Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

TIM Cup: Vượt qua Juventus và AC Milan, Inter giành cúp vô địch

Thứ Tư 15/08/2007 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại giải đấu giao hữu trước mùa giải được tổ chức hàng năm giữa 3 đội bóng đứng đầu Serie A: Inter, AC Milan và Juventus, đội quân của HLV Roberto Mancini đã giành chức vô địch khá thuyết phục sau khi giành cả 2 chiến thắng trước 2 địch thủ chính của họ trên con đường chinh phục Scudetto 2007-2008.

Cũng giống như

Inter 0-0 Juventus (penalty: 5-4)

Chân sút Iaquinta (trắng) đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, khiến cho Juve bại trận

Ở trận đấu khai mạc, ĐKVĐ Serie A, Inter Milan gặp đội bóng giàu truyền thống nhất Italia, Juventus. Nếu đây là một trận đấu chính thức thì nó sẽ được coi là trận "derby của Italia". HLV Ranieri tung ra sân đội hình khá mạnh với cặp tiền đạo Del Piero - Iaquinta. Ở hàng tiền vệ có sự góp mặt của tiền vệ kỳ cựu người CH Séc, Pavel Nedved và tân binh người Argentina đã thể hiện khá tốt từ khi gia nhập Juventus, Almiron. Sau khi để lại ấn tượng trong trận đại thắng Roma 5-2, C.Zanetti và Salihamidzic tiếp tục có mặt ở trận đấu này. Thủ thành số 1 Italia, Buffon có mặt trong khung gỗ trong khi hậu vệ người Bồ Đào Nha mới chuyển đến trong mùa hè, Andrade đảm nhận vị trí trung vệ sở trường.

Trong khi, bên phía Inter, HLV Mancini lại không sử dụng đội hình mạnh nhất trong TIM Cup năm nay. Có lẽ ông coi các trận gặp Juve và AC Milan chính là cơ hội đánh giá đúng đắn nhất khả năng của những cầu thủ dự bị. Ở trận này, chỉ có duy nhất Zanetti, Cambiasso hay phần nào là Cordoba là những cầu thủ được coi là nằm trong đội hình 1. Còn lại đều là những cái tên nhiều khả năng sẽ góp mặt ở băng ghế dự bị. Đó là cặp tiền đạo Cruz - Adriano, thủ thành Toldo, tiền vệ Jimenez, Solari hay trung vệ Samuel.

Tuy nhiên, đội hình không phải "hàng xịn" này đã vững vàng trước Juventus rõ ràng là mạnh hơn ở trận này. Đội quân của HLV Ranieri có khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Tiền đạo rất được kỳ vọng, Vincenzo Iaquinta đã bỏ lỡ một vài tính huống ngon ăn. Tiền vệ C.Zanetti suýt chút nữa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nếu không có sự xuất sắc của Toldo. Sau đó, thủ thành số 2 của Inter còn đẩy tiếp được cú sút phạt ở ngay sát vòng cấm của Del Piero.

Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại

Inter cũng có sự đáp trả khi Samuel đánh đầu tung lưới Buffon nhưng bàn thắng không được công nhận do một cầu thủ khác của Inter, Cordoba đã rơi vào thế việt vị trong tình huống Samuel ghi bàn. Những phút còn lại, Juve vẫn là đội ép sân hơn nhưng hàng thủ của Inter nhất là thủ môn Toldo đã chơi cực kỳ chắc chắn. Cordoba chặn đứng một cú sút của Almiron trong khi Toldo bắt gọn pha đánh đầu của Iaquinta. Bên phía Inter, Adriano cũng có cơ hội nhưng anh đã xử lý quá chậm chạp và để Criscito cản phá kịp thời.

Kết thúc 45 phút, 2 đội hòa 0-0 và buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Trong khi, cả 5 cầu thủ của Inter (Jimenez, Cruz, Samuel, Cesar, Burdisso) đều thực hiện thành công thì Criscito là cầu thủ duy nhất của Juventus (4 người còn lại là Iaquinta, Andrade, Salihamidzic, Del Piero) đã không thắng nổi Toldo, khiến đội bóng thành Turin thua trận. Một thất bại đáng tiếc cho Juve khi họ là đội áp đảo trong suốt cả trận nhưng không thể một lần tận dụng thành công.

