Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình các ĐT trước loạt trận giao hữu ngày 26, 27/3

Thứ Ba 25/03/2008 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các HLV đã bắt đầu triệu tập đội hình cho các trận giao hữu sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Đây có thể coi là những bước chuẩn bị quan trọng cuối cùng cho trận đánh lớn Euro 2008 sẽ khai mạc vào đầu tháng 6 tới.

Đầu tiên là ĐKVĐ thế giới, Italia. Tiền đạo Marco Borriello tiếp tục có mặt trong bản danh sách ĐT Thiên thanh mà HLV Roberto Donadoni triệu tập chuẩn bị cho trận đấu trên đất Tây Ban Nha. Chân sút của Genoa vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở Serie A và nắm trong tay danh hiệu "Vua phá lưới" với 17 bàn thắng, trên cả các tiền đạo tài danh như Trezeguet hay Ibrahimovic. Nên không có gì ngạc nhiên khi anh lại có mặt sau khi đã được gọi ở trận giao hữu với Bồ Đào Nha một tháng trước đây (Italia thắng 3-1). Bộ đôi cầu thủ của Juventus: Gianluigi Buffon và Mauro Camoranesi đã trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu đó do chấn thương.

Donadoni vẫn nhất quyết không gọi Del Piero

Điều bất ngờ duy nhất có lẽ là việc đội trưởng của Juventus, Alessando Del Piero vẫn không được Donadoni đoái hoài đến dù cho anh vẫn là trụ cột không thể thay thế của đội bóng thành Turin. Ngay cả, Vincenzo Iaquinta, một cầu thủ chuyên ngồi dự bị ở Juventus và có phong độ thua xa Del Piero, tiếp tục giữ được chỗ ở ĐT trong khi Del Piero thì không. Chẳng hiểu giữa 2 con người này cò hiềm khích gì không mà Donadoni nhất quyết loại bỏ biểu tượng đương đại của "Lão bà". AC Milan và AS Roma là 2 đội đóng góp nhiều nhất với 4 cầu thủ và Juventus đứng sau với 3 người còn ĐKVĐ Serie A, Inter Milan chỉ đóng góp duy nhất một gương mặt: trung vệ Marco Materazzi. Trận giao hữu cuối cùng trước VCK Euro cũng đã được xác định: đó là trận gặp ĐT Bỉ tại Florence vào ngày 30/5.

Danh sách ĐT Italia:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Marco Amelia (Livorno).
Hậu vệ: Andrea Barzagli (Palermo), Fabio Cannavaro (Real Madrid), Fabio Grosso (Lyon), Marco Materazzi (Inter Milan), Christian Panucci (AS Roma), Massimo Oddo (AC Milan), Gianluca Zambrotta (Barcelona).
Tiền vệ: Massimo Ambrosini, Gennaro Gattuso, Andrea Pirlo (AC Milan), Alberto Aquilani, Daniele De Rossi, Simone Perrotta (AS Roma), Mauro Camoranesi (Juventus)

Tiền đạo: Marco Borriello (Genoa), Antonio Di Natale, Fabio Quagliarella (Udinese), Vincenzo Iaquinta (Juventus),  Luca Toni (Bayern Munich).

Trong khi, đối thủ của Italia ở trận giao hữu tới, chủ nhà Tây Ban Nha tiếp tục có những sự thử nghiệm. "Triết gia" Aragones đã gọi 3 cầu thủ chưa từng một lần khoác áo ĐTQG. Đầu tiên là tiền vệ Ruben De la Red của Getafe. De la Red xuất thân từ lò đào tạo trẻ của CLB Hoàng gia, Real Madrid và như bao cầu thủ khác cũng xuất thân từ lò này, De la Red chỉ có thể toả sáng khi chấp nhận rời bỏ Real để đến đầu quân cho một đội bóng nhỏ. Cầu thủ mới 22 tuổi này chính là trụ cột của Getafe và góp công vào thành tích đưa CLB lọt vào tứ kết cúp UEFA (đại diện còn lại duy nhất của xứ sở bò tót ở giải đấu này) cũng như là trận chung kết cúp Nhà vua năm thứ 2 liên tiếp (gặp Valencia). Vì thế, De la Red đã được vinh dự sánh ngang với những cái tên tuổi nổi danh như Casillas, Fabregas hay Torres ở ĐTQG.

