Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Turkmenistan, ĐT Việt Nam hoàn tất cú hattrick thất bại

Chủ Nhật 05/10/2008 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại cúp quốc tế TP.Hồ Chí Minh đã kết thúc với thêm một thất bại nữa. Thày trò HLV Calisto đã hoàn tất cú hattrick thua trận và để lại biết bao mối lo cho người hâm mộ cả nước.

Diễn biến hiệp 1

Dù tình yêu với ĐTQG không bao giờ vơi cạn trong lòng người hâm mộ Việt Nam nhưng hẳn không mấy ai hài lòng khi chứng kiến những gì các tuyển thủ thân yêu đã thể hiện. Và cuộc đối đầu với Turkmenistan là dịp để ĐT Việt Nam phần nào lấy lại hình ảnh của mình và sự tin yêu nơi người hâm mộ. Một chiến thắng không thể giúp VN tránh khỏi vị trí đội sổ tuy nhiên nó sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu để các cầu thủ tiếp tục vững tin trong chặng đường chuẩn bị còn lại cho AFF Cup.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Việt Nam, HLV Calisto tiếp tục có sự điều chỉnh so với trận đấu trước gặp SV Hàn Quốc khi Quang Thanh và Văn Nhiên trở lại và đảm nhận 2 vị trí hậu vệ biên quen thuộc trong khi tiền đạo Quang Hải lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát. Tiền vệ nhỏ con Thành Lương vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị dù anh đã chơi khá tốt ở trận trước và Bảo Khanh tiếp tục được tin tưởng. Trận này, chúng ta ra sân với bộ quần áo màu trắng và trọng tài đã nổi hồi còi bắt đầu trận đấu.

+ Phút 2: Quang Hải bị phạm lỗi và VN được hưởng quả đá phạt ở bên cánh phải. Đội trưởng Minh Phương là người thực hiện với cú treo bóng vào vòng cấm địa nhưng không có gì nguy hiểm cho đội bạn.

+ Phút 4: Quang Hải băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng anh đã đẩy bóng hơi dài và thủ thành Turkmenistan đã kịp lao ra ôm gọn trái bóng. Tiền đạo của K.Khánh Hòa đang chơi rất xông xáo nhằm ghi điểm với người thầy Calisto.

+ Phút 7: Turkmenistan đã sớm có sự thay đổi khi thủ thành số 1 Pavel phải rời sân do chấn thương và số 16 vào bắt thay. Ngay sau đó, Việt Nam có pha tổ chức tấn công và Công Vinh là người chuyền vào trong từ cánh phải. Quang Hải đón được bóng nhưng anh bị ngã trong vòng cấm. Không có tiếng còi nào vang lên đồng nghĩa với việc VN không được hưởng quả phạt 11m.

+ Phút 10: Tài Em đưa bóng sang cho Bảo Khanh bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền sệt vào trong nhưng Công Vinh không thể với tới bóng. ĐT Việt Nam đang nắm giữ thế trận khá tốt và đội bạn chưa có lấy nổi một pha bóng nào ra hồn.

+ Phút 15: Quang Thanh tung đường chuyền tốt bên cánh phải và một hậu vệ Turkmenistan phải đánh đầu phá bóng ra. Bóng bật ra và đến chân của Văn Nhiên. Hậu vệ trái của ĐT Việt Nam sau vài nhịp khống chế đã tạt vào trong khá nguy hiểm, buộc một cầu thủ đội bạn phải phá bóng ra, chịu quả phạt góc.

+ Phút 16: ĐT Việt Nam đã có bàn thắng. Bảo Khanh thực hiện quả phạt góc và không một cầu thủ áo xanh nào kèm Minh Phương trong vòng cấm để người đội trưởng của ĐT Việt Nam rảnh rang đặt lòng vào góc xa, đánh bại thủ thành Turkmenistan.

+ Phút 17: Tuy nhiên chỉ sau đó chưa đầy 1 phút, Turkmenistan đã có bàn gỡ hòa. Số 11 Mamedaly khéo léo dẫn bóng từ ngoài vòng cấm, vượt qua trung vệ Phước Tứ và chuyền vào trong vô cùng thuận lợi cho số 7 Bedry dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Đúng là “niềm vui ngắn chẳng tày gang“. Khi mà chúng ta chưa kịp tận dụng sự hưng phấn về mặt tinh thần sau bàn thắng thì đội bạn đã ngay lập tức lấy lại những gì đã mất.

