Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

TMN.CSG: Có đổi được phận

Thứ Năm 08/05/2008 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang “bay bổng” ở nhóm đầu, nhưng liệu TMN.CSG có lần đầu tiên “đổi được phận” bằng một thứ hạng cao hơn vị trí thứ 8 hay 10 của 3 mùa bóng kể từ ngày quay trở lại V.League?

Trăn trở với cái cảnh phải trầy trật trụ hạng, tại Đại hội LĐBĐ TP.HCM nhiệm kỳ IV vừa qua, một đại biểu đã lên tiếng cho số phận duy nhất của bóng đá TP.HCM tại V.League: “Phải hành động đi chứ, sao cứ thấy trụ hạng là mừng?”. Quả vậy, trong 3 mùa bóng vừa qua kể từ khi trở lại V.League, TMN.CSG luôn lẹt đẹt ở khu vực nguy hiểm và phải đợi đến những vòng đấu áp chót, “đứa con cưng” của bóng đá Thành phố mới thở phào nhẹ nhõm khi tiếp tục ghi tên mình ở mùa sau.

Mùa bóng này, mọi chuyện dường như đã khác, đã chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn. TMN.CSG đang vững vàng ở nhóm đầu sau hơn nửa mùa giải. Sự thăng tiến của Thép-Cảng mùa này dựa trên một phong độ ổn định với lối đá chủ động, chứ không phải lối chơi tử thủ để trông vào may mắn bằng đòn phản công chớp nhoáng, từng hiếm hoi đưa TMN.CSG leo lên nhóm đầu như dưới “triều đại” HLV Đặng Trần Chỉnh. Với số điểm hiện tại (24 điểm, xếp thứ tư), có thể khẳng định mục tiêu trụ hạng của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã thuận lợi chứ không phập phồng lo sợ như 3 mùa trước!

TMN.CSG đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa giải năm nay

Tất nhiên, kết quả như mơ ấy của Thép-Cảng không phải dựa vào những cầu thủ có chất lượng thuộc loại hàng đầu Việt Nam. Trong đội hình của TMN.CSG, chẳng có một cầu thủ nội nào được gọi là “sao”. Sức mạnh của Thép - Cảng dựa vào tập thể, và tập thể chính là ngôi sao sáng nhất.

Minh Chuyên giờ chỉ còn là cái bóng của mình, trong khi Trung Kiên trở thành quân bài dự bị của HLV Lư Đình Tuấn… Bên cạnh đó, Thép – Cảng có khá nhiều cầu thủ chưa thành danh, dù là ở các giải đấu trẻ trong những năm gần đây. Thành công của đội bóng TP.HCM cũng không phải là “sản phẩm” của một quá trình chuẩn bị căn cơ và chu đáo bằng những cuộc tuyển quân rầm rộ. Điển hình nhất là việc tuyển chọn ngoại binh. Giờ chót, do không thể tiếp tục ký hợp đồng với bộ đôi Helio và Elenildo, TMN.CSG đành nhắm mắt lấy tiền đạo Trindade. Nhưng không ngờ, Thép-Cảng lại quá may khi “vớ” được hàng xịn. Cho đến thời điểm này, Trindade đã trở thành “vàng ròng” của TMN.CSG ở mùa giải 2008.

Không nhiều người đặt niềm tin TMN.CSG sẽ trở lại như một thế lực thực sự của bóng đá Việt Nam. Với những gì đã thể hiện ở V.League trong những mùa giải qua, chỉ có thể xem đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn như một “hiện tượng” của mùa giải năm nay. Tuy nhiên NHM đội bóng TP.HCM vẫn có thể kỳ vọng rằng, với chuỗi thi đấu thành công trong 15 vòng đấu vừa qua, đặc biệt là sự lợi hại mỗi khi thi đấu trên sân nhà (còn 7 trận nữa), TMN.CSG có thể tranh chấp một thứ hạng cao hơn những vị trí như thứ 8 hay thứ 10 của 3 mùa giải trước.

Tất nhiên, sẽ rất khó cho Thép - Cảng tiếp tục biến sân Thống Nhất thành “nỗi ám ảnh” của các đối thủ, bởi phần lớn những đội khách còn lại đều là những đối thủ đáng gờm như B.Bình Dương, XM.HP, ĐT.LA, HAGL, SHB Đà Nẵng, Thể Công. Tuy nhiên, nếu biết biến điều không tưởng thành hiện thực, thầy trò Lư Đình Tuấn chắc chắn sẽ lần đầu tiên đổi phận, chen chân vào nửa trên BXH toàn cục.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X