Cơ hội lớn của De la Red

Ngoài ra hậu vệ phải đang thi dấu cho Liverpool, Arbeloa và trung vệ của Mallorca, Fernando Navarro sẽ có cơ hội lần đầu ra sân trong màu áo Tây Ban Nha. Trong khi, cơ hội vẫn chưa được trao cho Krkic, tài năng trẻ đang ngày một trưởng thành của Barcelona. Tiền đạo mới 18 tuổi này đã được gọi vào ĐT U-21 TBN trong trận đấu với Kazakhstan diễn ra vào cùng thời điểm. Cũng giống như trường hợp của Del Piero ở ĐT Italia, Aragones tiếp tục cố tình bỏ quên đội trưởng Real Madrid, Raul Gonzalez dù hiện tại, Raul ghi bàn khá đều đặn cho "Kền kền trắng" và vẫn giữ được "phom" như ngày nào. Cả đồng đội của Raul tại Bernabeu, Guti cũng bị bỏ qua. Dư luận tại TBN đã từng lên án rất nhiều lần về sự "bảo thủ" của Aragones nhưng gần như không thể lay chuyển được vị "hiền triết" này.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool).
Hậu vệ: Juanito Gutiérrez (Real Betis), Sergio Ramos (Real Madrid), Carlos Marchena (Valencia), Joan Capdevila (Villarreal), Raúl Albiol (Valencia), Álvaro Arbeloa (Liverpool), Fernando Navarro (Mallorca), Carles Puyol (Barcelona).
Tiền vệ: Cesc Fabregas (Arsenal), Andrés Iniesta, Xavi Hernández (Barcelona), David Silva (Valencia), Albert Riera (Espanyol), Xabi Alonso (Liverpool), Rubén De La Red (Getafe), Marcos Senna (Villarreal).
Tiền đạo: David Villa (Valencia), Daniel Güiza (Mallorca), Luis García (Espanyol), Fernando Torres (Liverpool)

Còn về phần ĐT Pháp, HLV Raymond Domenech đã có một cuộc triệu tập hoành tráng khi gọi tới 39 cầu thủ. Theo đó, ĐT Pháp sẽ chia làm 2: Đội A sẽ thi đấu với "Sư tử" Anh tại Stade de France còn đội B sẽ gặp đại diện đến từ lục địa đen, Mali trước đó 1 ngày. Trong số này, có 5 gương mặt mới toanh gồm 2 hậu vệ (Delpiere của Stuggart và Rami của Lille), hai tiền vệ (Bodmer của Lyon và Valbuena đang chơi cho Marseille) cùng tiền đạo của Sinama Pongolle của Recreativo (Tây Ban Nha). Theo Domenech đó đều là những cầu thủ có bước tiến rất mạnh mẽ mà ông đã theo dõi sát sao từ rất lâu. Đặc biệt Domenech rất ấn tượng với Bodmer và ông dự định sẽ để cho anh trong danh sách đội A.

Domenech đang phải đối mặt với hàng loạt chấn thương của các tuyển thủ

Tuy nhiên, Domenech tiếp tục lờ tịt David Trezeguet, chân sút số 1 của Juventus.
Giải thích về quyết định không lựa chọn Trezeguet cho lần triệu tập này ông Domenech cho biết "Tôi đã nói chuyện với David và dự định gọi anh ta cho ĐT Pháp nhưng anh ấy đã từ chối. Cánh cửa đội tuyển luôn luôn rộng mở với tất cả các tuyển thủ và không đóng lại với bất cứ ai và tôi không hề có bất cứ định kiến nào với anh ấy". Nhưng theo các thông tin mới nhất, Trezeguet đã trở lại ĐT để thay thế cho chân sút Benzema của Lyon bị chấn thương trong trận đấu với PSG hồi cuối tuần. Cả hậu vệ Sagna và thủ thành Frey cũng phải vắng mặt vì lý do tương tự. Anthony Reveillere của Lyon và thủ thành của Nice Hugo Lloris được gọi bổ sung, bù vào chỗ của 2 cầu thủ trên.

Chưa dừng lại ở đó, Thierry Henry và cầu thủ mới nổi của Marseille, Valbuena cũng không thể lên tuyển vì chấn thương. Ngay lập tức, Loic Remy, chân sút của Lens đã gọi bổ sung. 
Tại bản danh sách này, "ông vua của Ligue 1" Lyon đóng góp tới 10 cầu thủ, "cựu vương" Marseille có 5 cầu thủ. Còn có 8 cầu thủ khác đang chơi ở Premiership (3 của Arsenal, 3 của Chelsea, MU và Portsmouth mỗi đội 1)

Danh sách ĐT Pháp:

