Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sát nút, Roma giành cúp QG Italia

Thứ Sáu 18/05/2007 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ thất bại với tỷ số 1-2 ở trận lượt về, AS Roma đã giành chiếc cúp quốc gia Italia. Inter đã không thể lần thứ 3 đăng quang ở giải đấu này dù đã chơi rất cố gắng nhưng không thể vượt qua được thất bại quá nặng nề ở lượt đi.

Nhà vô địch Coppa Italia

"Kẻ thù số 1" của đế chế Inter Milan trong năm nay là ai? Không ai khác ngoài cái tên: AS Roma. Cho đến thời điểm này, đây là đội bóng duy nhất ở Italia đánh bại được đoàn quân của Mancini mà đã "làm mưa làm gió" ở Serie A trong suốt mùa giải này. Chỉ có thể làm chậm bước tiến của Nerazzurri ở Serie A nhưng tại cúp Quốc gia, họ đã vượt qua được đối thủ để giành cúp một cách xứng đáng. Chắc hẳn, mọi CLB khác sẽ cùng chung niềm vui này với thày trò Spalletti.

Trở lại với trận đấu, các cầu thủ Inter vào trận với niềm tin sẽ làm nên cuộc lật đổ lịch sử sau thảm bại 2-6 ở trận lượt đi. Tuy nhiên Mancini lại sử dụng duy nhất 1 tiền đạo thực thụ là cầu thủ đang có phong độ rất cao, Hernan Crespo. Phía dưới là hàng tiền vệ 5 người. Toldo cũng có trận bắt chính hiếm hoi thay Cesar. Còn đội khách ra sân mà có duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình chính. Pizarro ngồi trên ghế dự bị và thay vào đó là Aquilani mới bình phục chấn thương dài hạn.

Với lợi thế sân nhà, nên Nerazzurri chủ động triển khai tấn công ngay từ những phút đầu mà không cần thăm dò đối thủ. Phút thứ 4, Stankovic tung cú sút xa từ cự ly gần 20m. Bóng vượt khỏi tầm kiểm soát của Doni nhưng lại trúng vào xà ngang. Đội chủ nhà thể hiện rõ ý đồ muốn đánh "phủ đầu" đối thủ và có bàn thắng sớm để tạo lợi thế tinh thần.


5 phút sau, lại là Stankovic bị Panucci phạm lỗi trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài không cho Inter được hưởng quả đá phạt đền. Phút 13, Roma có cơ hội đầu tiên nhưng cú sút từ xa của Mancini không gây nguy hiểm cho Toldo. Ưu thế vẫn thuộc về đội chủ nhà. Phút 19, Crespo phối hợp với Gonzalez và pha dứt điểm ở cự ly gần của tiền vệ người Argentina đã bị Mexes lao về can thiệp kịp thời.

Inter tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thành công lần nào

Vài phút sau, đội chủ nhà tiếp tục bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khác. Từ quả phạt góc của Figo, Crespo đánh đầu đưa bóng đi ngang khung thành Roma nhưng cả Cordoba và Maicon đã không thể chạm được vào bóng. Nếu không, Inter đã có bàn mở tỷ số. Đội chủ nhà đã sớm mất người khi mà Viera buộc phải rời sân do chấn thương và Julio Cruz là người thay thế. Phút 31, Gonzalez tung đường chuyền chuẩn xác từ cánh phải để cho tiền đạo duy nhất của Inter thoát khỏi sự truy cản để đánh đầu hiểm hóc. Vất vả lắm, Doni mới đẩy được bóng ra bằng pha bay người đẹp không kém.

Thỉnh thoảng, đội khách cũng tạo được sóng gió. Totti có cú sút phạt từ khá xa nhưng không thể đánh bại được Toldo. Phút 42, Crespo lại có thêm cơ hội nữa tuy vậy pha xử lý ngẫu hứng bằng gót chân của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Roma đáp trả với cú dứt điểm của đội trưởng Totti bị thủ thành đội chủ nhà đẩy bóng ra. Lẽ ra, cơ hội này sẽ là rõ rệt hơn nếu "Hoàng tử thành Rome" chuyền bóng cho De Rossi đang ở vị trí thuận lợi hơn nhiều.