Đội hình thi đấu:
Inter: Toldo; Burdisso, Cordoba, Samuel, Cesar; Solari, Cambiasso, Zanetti; Jimenez; Cruz, Adriano
Juventus: Buffon; Zebina, Andrade, Criscito, Chiellini; Salihamidzic, C Zanetti, Almiron, Nedved; Del Piero, Iaquinta

AC Milan 1-0 Juventus

Trận đấu thứ 2 là cuộc đối đầu giữa AC Milan và Juventus. So với trận trước, "Lão bà" chỉ giữ lại Buffon, Andrade, Criscito, Nedved và Almiron. Cặp tiền đạo ở trận này là Trezeguet và cầu thủ trẻ Palladino. Trong khi, AC Milan sử dụng đội hình khá mạnh với sự góp mặt của Kaka, Seedorf, Gattuso, Oddo hay Dida. Tiền đạo người Italia, Gilardino là người chơi cao nhất trên hàng công.

Juventus thua tiếp trận thứ 2 trước Milan

Hai đại gia của Serie A đã chơi "ăn miếng trả miếng" ngay từ đầu. Thủ thành Dida đã phải vất vả để đẩy được 2 cú đánh đầu nguy hiểm của Trezeguet và Pavel Nedved. Trung vệ người Grudia, Kaladze chơi nổi bật ở hàng thủ AC Milan khi liên tiếp làm nản lòng các cầu thủ trên hàng công của Juventus bằng các pha cản phá chính xác. Phút 25, cuối cùng, các học trò của HLV Ranieri cũng tìm được mành lưới của đối thủ sau cú lắc đầu của Palladino nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng tiền đạo này trước đó đã có hành động đẩy Massimo Oddo.

Và chỉ 30 giây sau, Milan đã có bàn thắng. Gattuso và Pirlo phối hợp đẹp mắt và đưa bóng thuận lợi đến cho Gilardino và tiền đạo người Italia đã kết thúc hoàn hảo khi đối mặt với Buffon. Sau đó, Kaka suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 nhưng Buffon đã kịp dùng 5 đầu ngón tay để đẩy cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil. Lẽ ra, Juve đã có một trận hòa nếu Iaquinta (vào sân thay Zanetti) có thể đánh bại được Dida trong tình huống đối mặt. "Bà đầm già" đành chấp nhận trận thua thứ 2 ở giải đấu quy tụ 3 đội bóng hàng đầu Italia.

Thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới không còn nhiều nhưng sự chuẩn bị của Juventus vẫn còn đang dang dở. Dù về cơ bản, HLV Ranieri đã gần xác định xong đội hình khung cho mùa giải mới nhưng họ vẫn chưa thể trở thành một thể thống nhất, phối hợp ăn ý để tạo ra một sức mạnh chiến thắng đối thủ. Khả năng kết thúc của Juve cũng có vấn đề. Chân sút mới chuyển đến từ Udinese, Iaquinta chưa chứng tỏ được gì nhiều và không đáp ứng được sư mong đợi của ban huấn luyện. Các CĐV Juve tưởng như đã yên tâm sau khi đội nhà đánh bại Roma 5-2 nhưng nên nhớ, Inter và Milan mới là những đối thủ chính của họ trong tham vọng giành Scudetto.

Đội hình thi đấu
Milan: Dida; Oddo, Bonera, Kaladze, Serginho; Gattuso, Brocchi, Ambrosini; Seedorf, Kakà; Gilardino
Juventus: Buffon; Grygera, Andrade, Criscito, Molinaro; Nocerino, Almiron, C Zanetti (Iaquinta 25), Nedved (Olivera 30); Trezeguet, Palladino

Milan 0-1 Inter

Inter vượt qua người láng giềng khó chịu, AC Milan

Trong trận "derby thành Milano" không chính thức để quyết định chức vô địch TIM Cup, HLV Ancelotti đã hầu như thay đổi toàn bộ đội hình so với trận đấu gặp Juventus, chỉ giữ lại Gattuso và Seedorf. Milan chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2 trong đó cặp tiền đạo là Inzaghi (trận đầu tiên kể từ chung kết Champions League) và cầu thủ trẻ người Pháp, Aubameyang. Và Inter cũng có vài sự thay đổi so với trận đầu tiên ở TIM Cup. Crespo đá cặp với Cruz ở hàng công. Rivas đá ở vị trí trung vệ cùng người đồng hương, Ivan Cordoba.