+ Phút 25: Văn Nhiên tạt bóng tốt từ cánh trái nhưng pha chạm bóng bằng đầu của Minh Đức lại quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho thủ thành của Turkmenistan.

Hơn một phút sau, Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 35m. Công Vinh (chứ không phải là thủ môn Santos) là người thực hiện và bóng đã sượt qua mép trên của xà ngang. Những phút vừa qua, VN không còn ép sân nhiều và không tạo ra được một cơ hội nào.

+ Phút 33: Bahtiyar chuyền sêt khá nguy hiểm vào vòng cấm của ĐT Việt Nam và thủ thành Santos đã kịp dùng chân cản phá.

+ Phút 37: Quang Thanh nỗ lực đi bóng bên cánh của mình rồi tạt vào trong nhưng bị hậu vệ Turkmenistan phá bóng ra.. Thời gian dần trôi về những phút cuối của hiệp 1 và có lẽ kết quả 1-1 sẽ khó lòng thay đổi.

+ Phút 45: Văn Nhiên xử lỹ kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Tài Em kết thúc ngay nhưng bóng đi không chính xác. Đó cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1. Nếu trong hiệp 2, các tuyển thủ cứ duy trì một thế trận như thế này thì khả năng giành chiến thắng là rất cao.

Diễn biến hiệp 2

Đội chủ nhà có sự thay đổi người đầu tiên khi Tấn Tài và Hoàng Vương vào sân thay cho Văn Nhiên và Chí Công.

+ Phút 47: Quang Hải đẩy bóng thuận lợi cho Tấn Tài băng xuống từ cánh phải và kết thúc bằng cú sút ở góc hẹp, đi trúng vào người của thủ thành Turkmenistan. Những phút tiếp sau, đội trưởng Minh Phương có dịp tung ra vài cú sút ở ngoài vòng cấm nhưng bóng đều trúng vào người cầu thủ đội bạn.

+ Phút 56: Tiền đạo Quang Hải có cơ hội dứt điểm ở ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Bảo Khanh đập vào ngườii một hậu vệ Turkmenistan nhưng bóng đi thiếu chính xác. Trận đấu đang diễn ra khá tẻ nhạt và không sôi động bằng hiệp đầu.

+ Phút 62: ĐT Việt Nam tổ chức một đợt phản công nhanh nhưng Tấn Tài đã chuyền bóng quá sâu cho Công Vinh. Tiếp sau đó, HLV Calisto đưa Minh Châu và Thành Lương vào sân.

+ Phút 76: Thành Lương có pha sút bóng ở ngoài vòng cấm bằng chân phải nhưng thủ thành Turkmenistan dễ dàng ôm gọn trái bóng.

+ Phút 81: Sai lầm của thủ thành Santos đã biếu không cho Turkmenista bàn thắng. Thủ môn gốc Brazil  đã biểu diễn không đúng lúc khả năng chơi bóng bằng chân khi rời khỏi vòng cấm và để mất bóng vào chân 11-Mamedaly, để cho cầu thủ này thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

Hai phút sau, Công Vinh kiến tạo cơ hội bằng vàng cho Việt Thắng nhưng tiền đạo này không dứt điểm ngay mà lại chuyền bóng rất máy móc, bỏ lỡ một cách đáng tiếc..

+ Phút 86: Lại là một sai lầm không thể tha thứ nữa của Santos khi phá hụt một pha bóng không lấy gì làm nguy hiểm, tạo cơ hội cho số 17, Aris ghi một bàn thắng quá dễ dàng.

+ Phút 90: Công Vinh lấy lại phần nào thể diện cho ĐT Việt Nam bằng pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. Sau đó, anh suýt chút nữa đã gỡ hòa cho Việt Nam nếu thành công ở tình huống đối mặt với thủ môn của Turkmenistan.

2-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: 1-Santos; 16-Quang Thanh, 2-Phước Tứ, 11-Chí Công, 32-Văn Nhiên; 8-Bảo Khanh, 12-Minh Phương, 22-Tài Em, 34-Minh Đức; 9-Công Vinh, 13-Quang Hải

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X