Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tôi không thích Ronaldo!

Thứ Tư 11/03/2009 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Người ngoài hành tinh” Ronaldo vừa ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ thứ hai đem lại 1 điểm quý giá cho Corinthians trước đại kình địch Palmeiras, ghi bàn sau 1 năm vật lộn với chấn thương ắt hẳn mang lại cho anh những cảm xúc đặc biệt. Từ quê nhà Braxin xa xôi Ro “béo” đang nỗ lực tìm lại mình, còn ở cựu lục địa nơi anh đã để lại biết bao dấu ấn, một Ronaldo khác đang làm mưa làm gió, Cristiano Ronaldo. Ronaldo của hiện tại cũng có được vị thế như người đàn anh cách đây 10 năm, nhưng danh tiếng chưa hẳn đã được yêu thích, rất nhiều người có thể khẳng định không cần suy nghĩ: tôi không thích C. Ronaldo!

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Văn Kiên, Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Sự kiêu ngạo đôi khi còn lấn át cả tài năng của CR7

Không phải đến bây giờ người ta mới nói nhiều về cách hành xử của CR7 trên sân cỏ cũng như ngoài đời, đã có hơn 1 thời điểm tiền về người Bồ Đào Nha bị cả nước Anh tẩy chay. Ấy là khi Ronaldo làm tất cả để người đồng đội ở MU Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân tại trận tứ kết World Cup 2006 khi Bồ Đào Nha chạm trán đổi tuyển Anh, và sau khi thành công với màn kịch của mình CR7 đã nháy mắt ăn mừng đầy vẻ đắc thắng. Ấy là mùa hè năm ngoái khi bị hấp dẫn bởi một La Liga hoa lệ, Ronaldo đã làm tất cả, kể cả quay ra “bật” lại người thầy Ferguson để được sang chơi cho Real Madrid.

Người xưa vẫn nói: “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, từ khi chân ướt chân ráo tới nước Anh cách đây 5 năm tài năng của Ronaldo đã được rèn giũa và tiến bộ không ngừng, anh đã vừa có một mùa giải đại thành công cùng Quỷ đỏ khi lập “cú đúp” đáng mơ ước: vô địch Premier League và Champions League, cá nhân Ronaldo cũng đạt đến đỉnh cao khi thâu tóm mọi danh hiệu của bong đá thế giới năm 2008, còn mùa giải này MU thậm chí đang dần hiện thực hóa tham vọng lập cú “ăn 5” một cách thuyết phục. Nói như vậy để thấy rằng Ronaldo đang ở trên đỉnh của thế giới bóng đá, anh cùng với Messi của Barca đang là những ngôi sao đáng xem nhất, hưởng những mức lương kếch xù và được săn đón nhiều nhất châu Âu. Chỉ có một thứ không duy nhất không bao giờ thay đổi, đó là cách hành xử thiếu fair-play, thậm chí khi đã là một “ông sao lớn” Ronaldo còn làm người khác thiếu đi sự tôn trọng, đôi khi là sự coi thường điều mà một ngôi sao thực thụ không nên có.

Những cú “phốt” gần đây:

Sự trừng phạt thích đáng

Trong trận đấu mới đây với Newcastle trên sân khách nhưng Ronaldo đã không ngần ngại khiêu khích và thóa mạ đối phương, sau một pha va chạm với Steven Taylor bên phía đối phương, do không giữ được bình tĩnh và có ý muốn khiêu khích đối thủ, Ronaldo đã nhìn thẳng vào mặt cầu thủ Newcastle và gọi anh này là đồ “rác rưởi”. Bên cạnh đó, CR7 còn ám chỉ rằng lối chơi của Taylor và đồng đội là bẩn thỉu. Và hậu quả là Taylor đã không ngần ngại cho CR7 “dính đòn”, và dù tiền vệ điển trai này đã cố gắng hết khả năng cho màn kịch “ăn vạ” thì trọng tài Steve Bennett cũng chỉ rút ra thẻ vàng bất chấp sự phản ứng của các cấu thủ MU cũng như Sir Alex Ferguson, có lẽ ông Bennett cũng chẳng ưa gì những “trò” của Ronaldo!!?? Điều đáng nói hơn là tất cả các tờ báo đưa tin về sự việc trên đều gán cho Ronaldo đã lãnh đòn “trừng phạt” của Taylor chứ không hề đề cập đến việc cầu thủ Newcastle đã chơi xấu. Rồi đến cả HLV A.Wenger của Arsenal, đội bóng mà suýt nữa Ronaldo đã đầu quân thay vì MU năm 2004 cũng lên tiếng phê phán thái độ của CR7.

