Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sỹ thua... vô duyên trong trận khai mạc Euro

Chủ Nhật 08/06/2008 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù là đội chơi hay hơn, nhưng đội chủ nhà Thụy Sỹ lại phải nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-1 trước các cầu thủ CH Séc trong trận khai mạc của VCK Euro năm nay. Dù sao hai đội cũng đã cống hiến một trận đấu khá hấp dẫn, hứa hẹn một giải đấu đẹp mắt và chất lượng.

Sau lễ khai mạc khá hấp dẫn của Euro 2008, những người yêu bóng đá có lẽ khá hài lòng với trận đấu mở màn giữa đội đồng chủ nhà Thụy Sỹ và CH Séc. Chất lượng khá tốt, tốc độ không tồi và đặc biệt là sự bất ngờ khiến cho nhiều người không thể giấu được sự ngạc nhiên với kết quả cuối cùng của nó. CH Séc là người có ba điểm đầu tiên của VCK năm nay. Mặc dù trong trận đấu đó, họ xứng đáng... thua cuộc. Dù sao thì họ cũng đã chiến thắng và có lẽ, họ rất tâm đắc với câu nói của huyền thoại Beckenbauer trước đây: “Kẻ thắng luôn là kẻ mạnh“.

Lễ khai mạc Euro 2008

Với khí thế hừng hực của một trận khai mạc, các cầu thủ Thụy Sỹ và CH Séc đã khiến các khán giả có mặt trên SVĐ St. Jakob Park rất hào hứng, khi họ chọn cách bắt đầu trận đấu với một tốc độ khá cao. Mặc dù là những người được đánh giá trội hơn trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng đội khách CH Séc lại tỏ ra yếu thế hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ đã được các cầu thủ Thụy Sỹ thể hiện ngay từ phút thứ 2, khi đội trưởng Frei đưa ra "lời chào" bằng cú sút rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm của Petr Cech. Tuy nhiên, mặc dù thủ thành khoác áo CLB Chelsea đã bất lực nhưng bóng cũng không đi vào khung thành mà đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

Thụy Sỹ càng chơi càng khiến khán giả bất ngờ, khi họ chính là những người tiếp tục chiếm được ưu thế trong những pha tranh bóng cũng như tổ chức tấn công. Họ liên tiếp có được những pha bóng gây áp lực lên khung thành đối phương. Phút thứ 19, Inler có cơ hội tung ra pha dứt điểm sau khi đi bóng khéo léo qua một cầu thủ phòng ngự đối phương. Nhưng rất tiếc pha sút bóng chìm của cầu thủ này đã không đủ mọi yếu tố để có thể đánh bại Petr Cech. Chỉ sau đó 2 phút, đội trưởng Frei băng xuống nhận đường chọc khe của một đồng đội, anh vượt qua được hai cái bóng áo trắng của đối phương, nhưng một lần nữa thủ môn sinh năm 1982 của CH Séc lại là người chiến thắng khi kịp thời băng ra khép góc.

Thụy Sỹ (áo đỏ) xứng đáng chiến thắng hơn

Tưởng chừng như các cầu thủ CH Séc đã dần lấy lại được thế trận và qua đó sẽ mang về ưu thế cũng như khả năng ăn bàn cao, thì họ lại phải... toát mồ hôi với cú sút xa cực mạnh của đội trưởng Frei. Tiền đạo mang áo số 9 của đội chủ nhà đã có một cú dứt điểm với đầy uy lực, khiến cho thủ thành Petr Cech phải vất vả đẩy bóng ra. Ngay lập tức một cầu thủ Thụy Sỹ khác băng vào rất nhanh và tâng bóng qua đầu Petr Cech, nhưng trước đó trọng tài đã nổi còi báo việt vị. Frei ôm đầu tiếc nuối cho cú sút rất nắn nót và nguy hiểm của mình. Còn các cầu thủ CH Séc, họ biết rằng, nếu như tiếp tục thi đấu như thế này, họ nhiều khả năng sẽ phải chịu một kết quả không như ý ngay trận đầu ra sân.

Tuy nhiên, có lẽ những giọt nước mắt tiếc nuối khi phải rời sân vì chấn thương của Frei ở phút cuối cùng của hiệp một sẽ làm cho đội khách phần nào cảm thấy... yên lòng. Cầu thủ đeo băng đội trường của Thụy Sỹ chính là người thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất. Chính anh là người gây nhiều khó khăn nhất cho các cầu thủ phòng ngự của CH Séc trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một. Hai đội rời sân mà không có một bàn thắng nào được ghi. Dù sao cũng không đội nào cảm thấy quá tiếc nuối với tỷ số này, vì cả hai bên đều không tạo ra được những tình huống có phần trăm ăn bàn thật cao. Chủ yếu là những cú sút xa hay những pha treo bóng để tận dụng chiều cao cũng như sức mạnh của các cầu thủ.

Mặc dù phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ ngay phút đầu tiên của hiệp hai, nhưng đội chủ nhà Thụy Sỹ lại chơi hay hơn một cách bất ngờ. Ở hiệp một, họ cũng chính là những người chiếm ưu thế, nhưng trong hiệp hai họ còn chơi ấn tượng hơn bằng việc đẩy cao đội hình và thi đấu với một tốc độ có thể nói là... gấp đôi những gì đã thể hiện ở hiệp một. Điều đó khiến họ tiếp tục là những người sở hữu nhiều hơn những cơ hội ăn bàn. Và người có được cơ hội ngon ăn nhất thuộc về Yakin - cầu thủ vào thay Frei ở đầu hiệp thi đấu thứ 2. Từ một pha đá phạt trực tiếp ở cự li 24 mét, cầu thủ thuận chân trái đã đưa bóng vào góc xa khung thành của Petr Cech. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đi hơi cao so với cầu môn của đối phương.

