Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình thị trường chuyển nhượng mùa đông 2007

Thứ Năm 18/01/2007 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác với mọi khi, thị trường mùa đông năm nay tấp nập ngay từ trước thời điểm mở cửa với 3 bản hợp đồng đình đám của Real cùng "phi vụ bom tấn" giữa Beckham và LA Galaxy. Các hoạt động chuyển nhượng hứa hẹn sẽ sôi động hơn nữa khi các đại gia như Chelsea, Milan, MU... thực sự vào cuộc.

Higuain (áo đen) - 1 trong 3 bản hợp đồng đắt giá của Real Madrid

Theo truyền thống, thị trường chuyển nhượng mùa đông ở châu Âu ít khi nhộn nhịp trước và trong những ngày đầu tháng một. Nhưng năm nay, xu hướng trên đã thay đổi khi Real quăng ra những 40 triệu euro để lần lượt thâu tóm 3 tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Nam Mỹ là Marcelo (từ Fluminese), Higuain (từ River Plate) và Gago (từ Boca Juniors) ngay từ tháng 12/2006. Chính 3 phi vụ kể trên của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở thành những phát pháo hiệu, mở màn cho một kỳ chuyển nhượng mùa đông nóng bỏng nhất từ trước đến nay với vô vàn các tin đồn cùng hàng loạt bản hợp đồng mua, bán, cho mượn ở Anh, Pháp, Italy, Đức...

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong khoảng một tháng trở lại đây là David Beckham. Bị Real Madrid thôi ký tiếp hợp đồng (sẽ đáo hạn vào tháng 6/2007), cựu thủ quân tuyển Anh ngay lập tức trở thành mục tiêu cực kỳ hấp dẫn trong mắt trên dưới chục CLB từ nhỏ đến lớn ở châu Âu, Trung Đông và Mỹ. Trái với những lời đồn đoán, đức lang quân của nàng "Posh Spice" không đến Italy (Inter, Milan, Juve), Pháp (Lyon), cũng chẳng về lại đảo quốc sương mù (MU, Tottenham, Celtic...). Beckham khiến tất cả phải bất ngờ khi đi theo tiếng gọi từ bên kia Đại Tây Dương khi gật đầu với lời đề nghị sang Mỹ khoác áo Los Angeles Galaxy với mức lương tuần cao kỷ lục (1triệu USD) trong 5 năm.

Chẳng phải đợi đến mùa hè mới có được Beckham như Los Angeles Galaxy, các CLB ở giải Ngoại hạng Anh rất sốt sắng tăng cường lực lượng bằng những bản hợp đồng có hiệu lực ngay tức thì. Đi đầu trong số này phải kể đến "ông lớn" Liverpool. Tương tự Real, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside cũng ưu tiên đầu tư cho tương lai khi mang về sân Anfield thủ môn đầy triển vọng của bóng đá Italy và CLB Sampdoria, Daniele Padelli, và hậu vệ trái tuyển thủ U20 Argentina, Emiliano Insua từ Boca Juniors, trước mắt là theo dạng hợp đồng mượn cầu thủ.

Montella (trái) chuyển sang Fulham để được đá chính

Xuôi xuống London, trong nỗ lực nhằm giúp West Ham chạy trốn xuống hạng, tân HLV Curbishley đã tậu cùng lúc hai cầu thủ giàu kinh nghiệm: chân sút Luis Boa Morte từ Fulham và Nigel Quashie từ West Brom. Một đội bóng thủ đô khác là Fulham của tỷ phú Mohamed Al-Fayed thì mượn tạm tay săn bàn giàu kinh nghiệm nhưng đang bị thất sủng ở AS Roma, Vincenzo Montella, để thay thế Boa Morte, và bỏ ra 2 triệu bảng để mua đứt tiền vệ đầy triển vọng người Mỹ, Clint Dempsey từ CLB New England Revolution.

Cũng ở London, dù ông chủ Abramovich tuyên bố sẽ không chi ra một xu trong tháng 1 này, nhưng trước tình trạng thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, nhiều khả năng Chelsea cũng phải chi tiền để tậu một tiền đạo hoặc David Villa (Valencia) hoặc Jermaine Defoe (Tottenham) và một hậu vệ trong số Jorge Andrade (Deportivo La Coruna), Tal Ben Haim (Bolton) và Oguchi Onyewu (Standard Liège). Không quá thiếu hụt như các nhà ĐKVĐ, lại vừa mượn được chân sút kỳ cựu Henrik Larsson từ Helsingborgs, MU chỉ có nhu cầu mua thêm một tiền vệ trung tâm. HLV Alex Ferguson đang chờ đợi những tín hiệu phản hồi về trường hợp của tuyển thủ Anh đang khoác áo Bayern Munich, Owen Hargreaves.

