Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đậm Australia, Thái Lan tan tành giấc mơ vào tứ kết

Thứ Hai 16/07/2007 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự tỏa sáng của hai ngôi sao đang chơi bóng tại Anh, Mark Viduka và Harry Kewell, Australia đã đè bẹp chủ nhà Thái Lan 4-0 để giành một suất vào tứ kết. Suất còn lại của bảng A thuộc về Iraq sau khi đội này hòa 0-0 với Oman ở trận đấu cùng giờ.  

 

Bị dẫn bàn trước ở phút 21 sau pha đánh đầu của Michael Beauchamp, Thái Lan đã chơi hết sức nỗ lực và thậm chí ép sân Australia trong phần lớn hiệp 2. Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng lớn và sự xuất sắc của các ngôi sao đang chinh chiến tại châu Âu đã giúp Socceroos có chiến thắng chung cuộc đậm đà 4-0. Chỉ trong 10 phút cuối, lần lượt Mark Viduka (2 bàn) và Harry Kewell đã tận dụng sự nôn nóng của các cầu thủ Thái Lan để ghi liên tiếp 3 bàn.

 

Viduka ghi 2 bàn trong thắng lợi đậm đà của Australia

Với trận thắng này, Australia có cùng 4 điểm với Thái Lan nhưng xếp trên do hơn về thành tích đối đầu. Trong khi đó, ngôi đầu bảng A đã thuộc về Iraq (5 điểm) sau khi đội bóng này chia điểm (0-0) với Oman. Như vậy, Iraq sẽ gặp Việt Nam (nhì bảng B) trong trận tứ kết 1 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 21/7 tới còn Australia sẽ phải chạm trán ĐKVĐ Nhật Bản (nhất bảng B) tại Hà Nội trong trận đấu được coi là “chung kết sớm” của Asian Cup 2007.

 

So với trận thua 1-3 trước Iraq, Australia ra quân gặp Thái Lan trong trận đấu mà họ “buộc phải thắng” có 4 sự thay đổi khi Kewell, Kisnorbo và Brett Holman phải ngồi trên ghế dự bị còn trung vệ Lucas Neill bị treo giò. Trong khi đó, chỉ cần giành 1 điểm là sẽ giành quyền lọt vào tứ kết nên đội chủ nhà Thái Lan lựa chọn lối chơi thận trọng.

Dưới trời mưa tầm tã, Australia là đội chiếm ưu thế trong gần như suốt 45 phút hiệp một. Đội bóng của HLV Graham Arnold nhập cuộc với tốc độ cao khác hẳn so với hai trận đầu tiên của họ. Và đội bóng đến từ xứ sở Kanguroo chỉ mất 21 phút để tạo thế dẫn bàn khi Beauchamp dễ dàng đánh đầu tung lưới Thái Lan trong tư thế không bị ai kèm sau quả đá phạt của Wilkshire.

 

Bàn thua không khiến các cầu thủ Thái Lan nao núng. Đội chủ nhà nhanh chóng dâng lên tìm kiếm bàn san bằng tỷ số và tiền vệ Suchao suýt thực hiện được điều này khi tung cú sút xa rất căng nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Mark Schwarzer. Ít phút sau, Thái Lan lại có cơ hội khi Suree Sukha tạt bóng tầm thấp rất nguy hiểm vào vòng cấm địa nhưng Kiatisuk lại không kịp chạm chân vào bóng ở cự ly cận thành.

 

Sang hiệp hai, HLV Chanvit chỉ đạo các học trò tăng cường sức ép và Thái Lan dần kiểm soát thế trận. Các đợt tấn công của đội chủ nhà tỏ ra rất nguy hiểm với những pha lên bóng tốc độ của Suree bên cánh phải và sự hoạt động không biết mệt mỏi của hai “lão tướng” Kiatisuk và Tawan Sripan.

 

Chính Kiatisuk đã có pha đánh gót thông minh tạo điều kiện thuận lợi cho Pipat ngay trong vòng cấm nhưng tiếc là cú sút của tiền đạo này lại đi thẳng vào vị trí của Schwarzer. Thonglao sau đó cũng thử vận may bằng cú sút xa sở trường nhưng vẫn không thắng được thủ thành Australia.

Niềm vui của các cầu thủ Australia

Mải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan để “hở sườn” và phải nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ trong 10 phút cuối cùng. Đầu tiên là Mark Viduka khống chế bóng bằng ngực hợp lý sau đường tạt bóng bên cánh trái của Tim Cahill rồi tung cú sút hạ gục Kosin ở phút 80. Tỷ số là 2-0 và giấc mơ của người Thái coi như chấm dứt.

 

Chỉ 3 phút sau, vẫn là bộ đôi Cahill – Viduka có pha phối hợp tương tự trong bàn nâng tỷ số lên 3-0 và người dứt điểm cuối cùng vẫn là Viduka nhưng lần này là một cú đánh đầu chính xác. Trong những phút bù giờ, cầu thủ vào thay người Kewell khép lại buổi tối thất vọng của Thái Lan bằng bàn ấn định tỷ số 4-0.

 

Đây là một kết cục đáng tiếc với Thái Lan sau những gì các học trò của ông Chanvit đã thể hiện trong hai trận đấu trước, hòa 1-1 trong thế trên chân với Iraq và thắng thuyết phục Oman 2-0, chiến thắng đầu tiên của họ tại các kỳ Asian Cup. Tuy nhiên, thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp với Australia đã khiến người Thái phải trao chiếc vé cho chính đối thủ, bỏ lỡ cơ hội “theo chân” Việt Nam trở thành đội chủ nhà thứ hai lọt vào tứ kết.

 

Xếp hạng chung cuộc bảng A

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Iraq

5

3

1

2

0

4-2

2

Australia

4

3

1

1

1

6-4

3

Thái Lan

4

3

1

1

1

3-5

4

Oman

2

3

0

2

1

1-3

Hãy gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam! Soạn tin nhắn:
TMQK LờiChúc
gửi đến 998

Ví dụ: Soạn TMQK Viet Nam vo dich, hay tien len cac ban tre!    Gửi 998

Mọi lời chúc được đăng tại http://tm.vietnamnet.vn

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X