Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp Ligue 1: Montpellier và phần còn lại

Thứ Hai 01/02/2010 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Bordeaux đăng quang Ligue I lần thứ hai liên tiếp, thì đó là chuyện tất nhiên phải thế. Nhưng việc Montpellier đang chỗm chệ trên ngôi Nhì BXH buộc phần còn lại phải có cái nhìn nghiêm túc hơn về tân binh này.

Qua mặt một loạt tên tuổi như Marseille, Lyon, PSG, Lille hay Monaco để trụ vững ở vị trí thứ hai trên BXH Ligue I 09/10, Montpellier đang bộc lộ những phẩm chất của một ứng viên cho Top 3, thậm chí có thể tạo nên được kỳ tích như Lens từng thực hiện năm 1998: vô địch giải đấu danh giá nhất nước Pháp ngay khi thăng hạng.

Thứ nhất, Montpellier đang sở hữu sự ổn định đáng kinh ngạc chỉ có ở những đội bóng lớn. Trên BXH, đội bóng chủ sân La Mosson thua duy nhất ĐKVĐ Bordeaux. Thực tế sân cỏ cũng chứng minh điều ấy. Chưa bao giờ ở mùa 09/10, Spahic cùng đồng đội trắng tay ở 3 trận liên tiếp. Khi vấp ngã, Montpellier lại đứng dậy và chiến đấu kiên cường, vững vàng hơn. Nhờ sự ổn định và lì lợm ấy, CLB của chủ tịch Louis Nicollin liên tiếp gây sốc tại giải VĐQG Pháp: lần lượt hạ gục những tên tuổi như Lille, Toulouse, Lyon, Marseille để trở thành đội bóng có tần số xuất hiện ở ngôi Nhì BXH nhiều nhất.

Montpellier khiến tất cả phải ngước nhìn

Thứ hai, thành công của Montpellier không phải “bỗng dưng mà có”. Quan sát đội bóng miền Nam nước Pháp thi đấu, người ta nhận thấy rõ “tinh thần Montpellier” trong từng cầu thủ của HLV Rene Girard. Trong số những CLB dự Ligue I 09/10, Montpellier có lượng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính họ lớn nhất với 3/4 quân số hiện tại. Chính vì xuất thân từ cái nôi của đội nhà, nên họ luôn khát khao thi đấu, hết mình bảo vệ màu cờ sắc áo xanh tím than truyền thống.

Dựa chủ yếu vào lực lượng cầu thủ gốc, nên Montpellier cũng là đội có ít ngoại binh nhất, với vỏn vẹn 5 người. Nhưng chính nhờ những lính đánh thuê này (Spahic, Dzodic, A.Costa, Montano và S.Camara), lối chơi của Montpellier càng đa dạng, phong phú và biến hóa hơn. Chiến thắng 2-0 trước Marseille ở vòng 22 là một minh chứng điển hình. Thày trò HLV Didier Deschamps hoàn toàn bất ngờ trước lối chơi nhanh, hiệu quả của đội chủ nhà.

Thứ ba, nếu không có HLV Rene Girard, Montpellier không thể có thành tích ấn tượng hiện tại. Với kinh nghiệm của 6 năm dẫn dắt các ĐTQG trẻ Pháp, cựu cầu thủ Bordeaux có lợi thế rất lớn trong quản lý, rèn luyện và sử dụng các tài năng nhí của sân La Mosson. Tháng 6/2009, Girard nhận lời dẫn dắt Montpellier với mục tiêu trụ hạng thành công. Nhưng sau 22 vòng đấu, kỳ tích chói lọi của đội bóng tân binh này khiến Girard trở thành HLV được săn đón nhất.

Dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia 56 tuổi này, những măng non xuất thân từ lò đào tạo CLB như Jourdren (22 tuổi), El-Kaoutari (19), Yangambiwa (20), Ait-Fana (20) hay Belhanda (19) luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và dạy dỗ đến nơi đến chốn để trở thành những mắt xích không thể thiếu của Montpellier.

Với những yếu tố cơ bản ấy, nếu Montpellie vô địch Ligue I 09/10, thì cũng là hệ quả tất yếu.
 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X