Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tìm ngoại binh cho giai đoạn 2: Một bài toán khó

Thứ Năm 01/05/2008 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế đang tồn tại ở V.League: Tất cả các đội đều có vấn đề về ngoại binh. Một số không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, một số “không thể” hòa mình cùng tập thể. Cá biệt, một số “ông Tây” tổng hợp cả hai yếu tố trên và thuộc dạng rất cần được thanh lý hợp đồng càng sớm càng tốt.

Tìm ngoại binh – một canh bạc

Quãng nghỉ giữa giai đoạn và hạn đăng ký bổ sung thay thế cầu thủ kéo dài từ 3/4 đến 1/5. Đây là “khoảng không” mà các đội hy vọng cuộc tìm kiếm sẽ mang lại kết quả tốt hơn giai đoạn đầu. Tuy nhiên, sau khi thời hạn đăng ký bổ sung với VFF khóa sổ, những đội bóng đạt ý nguyện chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Nhiều người bảo, tìm ngoại binh giờ không khác gì đem tiền đi đánh bạc, thắng thua có trời mới biết!

Điều đáng nói ở chỗ, ngoại binh hiện giờ không còn là vấn đề mà người ta có thể giải quyết bằng tiền. Thực tế chứng minh, giá cầu thủ ngoại ở Việt Nam đang tăng chóng mặt. Đây là hậu quả của việc lôi kéo, rút ruột lẫn nhau của chính các CLB trong nước. Tư tưởng dùng tiền theo kiểu “cá lớn nuốt cá bé” đang khiến tình trạng ngoại binh đã hiếm lại càng trở nên phức tạp. Từ sự “hậu thuẫn” vô tình của những ông chủ, số “lính lê dương” có chút thành tích bắt đầu tìm cách nâng giá của mình lên mức cao nhất có thể, dù chuyên môn của họ không hề tương xứng với số tiền “nói thách”.

SHB.Đà Nẵng đã từng khốn khổ với trường hợp của tiền đạo Amaobi

Bên cạnh đó, những ông bầu nghiệp dư (có người từng chơi bóng ở Việt Nam) thường dựa vào tên tuổi của mình để quảng cáo “hàng”, trong khi chất lượng cầu thủ mà họ mang đến cho BĐVN còn không bằng khả năng chuyên môn của chính họ thời còn chơi bóng.

Cũng có một số CLB vì thiếu thời gian, thiếu nguồn hàng, nên đành chấp nhận “sống chung với lũ”. Cuộc tìm kiếm của họ cho dù không ưng ý, cũng chẳng thuyết phục về chuyên môn, nhưng trào lưu “phải có Tây” trong đội hình khiến họ lâm vào thế khó. Và cuối cùng, một bản hợp đồng vội vã mang tính “canh bạc” được soạn thảo. Nếu may mắn cầu thủ đó làm được việc, thì tiền mà CLB bỏ ra không đổ ra sông ra bể, nhưng nếu ngược lại, đó sẽ là vấn đề lớn.

Hiện giờ, để có được một cầu thủ ngoại chuyên môn tương đối, ngoài tiền lương cao ngất ngưởng, các CLB còn phải chứng minh thiện chí bằng bản hợp đồng nhiều ưu đãi, thậm chí biệt đãi. Và để thỏa lòng “ngôi sao” mới, nhiều CLB đưa ra các tiêu chí thưởng khá nặng tay, sinh hoạt thoải mái hơn lính nội, chỉ cần họ làm việc hiệu quả là OK.

Nhưng, mọi chuyện không dừng lại bởi những ràng buộc hợp đồng và lịch làm việc theo quy trình của đội bóng. Những ông Tây sau khi ký được hợp đồng lại không đá như lúc thử việc. Tinh thần, chuyên môn, trách nhiệm… tất cả đều xuống dốc thảm hại. Một số cầu thủ còn tỏ ra buông thả và cố tình không hiểu chút lý lẽ của việc “nhập gia tùy tục”. Chính bởi có những ngoại binh kiểu này, nên các đội bóng nhiều khi lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Thanh lý hợp đồng thì coi như ném tiền qua cửa sổ, để lại thì sinh chuyện và kéo theo đó là hàng loạt rắc rối nội bộ.

GĐ1 vừa rồi, BĐVN đã chứng kiến không ít vụ ngoại binh làm mình làm mẩy, phá đội. Điển hình nhất là vụ kiện tụng khó phân biệt thật giả giữa chân sút Amaobi và SHB.ĐN. Sự ranh mãnh và lối sống được Việt hóa nhanh đã giúp Amaobi lách qua rất nhiều khe cửa hẹp của bản hợp đồng mà cầu thủ này ký với SHB.ĐN. Cuối cùng, cực chẳng đã, đội bóng sông Hàn cũng phải giải phóng Amaobi và cho phép anh ta đến với bến đỗ theo ý mình là đội hạng Nhất V.NB, chứ không phải ý muốn của CLB là đối tác SHS.TG.

GĐ2 V.League 2008: Khan hàng

Tính đến thời điểm này, những gương mặt ngoại mới không được đăng ký bổ sung nhiều trong danh sách của 14 đội V.League. Quá nửa trong số đó là sự xoay vòng hoặc tuyển chọn lại giữa các CLB với nhau. Cá biệt, một số giảm cấp xuống thi đấu ở giải hạng Nhất, còn một số được thăng lên hạng V.League do các CLB ở đây thiếu người trầm trọng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là ở Việt Nam hiện nay quá khan “hàng”. Nếu có, đó cũng chỉ là những cầu thủ chất lượng không hơn nội binh. Thậm chí, rất nhiều người còn được ví như Tây “ba lô”, vì không có thể về quê hoặc thiếu tiền sinh sống nên xỏ giày ra sân tìm vận may.

Những đội đầu bảng tìm ngoại binh đã khó, những đội cuối bảng như XMCT.TH, HP.HN và HN.ACB thì vấn đề càng trở nên bức bối. Đội bóng xứ Thanh cầu viện đến sự trở lại của cựu tiền đạo người Zimbabwe từng khoác áo ĐT.LA và Mitsustar Hải Phòng Tostao Kawagashi. HP.HN tìm đến người cũ của ĐPM.NĐ là Eric Muranda. Còn đại biểu thành Nam thì mất gần hết ngoại binh vì chấn thương (Emmanuel, Darlinton), nên “vơ tạm” hàng thải của V.NB là Kingsley và hai cầu thủ chưa được kiểm chứng nhiều Nana Alexander, Victor Fernan.

Với những bản hợp đồng mang tính lấp chỗ trống như vậy, không quá khó hiểu vì sao, người ta gọi việc tìm kiếm ngoại binh hiện nay chẳng khác gì một canh bạc.

CON SỐ: 15

Theo bản đăng ký mà các CLB nộp lên VFF trước ngày 25/4, chỉ có 15 ngoại binh mới được bổ sung cho GĐ 2. Nhiều nhất là ĐT.LA và ĐPM.NĐ (mỗi đội 3 cầu thủ). Có 4 đội chưa chốt danh sách cuối cùng (Boss BĐ, K.KH, XM.HP và TMN.CSG), nhưng nhiều khả năng sẽ giữ nguyên bộ khung như GĐ1. Hôm nay là hạn cuối để những cái tên cuối cùng được phép đăng ký. Hy vọng, sự hiện diện của các tân binh ngoại sẽ giúp lượt về.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X