Thủ môn: Grégory Coupet (Lyon), Mickaël Landreau (PSG), Hugo Lloris (Nice), Steve Mandada (Marseille)
Hậu vệ: Eric Abidal (Barcelona), Jean-Alain Bousong, François Clerc, Sébastien Squillaci, Anthony Reveillere (Lyon), Gaël Clichy, William Gallas (Arsenal) Mathieu Delpiere (Stuttgart), Julien Escude (Sévilla), Patrice Evra (Manchester United), Gaël Givet (Marseille), Philippe Mexes (AS Roma), Adil Rami (Lille), Lilian Thuram (Barcelona)
Tiền vệ: Jérémy Toulalan , Mathieu Bodmer (Lyon), Alou Diarra (Bordeaux), Lassana Diarra (Portsmouth), Mathieu Flamini (Arsenal), Claude Makelele (Chelsea), Mavuba (Lille), Nasri (Marseille), Jérôme Rothen (PSG), Patrick Viera (Inter Milan)
Tiền đạo: Nicolas Anelka, Malouda (Chelsea), Sidney Govou, Ben Arfa (Lyon), Jimmy Briand (Rennes), Djibril Cisse (Marseille), Loic Remy (Lens), Franck Ribery (Bayern Munich), Sinama Pongolle (Recreativo), David Trezeguet (Juventus

Có vẻ như "Những cỗ xe tăng Đức" đã xác định được bộ khung của ĐT cho VCK sắp tới khi HLV Joachim Low không có nhiều sự xáo trộn trong lần triệu tập cho trận giao hữu với một trong 2 đồng chủ nhà Euro 2008, Thuỵ Sĩ. Trung vệ của Middlesbrough, Robert Huth đã được gọi trở lại lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2006. Phong độ gần đây của cầu thủ 23 tuổi này chính là nguyên nhân khiến Low gọi lại anh. Tuy nhiên, rất tiếc vào phút chót, Huth đã không thể tham dự do dính chấn thương. Ngoài ra, thủ thành 30 tuổi của Hannover, Enke cũng được triệu tập. Enke mới chỉ có duy nhất 1 lần khoác áo ĐTQG hồi tháng 3 năm 2007 nhưng anh sẽ chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Lehmann và Hildebrand.

HLV Jochaim Loew đã xác định được bộ khung của ĐT

"Hùm xám" Bayern Munich dĩ nhiên vẫn là nòng cốt của ĐT Đức khi có tới 5 cầu thủ của đội bóng này có mặt trong danh sách. Đứng thứ 2 là Leverkusen với 4 cầu thủ. ĐKVĐ Stuggart, Schalke và Werder Bremn cùng đóng góp mỗi đội 2 cầu thủ

Danh sách ĐT Đức:

Thủ môn: Jens Lehmann (Arsenal), Timo Hildebrand (Valencia), Robert Enke (Hannover).
Hậu vệ: Arne Friedrich (Hertha Berlin), Marcell Jansen, Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Werder Bremen), Heiko Westermann (Schalke 04).
Tiền vệ: Michael Ballack (Chelsea), Clemens Fritz (Werder Bremen), Thomas Hitzlsperger (Stuttgart), Simon Rolfes, Bernd Schneider (Leverkusen), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Piotr Trochowski (Hamburger).
Tiền đạo:
Mario Gómez (Stuttgart), Stefan Kiessling (Leverkusen), Miroslav Klose, Lukas Podolski (Bayern Munich), Kevin Kuranyi (Schalke)

"Cơn lốc màu Da cam" Hà Lan sẽ đối đầu với nước chủ nhà còn lại, ĐT Áo tại thủ đô Vienna. HLV Marco Van Basten đã gọi trở lại Seedorf, Ooijer và Van Persie. Tiền đạo của Arsenal vừa trở lại sau 5 tháng dưỡng thương. Trong khi, "sát thủ" Nistelrooy không thể có mặt do chấn thương và cựu danh thủ một thời của AC Milan rất hy vọng Nistelrooy sẽ kịp bình phục trước VCK Euro. Đồng đội của Van the Man ở Real, Robben cũng không được triệu tập. Theo Van Basten, tiền vệ này có tiền sử chấn thương nên ở một trận giao hữu, không cần phải quá mạo hiểm sử dụng anh. Còn tiền đạo của Liverpool, Dirk Kuyt đã bị loại bởi phong độ yếu kém thời gian qua. Vào phút chót, tiền vệ Afellay đã xin rút lui do chấn thương và Van Basten quyết định không gọi bổ sung ai mặc cho Robben lên tiếng phàn nàn về việc anh đã bị bỏ rơi.

