Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sỹ - Thổ Nhĩ Kỳ: Thua là loại!

Thứ Tư 11/06/2008 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai đội bóng này đều thất bại ở trận đầu ra quân, chính vì thế nếu phải chịu một lần bại trận nữa trong cuộc đối đầu này, một đội sẽ chính thức ra về mà không có gì phải luyến tiếc giải đấu năm nay.

Mặc dù phải chịu trận thua "tức tưởi" ở trận đầu với CH Séc, đội chủ nhà Thụy Sỹ vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho những gì đã thể hiện trong trận đấu đó. Chỉ có điều họ đã không có được lợi thế về điểm số và sẽ phải bước vào trận đấu mang tính chất sống còn với Thổ Nhĩ Kỳ - đội bóng cũng không có được dù chỉ một điểm trong trận đấu với Bồ Đào Nha.\



Chấn thương của Frei khiến khả năng ghi bàn của Thụy Sỹ giảm đáng kể

Sau màn trình diễn đầu tiên, chúng ta có thể biết thêm được một chút về sức mạnh của Thụy Sỹ ở giải đấu năm nay. Họ đã thể hiện được một khát khao chiến thắng và một lối chơi đậm chất đồng đội. Với việc tạo ra khá nhiều sức ép lên khung thành của Petr Cech trong trận đấu trước khiến sự tự tin của Thụy Sỹ sẽ được đẩy cao lên rất nhiều. Mặc dù không có được bàn thắng nhưng những gì mà đội bóng của HLV Jakob Kuhn đã trình diễn khiến người hâm mộ bóng đá nước này có thể đôi chút yên tâm trong trận đấu đêm nay, trước một đối thủ không được đánh giá ngang hàng với CH Séc. Mặc dù vậy, không nên vì thế mà họ tự tin quá để rồi bế tắc trong việc tìm đường vào với khung thành đối phương. Điều cần thiết nhất lúc này là phải có một chiến thắng, và muốn có chiến thắng họ phải có bàn thắng. Đó là điều tối thiểu mà các cầu thủ đồng chủ nhà phải làm được trong trận đấu này. Hàng phòng ngự của họ rất đáng tin cậy sau khi chỉ để lọt lưới một bàn mà lỗi không hoàn toàn thuộc về họ. Chắc chắn những cầu thủ ở tuyến dưới của Thụy Sỹ sẽ chơi tốt trong trận đấu này, phần còn lại thuộc về hàng công, nếu họ muốn có chiến thắng.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Tuy nhiên, điều đó chắc chắn sẽ khó thực hiện hơn đối với Thụy Sỹ, vì giờ đây, họ không có trong tay tiền đạo đội trưởng Alexander Frei. Chấn thương trong trận đấu khai mạc với ĐT Séc rất nghiêm trọng, và khiến thủ quân của đội bóng này chính thức nói lời tạm biệt với VCK Euro năm nay. Đó là vấn đề đau đầu nhất đối với Jakob Kuhn lúc này, ông phải có một sự thay đổi bất đắc dĩ trên hàng công và tất nhiên sẽ phải có chút ít điều chỉnh về chiến thuật của đội bóng. Cái tên duy nhất có đủ khả năng để lấp vào chỗ trống của Frei là Hakan Yakin. Cầu thủ này cũng thi đấu không đến nỗi nào khi được vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp CH Séc.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã có được một trận đấu đáng khen mặc dù thất bại trước Bồ Đào Nha ở trận đầu ra quân. Họ đã có được một sự linh hoạt trong chiến thuật khi biết không thể đối chọi được với lối chơi đậm chất kỹ thuật và thiên về tấn công trung lộ của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên có vẻ như việc dùng những miếng đánh từ hai bên cánh của đội bóng này không thật sự hiệu quả. Và trong trận đấu này, nhiều khả năng họ sẽ phải quay lại với lối chơi sở trường, đó là thiên về tấn công trực diện. Điều đó rất dễ hiểu vì hàng phòng ngự của Thụy Sỹ sở hữu những cầu thủ khá cao to và có khả năng chơi đầu rất tốt. Chỉ có dựa vào lối đá nhanh vào phối hợp nhỏ mới có thể khiến đội đồng chủ nhà lúng túng.



Nếu không có Emre, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhiều khó khăn

Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi trong một buổi phỏng vấn hôm nay, HLV Terim đã phát biểu rằng đội trưởng Emre của họ đang phải chịu một chấn thương nhẹ và để ngỏ khả năng ra sân của cầu thủ này. Nếu chẳng may tiền vệ nhỏ con này không thể thi đấu, đó sẽ là một tin dữ đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Emre chính là "nhạc trưởng" của đội bóng "nửa Á nửa Âu" ở giải đấu năm nay. Đa số những pha tấn công của đội bóng đều phải qua chân của cầu thủ này. Chính vì thế, rất nhiều tín đồ "túc cầu giáo" của họ đang cầu nguyện để Emre "tai qua nạn khỏi". Không chỉ có trường hợp chấn thương của đội trưởng Emre, ban huấn luyện Thổ Nhĩ Kỳ còn đang đau đầu với những chấn thương khác của Gokhan Zan và Servet Cetin. Những cầu thủ này đều chưa biết khả năng ra sân của mình là bao nhiêu, trước khi có bản báo cáo của các bác sỹ trong ngày hôm nay.
 


Tham gia


 


Một trận đấu không được phép thua đối với cả Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Đội thua sẽ phải chia tay giải đấu năm nay. Đội thắng sẽ nuôi hy vọng đi tiếp ở trận đấu cuối cùng. Đó là lý do chúng ta nhiều khả năng sẽ được chứng kiến một trận đấu quyết liệt và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, và hứa hẹn căng thẳng đến những giây cuối cùng. Với những gì hai đội đã thể hiện ở trận đấu đầu tiên, khả năng giành chiến thắng được dự đoán nghiêng hơn về phía Thụy Sỹ.

Dự đoán: Thụy Sỹ thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Thụy Sỹ: Benaglio; Magnin, Müller, Senderos, Lichtsteiner; Barnetta, Behrami, Fernandes, Inler; Streller, Yakin.

Thổ Nhĩ Kỳ: Volkan; Sabri Sarioglu, Asik, Cetin, Boral; Altintop, Aurelio, Karadeniz, Turan, Nihat, Erding.

Bên lề

- Hai đội đã gặp nhau tất cả 8 lần trong lịch sử. Ưu thế nghiêng về Thổ Nhĩ Kỳ với 4 trận thắng. Hai đội hòa hai trận.

- Trận đấu gần đây nhất hai đội gặp nhau là trong khuôn khổ vòng sơ loại World Cup 2006, khi đó Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng với tỷ số 4-2.

-Tiền đạo Hakan Yakin đã từng chơi bóng cho CLB Galatasaray theo một bản hợp đồng cho mượn mùa bóng 2004/05. Nhưng cầu thủ này chỉ ra sân vẻn vẹn... 2 lần.

- Tiền đạo Johan Vonlanthen vẫn đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một VCK Euro, khi ghi bàn vào lưới ĐT Pháp ở Euro 2004. Lúc đó cầu thủ này mới 18 tuổi 141 ngày.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X