Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua "trận thủy chiến", Thụy Sỹ trở thành đội đầu tiên bị loại

Thứ Năm 12/06/2008 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thụy Sỹ đã trở thành đội đầu tiên bị loại ở VCK Euro lần này, sau khi chịu thất bại trong một “trận thủy chiến“ với tỷ số 1-2 trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù có những lúc họ là những người chơi hay hơn, nhưng cuối cùng đã phải chấp nhận rời cuộc chơi với rất nhiều nỗi tiếc nuối còn lại...

Bàn thắng mở tỷ số của Yakin

Cả hai đội biết rằng, sau lưng không còn đường lùi nên đã nhập cuộc khá nhanh và đẩy tốc độ lên khá cao. Tuy nhiên, chất lượng của cả hai đội đều không thể so được với trận đấu đầu tiên, khi mà đội chủ nhà Thụy Sỹ đã “thua trên thế thắng” trước ĐT Séc, còn các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ,  họ cũng đã nhận phần thua về mình, nhưng đó là thất bại trước đối thủ được coi là một trong những ƯCV hàng đầu của VCK năm nay - đội bóng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên có vẻ lực lượng của hai đội (đều vắng đội trưởng do chấn thương) đã khiến chất lượng của trận đấu giảm bớt so với những gì họ đã trình diễn trong trận đấu đầu tiên. Bên phía đội đồng chủ nhà, họ không có sự phục vụ của Frei, sau khi tiền đạo này gặp phải chấn thương rất nặng và đã nói lời chia tay Euro năm nay. Đảm nhiệm trọng trách ghi bàn trên hàng công của họ là Derdiyok và Yakin. Trong khi đó, bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, họ cũng phải thi đấu mà không có sự phục vụ của đội trưởng Emre.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Không có nhiều cơ hội được hai đội tạo ra trong hiệp một của trận đấu. Cả hai đội đều chơi dưới sức mình trong một trận cầu được coi là quyết định đối với số phận của hai bên. Trước sự cổ vũ của rất đông các khán giả nhà, nhưng Thụy Sỹ cũng không thật sự chơi tốt ở những phút đầu tiên. Họ không có được những pha lên bóng sắc bén. Có chăng chỉ là những lần tấn công biên đơn điệu và không hiệu quả. Còn đội tuyển Thỗ Nhĩ Kỳ, họ đã gây ra bất ngờ trong hiệp một, khi chơi nhỉnh hơn đội chủ nhà một chút. Tuy nhiên, những gì họ làm được lại không bằng đối phương.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về các cầu thủ Thụy Sỹ. Phút thứ 23 của trận đấu, Yakin có bóng bên cánh trái sau đường chuyền rất đẹp của đồng đội. Gần như ngay lập tức, tiền đạo này tung ra cú sút rất cằn bằng chân trái. Rất may cho các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ là thủ môn Volkan đã chơi rất tập trung và đẩy được bóng ra trước sự tiếc nuối của rất nhiều CĐV có mặt trên sân St Jakob Park. Chỉ sau đó hai phút, Barnetta có pha sút phạt trực tiếp bên cánh trái, bóng đi rất căng và hiểm hóc. Nhưng mặc dù trời mưa và tầm nhìn bị hạn chế, Volkan vẫn có phản xạ cực nhanh và đẩy bóng cứu thua cho đội nhà trong gang tấc.

Bàn thắng gỡ hòa của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

Hai cơ hội liên tiếp của đội chủ nhà đã khiến những cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ... giật mình. họ đã bình tĩnh hơn để tìm ra một giải pháp khác cho những nỗ lực tìm đường vào khung thành của thủ môn Thụy Sỹ. Và họ suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 29. Cũng từ một quả phạt trực tiếp, Nihat sút bóng rất căng vào vòng cấm địa của đội bạn. Cú đấm bóng của thủ môn  Benaglio lại đi đúng vào... đầu của Turan và tìm ngay cột dọc của đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn, đội bóng của HLV Fatih Terim đã là những người có bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Cuối cùng thì các khán giả theo dõi trận đấu cũng được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số. Rất vui cho các CĐV Thụy Sỹ là bàn thắng lại đến với họ. Nhận đường chuyền vượt tuyến rất đẹp của một đồng đội, Derdiyok đã phá bẫy việt vị của đội khách và đi qua thủ môn Volkan, sau đó căng ngang vào cho Yakin ở một vị trí không thể thuận lợi hơn. Tiền đạo được đá thay vị trí của Frei không thể làm khác hơn là mang về bàn thắng cho đội nhà bằng một pha đệm bóng cực dễ. Chỉ sau đó hai phút, tỷ số suýt chút nữa được nhân đôi cho đội chủ nhà, khi Behrami có pha tạt bóng rất đẹp từ cánh phải vào khu cấm địa của Thổ Nhĩ Kỳ. Cú tạt bóng loại hết tất cả các cầu thủ phòng ngự của đội khách. Và chỉ còn cách khung thành chưa đầy 5m, Yakin lại đệm bóng đi ra ngoài một cách vô cùng đáng tiếc.

