Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau trước Fio, Roma hết cửa dự Champions League

Chủ Nhật 26/04/2009 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân Artemio Franchi đã trở thành tử địa với Roma khi đội quân của HLV Luciano Spalletti bị Fiorentina vùi dập với một tỷ số khó có thể ngờ tới (4-1). Thất bại này cũng đồng nghĩa với tham vọng giành vé dự Champions League của đội bóng thủ đô đã chấm hết.

Có 3 điểm trước Roma, Fio tiếp tục mơ về tấm vé dự Champions League

4-1, một tỷ số mà có mơ cũng không một cổ động viên nào của Fiorentina lại có thể nghĩ tới khi đội bóng con cưng của họ tiếp Roma trên tại sân nhà Franchi. Vẫn biết đây luôn được coi là một thánh địa của đội bóng áo tim nhưng thất bại tan tác của Giallorrosi được coi như một cú sốc thực sự. Với một trận đấu mang tính chất không khác gì một trận chung kết (cả hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champions League), một thất bại được coi là dấu chấm hết. 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 

Roma đã bị đánh gục quá sớm bởi màn đánh phủ đầu quá hiệu quả của Fio với hai bàn thắng của Vargas và Gilardino ở những phút đầu của mỗi hiệp đấu. Đội bóng thành Rome đã không thể vực dậy sau hai đòn đánh nhanh mà mạnh của đối thủ. Chiếc thẻ đỏ sau đó của Pizzarro được coi như là một hành động giương cờ trắng đầu hàng trước sức mạn của đội bóng áo tím.

Ngay ở cơ hội đầu tiên của trận đấu (phút thứ 6), bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà sau một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Vargas. Có bóng bên cánh trái, cựu hậu vệ của Catania tung ra một cú sút sở trường đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến cho Artur chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

 

Một trận đấu tuyệt vời của Gilardino và các đồng đội

 

Thế quân bình của trận đấu được phá vỡ từ sớm đã khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Thay vì chơi e dè với ý định thăm dò, tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao khi hai đội liên tiếp có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, đội hình của Roma được đẩy lên khá cao. Chính điều này đã giúp đội khách tạo ra được một thế trận khá tốt. Những cơ hội đã được tạo ra nhưng lần lượt Totti, Brighi, Panucci và Motta đều không thể tìm được đường vào khung thành của Frey bởi hoặc thủ thành người Pháp chơi quá hay hoặc những pha dứt điểm cuối cùng đi thiếu chính xác.

 

Những tưởng với một thế trận lấn lướt như vậy, việc Roma có bàn gỡ chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng Fioretina đã biết tung ra miếng đánh quyết định đúng vào thời điểm mà đối thủ chơi thiếu tập trung nhất. Ngay sau khi hiệp hai trở lại được 3 phút, lưới của Atur lại rung lên lần thứ 2. Xuất phát từ bên cánh phải, nhận bóng từ Simioli, Jovetic có một pha đi bóng khéo léo trước khi chuyền ngang chính xác để Gilardino băng vào đánh đầu tung lưới Artur  từ tư thế trống trải.

 

Bàn thua thứ 2 như một gáo nước lạnh dội vào tinh thần thi đấu đang lên khá cao của các Giallorrosi. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn đối với đội bóng thủ đô khi phút 59, Pizzarro nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Simioli. Chơi với 10 người trong bối cảnh bị dẫn tới 2 bàn, ai cũng hiểu dấu chấm hết cho Roma tại Franchi đã đến.

 

Phút  67, Gilardino chính thức khẳng định thất bại của Roma bằng bàn thắng thứ 2 cho riêng anh. Sau một pha xử lý tinh tế, cựu tiền đạo của Milan loại bỏ Cassetti trước khi tung ra cú sút đưa bóng vào góc xa. Artur lần thứ 3 chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.


Sự thất vọng của Totti sau trận thua tan tác
 

Không dừng lại ở đó, trên đà hưng phấn bàn thắng thứ 4 đến với đội chủ nhà ở phút 73. Cú đánh đầu hiểm hóc của Gilardino bị Artur đẩy ra nhưng ngay lập tức Gobbi đã áp sát và tung ra cú đá bồi. Đây mới chỉ là pha chạm bóng đầu tiên của cầu thủ này khi anh được tung vào sân thay cho Jovetic.

 

Những phút cuối trận, khi Fiorentina có dấu hiệu chơi chùng xuống nhằm giữ chân các cầu thủ, Roma mới có cơ hội để vùng lên. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một bàn thắng danh dự ở phút 86 với pha dứt điểm thành công của Baptista. Tiền đạo người Brazil có pha đi bóng từ bên cánh trái trước khi tung ra cú cứa lòng căng và sệt loại bỏ Frey ấn định tỷ số 1-4 của trận đấu.

 

Không có một hành động ăn mừng nào sau pha làm bàn đẳng cấp của Baptista, điều đó cũng chứng tỏ Roma đã chính thức đầu hàng. Mất 3 điểm tại Franchi, cánh cửa đến với Champions League mùa giải tới đã đóng sập với đội bóng áo bã trầu.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina:
Frey; Comotto, Gamberini, Dainelli, Pasqual; Donadel, Montolivo; Semioli, Jovetic (Gobbi 72), Vargas (Kuzmanovic 52); Gilardino (Bonazzoli 80)
Roma: Artur; Motta, Panucci, Riise, Cassetti (Tonetto 80); De Rossi, Pizarro; Brighi, Taddei (D'Alessandro 63), Baptista; Totti

La Quế


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X