Chấn thương của Frei không ảnh hưởng tiêu cực đến lối chơi của Thụy Sỹ,
nhưng nó lại mang đến “vận đen” cho đội chủ nhà

Sau khi thấy các học trò của mình không có được một sự hiệu quả nhất định trong lối chơi, HLV Bruckner đã quyết định rút Jan Koller ra sân. Tiền đạo với chiều cao 2m03 đã không thể phát huy hiệu quả trong suốt thời gian ở trên sân và phải nhường chỗ cho Svercos - cầu thủ đang đầu quân cho Banik Ostrava, một CLB của CH Séc. Tuy nhiên, có lẽ sự thay thế đó lại khiến Bruckner hối tiếc, khi mà ở phút thứ 60 (4 phút sau khi Jan Koller ra sân), đội nhà được hưởng một pha đá phạt trực tiếp bên cánh phải. Jankulovski đã có pha tạt bóng loại toàn bộ các cầu thủ đối phương, nhưng tiếc là Koller đã không còn trên sân để tận dụng chiều cao... trời cho của mình để có thể biến cơ hội quá thuận lợi đó thành bàn thắng.

Trận đấu càng ngày càng trở nên hấp dẫn với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả có mặt trên SVĐ St. Jakob Park. Và đội nhận được ưu thế từ những tiếng cỗ vũ như sấm dậy đó không ai khác chính là đội chủ nhà Thụy Sỹ. Họ liên tiếp có được những pha bóng cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành đối phương, và tưởng chừng như họ đã có được bàn thắng mở tỷ số trong những pha bóng đó. Đầu tiên là cơ hội của Barnetta ở phút thứ 62, từ pha tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, tiền vệ này băng vào rất nhanh và tung ra cú vô lê nhưng bóng lại đi không chính xác. Tiếp theo đó là tình huống đánh đầu của Yakin (cũng từ một pha tạt bóng bên cánh phải), mặc dù trong một tư thế rất thoải mái và đã có sự điều chỉnh, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trước sự bất lực của thủ thành Petr Cech.

Cuối cùng thì cái quy luật muôn thủa của bóng đá lại hiện diện trong trận đấu này, khi mà đội có nhiều cơ hội nhưng lại không ghi được bàn thắng thì sẽ bị thủng lưới. Phút thứ 70 của trận đấu, Svercos - cầu thủ vào thay Koller ở hiệp hai đã khiến các khán giả cổ vũ cho Thụy Sỹ đã phải im tiếng. Từ một pha phá bẫy việt vị có phần may mắn, tiền đạo trẻ này đã tung ra pha sút bóng bằng má ngoài chân phải rất hiểm hóc, hạ gục thủ môn Benaglio mở tỷ số cho trận đấu. Đến lúc đó, người ta mới hiểu vì sao HLV Bruckner đã có quyết định tung anh vào sân một cách đầy bất ngờ như vậy.

Sau khi bị... dội một gáo nước lạnh vào đầu, các cầu thủ Thụy Sỹ càng thi đấu điên cuồng hơn nhằm tìm kiếm ít nhất một trận hòa. Vẫn là những đợt tấn công liên tiếp và ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm. Nhưng có lẽ vận may đã không mỉm cười với đoàn quân của HLV Jakob Kuhn, khi các tình huống cực kỳ ngon ăn mà các học trò của ông tạo ra vẫn không tài nào biến thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha bóng ở phút thứ 80. Barnetta là người thử tài Petr Cech bằng cú sút rất căng ngoài vòng cấm, nhưng người chiến thắng rất ngoạn mục lại... mang quốc tịch Séc. Tuy nhiên, ngay lập tức Vonlanthen có mặt tung ra pha sút bồi, lần này thì Cech đã hoàn toàn bó tay. Mặc dù vậy, số phận trớ trêu đã khiến trái bóng đập vào xà ngang trong sự tiếc nuối của rất nhiều người chứng kiến.

Svercos - người hùng của CH Séc

Mặc dù đã có thêm một số thay đổi ở những phút cuối của trận đấu, và các cầu thủ Thụy Sỹ cũng tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, nhưng họ vẫn không thể nào tìm được đường vào khung thành của CH Séc, và đành chấp nhận thất bại trong một trận đấu đáng nhẽ ra họ đã có một chiến thắng. Sau thất bại này, con đường đi tiếp của Thụy Sỹ cực kỳ chông gai, khi mà đối thủ của họ trong những trận đấu tiếp theo sẽ là Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, với may mắn có được, CH Séc đang tràn trề cơ hội đi tiếp ở VCK năm nay. Bóng đá là thế, đội chơi hay hơn chưa chắc là đội có được chiến thắng.

Đội hình thi đấu:

Thụy Sỹ: Benaglio, Senderos, Muller, Lichtsteiner (Vonlanthen 75'), Magnin, Fernandes, Inler, Barnetta, Behrami (Derdiyok 83'), Streller, Frei (Yakin 46').

CH Séc: Cech, Ujfalusi, Rozehnal, Jankulovski, Grygera, Polak, Galasek, Plasil, Jarolim (Kovac 87'), Sionko (Vlcek 83'), Koller (Svercos 56').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X