Vượt biển Manche sang Pháp, thị trường chuyển nhượng mùa đông tại đây cũng sôi động chẳng kém, dù không có nhiều tên tuổi thực sự nổi tiếng. Vẫn đang đeo đuổi gắt gao tiền đạo CLB St.Étienne, Frédéric Piquionne, nhưng ĐKVĐ Lyon đã nhanh chân giành được chữ ký của Nadir Belhadj, hậu vệ trái của Sedan và là phát hiện mới nhất của giải VĐQG Pháp lượt đi, với giá 3,24 triệu euro. Trong khi đó, cựu vô địch Nantes Atlantique thâu nạp Luigi Pieroni, cựu tiền đạo Auxerre, và Fabien Barthez nhằm tăng cường lực lượng cho chiến dịch trụ hạng.

Schlaudraff (vàng) - Tân binh mới nhất của Bayern Munich

Ở Đức, vượt qua bản hợp đồng 1 triệu euro mua chân sút 23 tuổi Jan Schlaudraff từ Aachen của Bayern, Marcelinho, người mới nhất gia nhập Wolfsburg, đã trở thành cái tên nổi nhất xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay. Từng có 5 mùa giải thành công với Hertha Berlin, nhưng tiền vệ công người Brazil này không thể hòa nhập vào cuộc sống mới ở CLB Thổ Nhĩ Kỳ - Trabzonspor và đành về lại Bundesliga với hy vọng sẽ cứu vãn sự nghiệp cùng đội bóng thuộc hãng xe hơi Volkswagen.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, dù không dư dật tiền bạc như Real Madrid, Villarreal và Seville cũng cắn răng chi ra lần lượt 8,7 triệu euro và 5 triệu euro để tăng cường 2 chân sút người Chile, Matias Fernandez (8,7 triệu euro - từ Colo Colo) và và tay săn bàn người Nga, Aleksandr Kerzhakov (5 triệu euro - từ Zenit St.Peterburg).

Tại Italy, cuộc khủng hoảng tài chính hoành hành từ nhiều mùa giải gần đây cùng bóng ma Calciopoli vẫn không cản được các CLB tiến hành các hoạt đông mua bán, trao đổi cầu thủ. AS Roma, sau khi đẩy Montella sang Fulham, đã đi tiên phong bằng cú áp-phe ngoạn mục mượn Francisco Tavano từ Valencia và mua Christian Wilhelmsson với giá 3 triệu bảng từ Nantes. Không chịu kém cạnh "người anh em" cùng thành phố, Lazio Roma chơi sang khi bỏ ra khoảng 11 triệu để tậu thần đồng bóng đá người Chile, Antonio Luis Jimenez từ đội hạng ba Ternana Calcio.

Trong nỗ lực tìm kiếm người kế vị thủ quân Maldini, dự kiến sẽ treo giày cuối mùa này, và thủ thành Dida, hiện vẫn đang chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng, AC Milan đã thu nạp hậu vệ trái 21 tuổi người Argentina, Leandro Grimi (2 triệu euro - từ Racing Club) và thủ thành Marco Stotari (chưa tiết lộ phí chuyển nhượng - từ Messina). Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhiều khả năng các rossoneri sẽ chào đón thêm một tân binh nữa trong ít ngày tới, đó là hậu vệ phải của Lazio, Massimo Oddo, người được định giá không dưới 10 triệu euro.

Cũng trên dải đất hình chiếc ủng, Juve, dù đang dẫn đầu Serie B, cũng rất tích cực tăng cường lực lượng cho ngày về Serie A. Trong khi cố gắng giữ chân các trụ cột như Camonaresi, Trezeguet và Buffon, đồng thời câu kéo những tên tuổi như Huntelaar, Klose..., "Lão bà" đã chắc chắn có được Hasan Salihamidzic, cầu thủ chạy cánh người Bosnia-Herzgovina hiện đang khoác áo Bayern, và hậu vệ 25 tuổi người Czech, Zdenek Grygera của Ajax. Tuy nhiên, 2 danh thủ này sẽ chỉ về với ông lớn thành Torino từ mùa hè năm nay.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X