Do đã "nhẵn mặt" nhau và lại là một trận giao hữu nên cả 2 đội không cần phải chơi "thăm dò". Seedorf có cú đánh gót cho tiền vệ Yoann Gourcuff tung cú sút nhưng thủ môn số 3 của Inter, Orlandoni đã đẩy được bóng ra. Vài phút sau, Hernan Crespo tận dụng sai lầm của Simic (cựu cầu thủ ... Inter) để có dịp thử tài thủ thành dự bị Kalac.

Phút thứ 6, Inzaghi đã có cú đánh đầu nguy hiểm tưởng như đã có thể làm tung lưới Inter nhưng Orlandoni đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời và cứu nguy cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Hai đội thay nhau có những pha bắn phá về khung thành của nhau. Tiền vệ trẻ người Pháp, Gourcuff đã chơi rất tốt nhưng tiếc là các pha kết thúc của anh đã không thể thắng nổi Orlandoni, chơi xuất sắc đến không ngờ ở trận này. Cafu cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới Inter nhưng là ở trong tư thế việt vị.

Các đồng đội chia vui với Recoba sau bàn thắng

Dù không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm như "đại kình địch" nhưng Inter lại hơn hẳn về khả năng dứt điểm. Tiền đạo vào thay người Recoba phối hợp với Crespo rồi tung ra cú sút kỹ thuật bằng cái chân trái sở trường từ cự ly gần 20m. Bóng bay thẳng vào góc cao và không cho Kalac cơ hội cản phá nào. Đây có lẽ cùng là bàn thắng chia tay Inter của cầu thủ người Uruguay vì rất nhiều khả năng, Recoba sẽ rời khỏi CLB Italia trong mùa hè này. Toldo vào sân thay Orlandoni và cũng kịp cản phá cú sút phạt của Pirlo trong khi Kalac cũng thành công trước pha solo đầy bất ngờ của cầu thủ trẻ mới 17 tuổi, Balotelli của Inter.

Milan nỗ lực trong những phút cuối cùng nhưng không thể đảo ngược kết quả trận đấu. Với trận thắng thứ 2, Inter giành TIM Cup đầy xứng đáng. ĐKVĐ Serie A đã cho thấy đội hình của họ khá có chiều sâu. Dù một loạt trụ cột không thi đấu ở TIM Cup nhưng Inter vẫn đủ sức vượt qua Juventus rồi AC Milan, 2 đối thủ chính của họ ở Serie A mùa sau, để đoạt chức vô địch. Dĩ nhiên đây chỉ là một trận đấu giao hữu và thắng lợi không nói lên quá nhiều điều nhưng các CĐV Nerazzurri đã phần nào bớt lo lắng sau loạt trận giao hữu thất thường của đội bóng con cưng. Inter đã chuẩn bị đầy đủ hàng trang cần thiết (lực lượng, lối chơi, tinh thần,...) để bước vào một mùa giải mới chắc chắn sẽ không đơn giản như khi họ "đơn thương độc mã" giành Scudetto mùa bóng 2006-2007. Và trước hết sẽ là trận tranh siêu cúp Italia với AS Roma sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu
Milan:
Kalac; Cafu, Simic, Nesta, Favalli; Gattuso (Ambrosini 29), Pirlo, Gourcuff, Seedorf (Gilardino 36); Inzaghi, Aubameyang
Inter: Orlandoni (Toldo 22); Maicon, Rivas, Cordoba (Samuel 25), Burdisso (Bolzoni 25); Zanetti (Fatic 32), Cambiasso (Jimenez 32), Cesar (Filkor 32); Solari (Recoba 18); Cruz (Balotelli 15), Crespo

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X