Robben (số 11) vắng mặt trong lần triệu tập này

Thủ môn chính là vị trí xáo trộn nhất trong lần tập trung này. Cả hai thủ thành số 1 và số 2, Edwin van der Sar và Maarten Stekelenburg đều không lên tuyển. Van der Sar đã xin phép được rút bởi anh muốn lấy lại hoàn toàn thể lực sau chấn thương và cũng muốn tập trung thi đấu cho CLB MU trước còn Stekelenburg đang gặp một số vấn đề cá nhân. Vì thế, Van Basten đã quyết định gọi thủ môn 21 tuổi, Velthuizen của Vitesse. Nhưng nhiều khả năng, Henk Timmer, một cầu thủ đã 36 tuổi của Feyenoord sẽ được bắt chính.

Danh sách ĐT Hà Lan:

Thủ môn: Henk Timmer (Feyenoord), Piet Velthuizen (Vitesse).
Hậu vệ: Wilfred Bouma (Aston Villa), Tim de Cler (Feyenoord), Urby Emanuelson, Johnny Heitinga (Ajax), Joris Mathijsen (Hamburger), Mario Melchiot (Wigan Athletic), André Ooijer (Blackburn Rovers).
Tiền vệ: Giovanni van Bronckhorst, Denny Landzaat (Feyenoord), Nigel de Jong, Rafael van der Vaart (Hamburger), Clarence Seedorf (AC Milan), Wesley Sneijder (Real Madrid), Demy de Zeeuw (AZ Alkmaar).
Tiền đạo: Ryan Babel (Liverpool), Klaas Jan Huntelaar (Ajax), Robin van Persie (Arsenal), Jan Vennegoor of Hesselink (Celtic).

"Brazil của châu Âu", Bồ Đào Nha sẽ gặp lại đội bóng đã đánh bại họ ở trận chung kết Euro 2004, Hy Lạp. Và trong 4 lần gặp nhau gần đây, BĐN chưa một lần đánh bại được đối thủ. Vì thế, HLV Scolari đã triệu tập đội hình khá mạnh với những cái tên như Cristiano Ronaldo, Quaresma, Nani, Caneira hay Carvalho. Mục tiêu rõ ràng: đánh bại Hy Lạp để có thêm sự tự tin trước giải đấu lớn. Luis Miguel, Pepe, Moutinho, Veloso, Simao và Nuno Gomes đã trở lại nhưng Deco và Bosingwa (hậu vệ phải của Porto đang rất được các CLB châu Âu nhòm ngó đến) vắng mặt do chấn thương còn Maniche (đang chơi ở Inter Milan) và 3 cầu thủ của Benfica (Quim, Petit, Ariza Makukula) bị loại.

Các tuyển thủ Bồ Đào Nha đang luyện tập chuẩn bị cho trận đấu với Hy Lạp

Nhưng ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá BĐN đã quyết định thôi không triệu tập bộ đôi của CLB Manchester United, Ronaldo và Nani. Đây là 2 quân bài quan trọng của Scolari. Họ vừa mới trải qua trận derby kinh điển vơi Liverpool và đang gặp một số trục trặc nhỏ về vấn đề thể lực nên gọi họ vào lúc này là việc làm quá mạo hiểm. HLV Scolari đã không bổ sung thêm ai bù vào 2 vị trí này nên BĐN còn đúng 18 tuyển thủ cho trận đấu tới.

Cái tên mới mẻ duy nhất trong đội hình lần này là tiền vệ 25 tuổi Carlos Martins của CLB Recreativo (Tây Ban Nha). Cựu cầu thủ của Sporting Lisbon đã có 6 bàn trong 25 trận ở La Liga và lọt vào mắt xanh của vị HLV người Brazil. Trước đó, Martins từng có 2 lần khoác áo ĐTQG từ năm 2006. Đây sẽ là trận giao hữu chính thức cuối cùng của Bồ Đào Nha trước Euro 2008.

Danh sách ĐT Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Ricardo (Real Betis), Rui Patrício (Sporting Lisbonl).
Hậu vệ: Paulo Ferreira, Ricardo Carvalho (Chelsea), Bruno Alves (Porto), Jorge Ribeiro (Boavista), Marco Caneira, Luis Miguel (Valencia CF), Fernando Meira (Stuttgart), Pepe (Real Madrid)
Tiền vệ:
Carlos Martins (Recreativo), Raul Meireles (Porto), Miguel Veloso, Joao Moutinho (Sporting Lisbon)
Tiền đạo:
Nuno Gomes (Benfica), Simao (Atletico Madrid), Hugo Almeida (Werder Bremen), Ricardo Quaresma (Porto)

  • Thuý Nga (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X