Trên sân cỏ đã vậy, lối hành xử với những người xung quanh, những người đã từng thần tượng mình của Ronaldo cũng không khác là bao. Mới đây mặc dù đã được nhắc nhở không được đỗ xe trong bãi đỗ dành riêng cho người khuyết tật, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn bỏ ngoài tai và quay lưng đi thẳng. Không chỉ những người chứng kiến sự việc tức giận, ngay cả các CĐV MU cũng không giấu nổi sự xấu hổ của mình trước hành động “chả coi ai ra gì của Ronaldo”. Một người dân Manchester cho biết: “Ronaldo làm như cả thế giới chỉ có một mình anh ta. Thật ngạo mạn, anh ta chẳng coi ai ra gì”.

Và những sự so sánh:

CĐV của MU cũng bắt đầu không chịu được CR7

Zinédine Zidane, Ronaldinho, Kaka hay Messi không bao giờ bị những tai tiếng như vậy. Những gì họ thể hiện trên sân cỏ hay ngoài đời thường luôn là chính bản thân họ. Đôi khi một chút tiểu xảo trong thi đấu làm nên cá tính của cầu thủ, người ta sẽ nói về chúng như một phần hấp dẫn của cuộc chơi. Còn với Ronaldo, những trò diễn kịch nhiều đến nỗi mọi người phải thốt lên “kẻ ăn vạ kinh hoàng”, thái độ ngạo mạn đến nỗi các khán đài ở bất cứ SVĐ nào (trừ Old Trafford, tất nhiên) đều vang lên tiếng la ó mỗi khi CR7 có bóng, tất cả những thứ ấy không còn là cá tính nữa rồi nó đã là đạo đức cầu thủ, và nếu không thay đổi (cái này là rất khó), Ronaldo sẽ không thể trở thành huyền thoại, người sẽ được nhắc đến sau đây 20, thậm chí 50 năm nữa.

Hãy so sánh với Rooney, sau những va chạm ở Worldcup 2006, dù bị đuổi khỏi sân và đội Anh bị loại tức tưởi mà CR7 là người “góp công” lớn, Rooney vẫn bỏ qua tất cả vì tình đồng đội và vì lợi ích của MU. Trong trận đấu với Villarreal tại vòng đấu bảng Champions League năm nay, Rooney đã có một tình huống “ngã vờ” không thành, và ngay sau đó anh đã lên tiếng xin lỗi các cầu thủ Villarreal, Sir Alex cũng như các đồng đội. Hành động đó khác hẳn với một Ronaldo luôn rình rập cơ hội để qua mắt các trọng tài, rồi hả hê sau mỗi lần thành công.

Có lẽ chính vì thế mà ở MU người ta chưa bao giờ để cập đến việc Rooney sẽ ra đi, anh là tương lai của MU và sẽ mang băng đội trưởng nay mai. Rooney nóng nảy nhưng không “xảo quyệt”, lối đá máu lửa của anh chính là điều một người đội trưởng cần có (giống như Roy Keane và Eric Cantona trước đây). Ở MU lúc này, những người Anh là Rooney và Rio Ferdinand mới là những người không thể thay thế, chứ không phải 1 Ronaldo tài năng nhưng “đỏng đảnh” và có thể chạy theo tiếng gọi của danh vọng và tiền bạc bất cứ lúc nào.

Một huyền thoại cần một nhân cách lớn

Nên nhớ là Sir Alex Ferguson chưa bao giờ nhân nhượng với những cầu thủ dám “bật” ông, mùa hè vừa qua và cả hiện tại ông ra sức giữ chân Ronaldo bởi vì anh đang chơi quá xuất sắc, một khi Nani trưởng thành hơn, hoặc MU tìm được sự thay thế khác không ai dám đảm bảo tương lai của CR7. Cuộc đời cầu thủ rất ngắn ngủi, lối sống buông thả hiện tại có thể sẽ sớm chấm dứt những tháng ngày thăng hoa của tiền vệ này. Và dù sao đi nữa, bóng đá cũng luôn tôn vinh những tài năng lớn, những nhân cách lớn, khi một cầu thủ hội tụ đủ hai yếu tố trên thì anh ta mới có thể trở thành huyền thoại.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X