 9
Rafinha Genoa Schalke 9

Những sao già đáng chú ý

Ballack Leverkusen Chelsea Miễn phí
Raul Gonzalez Schalke Real Miễn phí
Camoranesi Stuttgart Juventus Miễn phí
Sivestre Bremen Arsenal Miễn phí
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X