Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu điểm Brazil – Mỹ: Bóng chết đấu bóng dài

Thứ Năm 18/06/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai đội bóng có chiến thuật khác biệt sẽ đối chọi trong trận đấu đêm nay, để có thể xác định cái tên đầu tiên của bảng B lọt vào bán kết (Brazil) hay tạm biệt Nam Phi (Mỹ).

Brazil: Nguồn sống từ bóng chết

Mặc dù có hàng công “khủng” cùng lối đá ngẫu hứng đậm chất Samba, nhưng Brazil lại là đội bóng tạo được tỉ lệ ăn bàn từ những pha “bóng mở” ít nhất Confederations Cup 2009. Theo các số liệu thống kê từ Castrol Index, nhà tài trợ chính đồng thời đóng vai trò phân tích các dữ liệu kỹ thuật cho World Cup 2010; 2/3 số cơ hội làm bàn của họ đến từ những pha bóng chết.

Kaka thực hiện quả pennalty thành công trong trận thắng Ai Cập

Brazil đã phải chật vật vượt qua Ai Cập trong trận cầu mưa bàn thắng, với tỉ số 4-3. Trong đó, 3/4 bàn thắng của họ bắt nguồn từ những đường bóng chết: Luis Fabiano bay người đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp của Elano, Juan dũng mãnh bật cao lắc đầu đưa bóng vào lưới từ đường phạt góc của Elano và Kaka ghi bàn ấn định tỉ số trận đấu từ chấm 11m.
 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Trong suốt 90 phút trận đấu với nhà ĐKVĐ châu Phi, Brazil chỉ tạo ra được 4 cơ hội ghi bàn từ những pha phối hợp mở (chiếm 36% tình huống dứt điểm nguy hiểm): đẩy bóng từ giữa sân, áp sát cầu môn đối phương trước khi dứt điểm. 3/4 cơ hội ấy đến từ đôi chân của Kaka, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số sau tình huống độc diễn khéo léo, lừa qua 3 hậu vệ đối phương và dứt điểm quyết đoán thành bàn.

Người đại diện của Castrol Index, đồng thời là cựu cầu thủ ĐT Pháp, Marcel Desailly cho hay: "Brazil có thể đạt được hiệu quả ngoài mong đợi từ những quả đá phạt. Trong lần chạm trán Ai Cập, NHM có thể thấy chất lượng từ những đường đá phạt của Elano. Nó giúp những trung vệ có thể hình như Juan và Lucio có thể tì đè hợp lý và gây khó dễ cho hàng thủ đối phương trong vòng cấm."

ĐT Mỹ và bài toán bóng dài

Bóng dài và sút xa là chiến thuật ưa dùng của ĐT Mỹ

ĐT Mỹ là đội bóng sử dụng bóng dài với tần suất và số lượng nhiều nhất ở Confederations Cup lần này. Trong trận đấu với Italia, cứ 5 đường chuyền, ĐT Mỹ lại có 1 pha chuyền dài ở cự ly trên 40m. Tuy nhiên, độ chính xác của những pha bóng này là không cao, chỉ có một nửa đường chuyền dài mà các cầu thủ Mỹ thực hiện đến được chân của đồng đội (49%, chỉ xếp trên Iraq, 14%)

Với những cầu thủ tấn công có khả năng không chiến và bứt tốc tốt như Landon Donovan, Clint Dempsey và Josmer Altidore, ĐT Mỹ sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu họ chính xác hơn trong các đường chuyền dài. Ở trận mở màn, Brazil hầu như không tận dụng các đường chuyền dài, mà chủ động phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình. Vì vậy, thầy trò Bradley có thể hy vọng đối phương sẽ bối rối trước bài bản đẩy bóng dài của họ.

Marcel Desailly phát biểu: "Sử dụng bóng dài có thể mang đến những đột phá trong lối chơi. Nó giúp các đội bóng chuyển từ phòng ngự sang tấn công trong tích tắc. Tuy nhiên, tính chính xác là yếu tố rất quan trọng trong việc sử dụng các đường bóng dài. Nếu không thành công, đội bóng sẽ dễ dàng để mất quyền kiểm soát thế trận vào tay đối phương."

  • Phong Hải (tổng hợp)


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Confederations Cup: soạn GO KQ CON gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X