Hiệp một dừng lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đây là một kết quả có lợi cho đội chủ nhà, mặc dù họ không phải là những người chơi hay hơn trong những phút thi đấu đã qua. Tuy nhiên, cũng phải nói là những cầu thủ áo đỏ đã tận dụng cơ hội tốt hơn đối thủ và họ xứng đáng có được lợi thế về mặt điểm số.

Biết rằng “cuộc phiêu lưu” của mình sẽ chấm dứt sau khi trận đấu này kết thúc, nếu như chịu một thất bại trong trận đấu này, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã dồn lên tấn công trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai. Và họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Và họ đã được đền đáp ở phút thứ 58 của trận đấu. Xuất phát từ một pha tấn công biên bên cánh trái, Nihat là người tạt bóng chuẩn sác để Semih bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Benaglio ở cự li gần. Bàn thắng khiến cho tất cả những CĐV của đội bóng “nửa Á nửa Âu” có mặt trên sân Jakob Park không thể vui hơn. Điều đó lại nhen nhóm cơ hội đi tiếp của đội bóng thân yêu, mặc dù biết là vẫn vô cùng khó khăn.
 


Tham gia


 


Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là những người chiếm ưu thế. Họ liên tiếp buộc đội chủ nhà phải chống đỡ những pha tấn công đa dạng, cả sút xa, phối hợp nhỏ và tạt cánh đánh đầu. Cầu thủ nổi bật nhất trong màn trình diễn khá hay của họ chính là Nihat - người đeo băng đội trưởng thay cho Emre. Tiếc cho họ là những cơ hội đều lần lượt trôi qua trước sự tiếc nuối của ban huấn luyện đội bóng. Đặc biệt là HLV Fatih Terim.

Mải mê tấn công, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ suýt chút nữa phải trả giá ở phút thứ 84. Từ một pha phản công cực nhanh, bóng đến chân Vonlanthen trong tư thế vô cùng trống trải. Cú khống chế bóng hỏng của cầu thủ này vô tình trở thành pha mồi bóng rất đẹp cho Yakin đang từ tuyến hai băng lên. Rất nhanh chóng, tiền đạo này tung ra pha dứt điểm nhanh và khá mạnh bằng chân trái, nhưng thủ môn Volkan đã chơi xuất sắc trong tình huống đó. Anh ngả người hóa giải cú sút của Yakin. Và ngay sau đó là pha băng vào đá bồi của Inler cũng không vượt qua được đôi tay của anh. Một trận đấu vô cùng xuất sắc của thủ môn người Thổ.
Frei có lẽ sẽ rất khó quên kỷ niệm buồn này

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, cả hai đội đều chơi rất nhanh nhằm tìm kiếm một trận thắng trước đối thủ. Ưu thế phần nào nghiêng về các cầu thủ chủ nhà, khi họ có rất nhiều tình huống hãm thành về phía phần sân đối phương. Nhưng chính vì họ không tận dụng được những cơ hội của mình, nên họ đã phải trả giá ở phút đá bù cuối cùng. Cũng lại bắt nguồn từ một pha phản công. Turan có bóng bên cánh trái, sau một vài nhịp dẫn bóng cầu thủ này tung ra cú sút ngay từ sát vòng cấm địa của Thụy Sỹ. Bóng khẽ chạm vào một cầu thủ áo đỏ và đi đổi hướng làm bó tay thủ môn Benaglio. Lưới của đội chủ nhà rung lên đồng thời cũng rung lên những tiếng chuông đồng hồ của đất nước này, báo hiệu thời gian phấn đấu của họ ở VCK Euro 2008 đã kết thúc. Còn Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã mang về hy vọng rất lớn cho một chiếc vé vào vòng tứ kết, với trận đấu cuối cùng gặp CH Séc. Ngoài ra, thắng lợi này cũng gián tiếp giúp Bồ Đào Nha trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết mà không cần quan tâm đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

Thụy Sỹ: Benaglio, Senderos, Muller, Lichsteiner, Magnin, Inler, Fernandes (Cabanas 75'), Barnetta (Vonlanthen 66'), Behrami, Derdiyok, Yakin (Gygax 85').
Thổ Nhĩ Kỳ: Volkan, Asik, Servet, Altintop, Balta, Aurelio, Metin (Senturk 46'), Turan, Karadeniz (Topal 46'), Tuncay, Nihat (Kazim 85').

    Phúc Hưởng 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X