Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu điểm trận Ai Cập - Italia: Sợi chỉ đỏ G.Rossi

Thứ Năm 18/06/2009 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phút 56, Giuseppe Rossi được tung vào sân, phút 58, tiền đạo của Villarreal ghi bàn từ một cú sút xa đẹp như mơ. Italia nhờ bàn thắng tuyệt vời đó tạo đà cho cú lội ngược dòng hoàn hảo trước Mĩ. Chứng kiến Rossi tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1, người Italia tin rằng, thời của Rossi đã đến.

Italia tiếp tục hi vọng vào Giuseppe Rossi

Với cú đúp vào lưới ĐT Mĩ, Rossi có 3 bàn thắng trong 9 ngày (ghi một bàn trong chiến thắng 3-0 trước Bắc Iceland). Một hiệu suất đáng nể. Điều đặc biệt là trong khi Iaquinta và Gilardino, hai chân sút chính của Azzurri thường chỉ chơi hay trong những trận đấu không chính thức nhưng lại trở thành "chân gỗ" ở những trận đấu quan trọng thì Rossi lại chứng minh, đẳng cấp của anh đủ để đáp ứng yêu cầu của Lippi, một HLV luôn khó tính trong việc "chọn mặt gửi vàng" vào những tân binh.

Trận đấu với Mĩ chính là một ví dụ điển hình. Dù đã thử nghiệm khá thành công với những nhân tố với như Montolivo, Santon hay Rossi nhưng đến khi bước vào những trận đấu chính thức, Italia vẫn chơi với những nhân tố cũ. Sự bế tắc đã thể hiện rõ khi Italia bất lực không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương, ngay cả khi họ được chơi hơn người. Sự khác biệt chỉ đến khi Lippi có những điều chỉnh với việc tung Montolivo và Rossi vào sân. Từ 4-3-3, Azzurri chuyển sang 4-3-1-2 với G. Rossi chơi như một hộ công. 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 

Ở vai trò mới này, chân sút 22 tuổi đã hoàn tất nhiệm vụ của mình. Rossi hỗ trợ tấn công khá tốt. Bên cạnh đó sự có mặt của Rossi cũng tăng khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 58 đã hội tụ đầy đủ những phẩm chất của cựu cầu thủ Manchester United. Chiến thắng trong một pha tranh chấp ở giữa sân, cầm bóng thẳng vào trước vòng cấm rồi tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ. Tất cả đều hoàn hảo ở mọi yếu tố: sức mạnh, tốc độ, kĩ thuật và khả năng dứt điểm.Không chỉ đóng góp hai bàn thắng, chính vai trò kết nối giữa hàng công với tuyến giữa mới khiến cho Rossi đáng nhận được những lời ngợi khen. Anh như "một sợi chỉ đỏ" nối các tuyến của Azzurri lại khiến cho lối chơi của đội bóng áo thiên thanh trở nên nhịp nhàng và thanh thoát hơn.

Màn trình diễn ấn tượng của Rossi khiến anh được báo chí Italia, thậm chí là cả Tây Ban Nha nhắc đến nhiều. Cựu HLV ĐT Italia,  Enzo Bearzot người từng đưa Azzurri đến với chức vô địch World Cup 1982 nói rằng Rossi là sự kết hợp hoàn hảo của Bruno Conti, cầu thủ chạy cánh nổi tiếng của Roma và Paolo Rossi, tiền đạo nổi tiếng của Juventus và là người hùng của đội bóng áo Thiên thanh tại Mexico 82.

Còn bản thân Rossi thì cho biết "Ở Italia tôi được trải nghiệm với những lối chơi chiến thuật, ở Anh, tôi học được sự chặt chẽ và lối chơi đầy tốc độ trong khi tại Tây Ban Nha, tôi hiểu được thế nào là lối đá cống hiến. 3 yếu tố ấy giúp tôi từng bước hoàn thiện mình". Trên hàng công của Azzurri, Rossi là cầu thủ duy nhất từng chơi ở 3 giải bóng đá hàng đầu của châu Âu là Serie A (Parma), Premiership (Manchester United) và La Liga (Villarreal). Anh cũng đã được góp mặt tại Champions League,  vậy nên nói về kinh nghiệm, chân sút 22 tuổi này cũng không thua kém những bậc đàn anh như Iaquinta, Toni hay Gilardino. Quan trọng hơn lúc này chính Rossi mới là người đang có được phong độ cao nhất.


Trước trận đấu với Ai Cập, Marcelo Lippi tuyên bố, Rossi sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Italia sẽ đá với sơ đồ 4-3-1-2 và đương nhiên tiền đạo của Villarrreal sẽ vẫn chơi ở vị trí hộ công. Lippi hi vọng, người Italia hi vọng "sợi chỉ đỏ" sẽ lại tỏa sáng và đưa Azzurri đến với chiến thắng.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Confederations Cup: soạn GO KQ CON gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X