Trọng tài tiếp tục không cho Inter được hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Maicon bị De Rossi đốn ngã. Hiệp 1 khép lại với sự phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ chủ nhà. Nguyên do là việc trọng tài không công nhận bàn thắng của Cruz vì cho rằng tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị khi đưa bóng vào lưới Roma sau đường chuyền của Crespo.

Crespo tiếp tục thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây

Mãi đến phút 50, sự uy hiếp của Nerazzurri mới đạt được thành quả. Maicon tạt bóng rất chính xác bên cánh phải, tạo điều kiện để Crespo bay người đánh đầu rất đẹp mắt ở gần chấm phạt 11m, không cho Doni cơ hội cản phá nào. 6 phút sau, tỷ số đã là 2-0. Trước sự truy cản của Mexes, nhưng Figo vẫn nỗ lực chuyền bóng thuận lợi cho Cruz thoát xuống dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi qua 2 chân của thủ môn Roma và đi vào lưới.

Hy vọng về cuộc lật đổ đã bùng cháy hơn bao giờ hết bởi đội chủ nhà chỉ cần thêm 2 bàn thắng nữa là sẽ giật chiếc cúp khỏi tay đội khách. Nhưng nó đã phần nào bị "nguội đi" sau khi HLV Mancini bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo sau 1 phản ứng có phần quá mạnh. Và nó đã "tắt ngóm" hoàn toàn ở phút 71 với chiếc thẻ đỏ của Cordoba. Trung vệ người Colombia đã dùng tay cản bóng trong một tình huống có thể ăn bàn và anh bị trọng tài phạt ngay thẻ vàng thứ 2.

Với 10 người trên sân, Inter không thể duy trì thế trận tấn công đang được vận hành khá trơn tru của mình. Phút 77, Taddei vượt qua 2 cầu thủ đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại chưa đủ độ khó cần thiết để hạ gục Toldo. 1 phút sau, Recoba bỏ lỡ cơ hội vàng để nhen nhóm trở lại tia hy vọng mong manh. Sai lầm để tuột bóng của Doni đã giúp Recoba một mình đối mặt với ... khung thành rộng thênh thang tuy nhiên anh lại đưa bóng ra ngoài một cách khó hiểu.

Bàn thắng Perrotta đã chấm dứt mọi hy vọng của Inter

Và số phận trận đấu đã được định đoạt vào phút 84. Cú "nửa chuyền nửa sút" từ ngoài vòng cấm của Totti được Perrotta lao vào tiếp ứng kịp thời và lần này Toldo đã bị đánh bại. Ghi được 3 bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại là điều không tưởng. Thậm chí, Roma suýt có được trận hòa 2-2. Totti thực hiện cú sút từ xa rất nguy hiểm nhưng Toldo đã tung người chạm được tay vào bóng khiến nó đi ra ngoài sau khi đã "liếm qua" xà ngang.

Trận đấu hấp dẫn này kết thúc với chiếc thẻ đỏ của Panucci sau pha đốn ngã Recoba. Inter đã không thể thực hiện giấc mơ về một cuộc lội ngược dòng "có một không hai" ở đất Italia dù họ đã chơi rất tốt và áp đảo Roma. Còn thày trò Spalletti đã khép lại mùa giải bằng chiếc cúp quốc gia Italia tuy không danh giá nhưng nó là chiến tích đáng nhớ khi họ vượt qua được địch thủ "đáng ghét" Inter Milan, kẻ thống trị đất nước hình chiếc ủng trong mùa giải này. Đó cũng là một kết thúc "có hậu" cho những cố gắng bền bỉ của đội bóng thành Rome. Xin chúc mừng Totti và các đồng đội của anh.

Đội hình thi đấu:
Inter: Toldo - Maicon, Cordoba, Burdisso, Zanetti - Vieira (Cruz 26'), Cambiasso, Stankovic, Figo (Maxwell 82'), Gonzalez (Recoba 54') - Crespo
Roma: Doni - Chivu, Mexes, Ferrari, Panucci - Aquilani (Pizarro 58'), De Rossi, Mancini (Tonetto 79'), Perrotta, Taddei - Totti
Bàn thắng: Crespo 50'; Cruz 56' - Perrotta 84'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X