Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu tướng" Paloschi lập công giúp Milan duy trì mạch chiến thắng

Chủ Nhật 10/02/2008 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - AC Milan tiếp tục mạch chiến thắng với chiến thắng 1-0 trước Siena với pha lập công duy nhất của chân sút mới 18 tuổi, Paloschi.

Trước khi trận đấu này diễn ra, không nhiều cổ động viên biết đến Alberto Paloschi bởi anh rất ít khi được Carlo Ancelotti tung vào sân ở mùa giải năm nay. Sự có mặt của chân sút sinh ngày 4/1/1990 trên băng ghế dự bị đơn thuần vì Ancelotti không còn sự lựa chọn nào khác trên hàng công khi cả Pato và Gilardino đều dính chấn thương. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để cho tiền đạo trẻ này tự hòa. Đúng một phút sau khi được tung vào sân, Paloschi đã ghi bàn với một pha dứt điểm không thể đẹp hơn.

Pha lập công duy nhất của Paloschi

Với các Milanista, bàn thắng ấy đưa Rossoneri đến với chiến thắng. Nhưng với Paloschi, bàn thắng ấy có ý nghĩa rất lớn. Nó nói lên tiếng nói của anh trong màu áo “đỏ đen“, anh đã sẵn sàng cho những cuộc chinh phục cùng những bậc đàn anh. Đặc biệt hơn, bàn thắng ấy đến vào đúng lúc “hội chứng“ Paotista (cuống Pato) đang rộ lên tại Milan. Paloschi như muốn khẳng định rằng, ở Milan còn có những ngôi sao trẻ khác, họ cũng đang rất háo hức muốn được thể hiện mình nếu được trao cơ hội.

Trở lại với trận đấu, chấn thương đầu gối đáng tiếc của Pato cùng sự vắng mặt của Kaka và Seedorf đã khiến HLV Carlo Ancelotti quay lại sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 thay vì 4-3-2-1 như mọi khi. Với sơ đồ này Inzaghi và Ronaldo sẽ đá cặp trên hàng công với sự hỗ trợ từ phía sau của Pirlo. Serginho và Ambrossini đảm nhiệm hai bên cánh trong khi Brocchi sẽ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Hưng phấn từ chiến thắng 3-0 trước Roma ở vòng đấu trước đã giúp cho Siena nhập cuộc rất tự tin. Dù chơi tại San Siro nhưng trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách chơi rất chủ động và có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, Frick tung ra cú dứt điểm rất nhanh khiến thủ thành Kalac phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công. 7 phút sau, Locatelli đã đưa được bóng vào lưới của Milan nhưng rất tiếc, trước đó tiền vệ của Siena đã rơi vào thế việt vị.

Phải đến phút thứ 20, Milan mới bắt đầu lấy lại được thế trận. Với sự cơ động của Serginho và Ambrossini, những đợt lên bóng của Rossoneri chủ yếu tập trung vào những pha đánh biên. Cơ hội rõ rệt nhất đến với đội chủ nhà ở phút 23 với cú đánh đầu đi chệch cột dọc của Ambrosini sau đường chuyền rất tốt của Cafu.

Phút thứ 34, một lần nữa cơ hội trôi qua mũi giày của các cầu thủ Milan. Inzaghi có một pha khống chế gọn ghẽ đường chuyền của đồng đội rồi quay người sút ngay. Rất tiếc pha dứt điểm sở trường của "Siêu Pipo" lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp một.

Ronaldo chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này

Hiệp hai trở lại với những phút đầu tiên diễn ra tương tự như trong hiệp một. Và người tạo ra cơ hội nguy hiểm vẫn là
Frick với một cú dứt điểm rất nhanh ở phút thứ 48. Nhưng vận may đã không mỉm cười với đội khách khi pha dứt điểm của tiền đạo Siena lại đi đúng vào cột dọc.

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ Siena tiếp tục có được những đường lên bóng nguy hiểm. Phút thứ 54, Maccarone có một pha bắt tốc độ thoát xuống đối mặt với Kalac. Nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của Borena, tiền đạo của đội khách đã không thể có được một pha kết thúc hiểm hóc và để thủ thành của Milan bắt gọn bóng. Ít phút sau, một lần nữa các Milanista lại có một phen thót tim khi thủ thành Kalac đã suýt chút nữa phải vào lưới nhặt bóng khi cú đánh đầu của

Frick đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không hài lòng trước một thế trận bị động trước đội khách, Ancelotti quyết định tăng cường hàng công khi tung Paloschi, một tiền đạo vừa tròn 18 tuổi vào sân. Nhưng thật bất ngờ, ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, chân sút trẻ của Milan đã đem về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút 64, từ đường chuyền rất nhanh của Seedorf, Paloschi thoát xuống rồi tung ra cú vô lê rất nhanh từ bên ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm đẹp mắt và hiểm hóc của Paloschi đi quá khó và khiến cho Manniger dù cố gắng nhưng vẫn không thể chạm được tay vào bóng.

Dù rất cố gắng nhưng Siena vẫn không gây được bất ngờ trước Milan

Bàn thắng giúp cho Milan có được một thế trận dễ dàng hơn rất nhiều so với những phút đầu của hiệp hai. Họ chủ động cầm bóng chắc ở khu vực giữa sân và tận dụng những sai lầm đến từ hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, Siena buộc phải dồn toàn lực để tìm bàn gỡ hòa. Nhưng khi mà bàn thắng vẫn chưa đến thì họ phải chịu một tổn thất lớn.

Phút thứ 81, từ một pha phản công nhanh của Milan, cả Inzaghi và Seedorf đều thoát xuống khi trước mặt hai cầu thủ của Rossoneri chỉ còn Vergassola. Inzaghi đã có một pha chuyền bóng rất thông minh và đội trưởng của Siena không còn cách nào khác buộc phải dùng tay chơi bóng. Với pha cản pha trái phép này, đội trưởng của đội khách đã phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Những phút cuối trận, dù chơi thiếu người nhưng Siena vẫn chủ động chơi dâng cao với nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng những gì họ làm được chỉ là một cơ hội nguy hiểm với cú đánh đầu nối rất nhanh của Frick bị thủ thành Kalac cản phá thành công. Không thể lật ngược được thế cờ, Siena đành chấp nhận trắng tay rời chảo lửa San Siro. Với Milan đây đã là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần đây nhất. Chiến thắng này cũng giúp khoảng cách giữa Rossoneri thu hẹp xuống còn 2 điểm. Hơn lúc nào hết, vị trí thứ 4 đang đến rất gần với thày trò HLV Ancelotti.

Đội hình thi đấu:
Milan: Kalac, Cafu. Jankulovski, Maldini, Nesta (Bonera 46'), Ambrosini, Brocchi, Pirlo, Serginho(Paloschi 63'),Inzaghi, Ronaldo (Seedorf 46')
Siena: Manniger, Ceglie, Loria, Portanova, Rossonettini, Codrea, Jarolim (Kharja 73'),Locatelli, Vergassola, Frick, Maccarone


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X