Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết chuyển nhượng 2011 qua các con số

Thứ Sáu 02/03/2012 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) FIFA vừa đưa ra những thống kế rất thú vị về mảng chuyển nhượng trong năm 2011 vừa qua.

45. Trung bình cứ 45 phút lại có một vụ mua bán, chuyển giao cầu thủ. Như vậy, đã có đến 11.500 thương vụ được tiến hành (tính từ ngày 1/1 đến hết 31/12) trên toàn thế giới. Hai tháng 7 và 8 được xem là bận rộn nhất của các CLB khi có đến 60% thương vụ diễn ra vào thời gian này. Ngày 31/8, ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè được thống kê là bận rộn nhất khi xuất hiện tới 317 vụ mua bán hoặc sang nhượng.

70. Có đến 70% số thương vụ trong năm 2011 đã qua diễn ra theo dạng tự do. Trong số đó, 55% được chuyển giao theo dạng hết hợp đồng, 15% là cắt hợp đồng từ trước đó và 30% là chuyển nhượng những cầu thủ chưa có hợp đồng chuyên nghiệp. Những con số trên nói lên rằng, sự khủng hoảng của nền kinh tế khiến các đội bóng khá rụt tay trên thị trường chuyển nhượng.

Thương vụ mua Aguero từ Atletico của Man City là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất năm 2011

3 tỷ. Đây là tổng giá trị giao dịch trên toàn thế giới bóng đá ở mảng chuyển nhượng (USD). Nhưng phần lớn nó đến theo kiểu đền bù hợp đồng (82%). Tỷ lệ này một lần nữa nói lên những khó khăn mà bóng đá phải hứng chịu từ cơn suy thoái kinh tế toàn cầu. Tính trung bình, giá trị đền bù của một thương vụ vào khoảng 1,5 triệu USD.

23. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ được đổi chủ trong năm 2011. Chiếm tỷ lệ lớn nhất là các cầu thủ từ 22-27 tuổi. Người già nhất đổi CLB đã 46 tuổi, trong khi những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi chỉ chiếm 1% trong miếng bánh thị phần ở năm 2011.

20%. Đây là tỷ lệ mà lực lượng cầu thủ đến từ Brazil và Argentina nắm giữ trên thị trường chuyển nhượng (13% Brazil – 7% Argentina). Qua đó, có thể thấy rằng Brazil nói riêng và Nam Mỹ nói chung vẫn là nơi xuất siêu cầu thủ của bóng đá thế giới.

130 triệu (USD). Con số này chính là lượng tiền đã chảy vào túi giới “cò” cầu thủ trong năm vừa qua. Nhờ mối quan hệ rộng rãi cùng sự ma lanh của mình, các cò cầu thủ vẫn liên tục kiếm tiền nhờ việc thổi bùng lên các thương vụ, biến từ không thành có tiềm năng và cuối cùng là trở thành sự thật.

Lam Ngọc (Theo FIFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X