Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua chủ nhà Nam Phi, New Zealand bị loại khỏi cuộc chơi

Thứ Năm 18/06/2009 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đại diện của châu Đại Dương, New Zealand đã phải sớm nói lời chia tay với Confederations Cup 2009 khi dễ dàng để thua trận thứ 2 dù với tỷ số nhẹ nhàng hơn (0-2). Tiền đạo Parker đã ghi cả hai bàn thắng cho Nam Phi, giúp đội chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào bán kết. 

Trận này, cầu thủ có tiếng tăm nhất của đội chủ nhà Nam Phi, Steve Piernaar (đang chơi ở Premier League cho Everton) đã có mặt ở đội hình xuất phát. Với những gì đã thể hiện ở trận thua 0-5 trước TBN, New Zealand chắc chắn là đội yếu nhất bảng và Nam Phi buộc phải giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm nếu muốn cạnh tranh với Iraq cho 1 tấm vé vào bán kết.

Parker là người hùng của Nam Phi khi là tác giả cả hai bàn thắng

Ưu thế chủ nhà cùng khả năng nhỉnh hơn hẳn cho phép Nam Phi tràn lên vây hãm đối thủ New Zealand ngay từ đầu. Phút thứ 10, mành lưới của New Zealand đã rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của
Fanteni. Tuy cầm bóng nhiều nhưng các đợt tấn công của Bafana Bafana chưa đủ độ sắc sảo để vượt qua hàng thủ New Zealand. Dù vậy, đến phút 21, Nam Phi đã tìm được bàn thắng mở tỷ số và cũng là bàn đầu tiên ở Confederations Cup 2009.
Hậu vệ đang chơi bóng ở Israel cho CLB Maccabi Haifa, Masilela đột phá đầy nỗ lực bên cánh trái và chuyền vào trong thuận lợi cho Parker. Tiền đạo đang khoác áo Sao đỏ Belgrade (Serbia) dứt điểm ngay bằng chân trái và thủ môn Moss đã có pha xử lý khá tệ, làm củng cố thêm bàn thua cho đội nhà.

Bàn thắng đã khích lệ tinh thần của các chàng trai Nam Phi nhưng không đồng nghĩa với việc họ sẽ chơi tưng bừng hơn. Họ vẫn là người nắm giữ thế trận, kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến tuy nhiên số cơ hội ăn bàn được tạo ra lại gần như không đáng kể. Tình huống tốt nhất thuộc về cầu thủ mở tỷ số Parker với pha chạy nước rút và dứt điểm chìm ở gần vòng cấm nhưng Moss đã dùng chân cản phá. Trong khi, các cầu thủ New Zealand thi đấu hệt như nghiệp dư, dù họ là đại diện cho châu Đại Dương. Đúng là kể từ khi Australia quyết định gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhằm mục tiêu nâng cao trình độ của mình thông qua việc cọ xát với các ĐT có đẳng cấp hơn, New Zealand mới có cơ hội ngoi lên và trở thành "thằng chột làm vua xứ mù". Ở một khu vực với toàn bộ các nước là quốc đảo có diện tích và số dân khiêm tốn thì sự thống trị của New Zealand, quốc đảo lớn nhất (không tính Australia) âu cũng là điều dễ hiểu. Sự thất thế của New Zealand ở các giải đấu tầm quốc tế là minh chứng rõ ràng nhất cho trình độ phát triển bóng đá của châu lục này. Đến giờ, New Zealand toàn thua trong các lần được dự các giải chính thức do FIFA tổ chức (World Cup và Confederations Cup).

Hiệp 1 dừng lại với tỷ số 1-0. Sau giờ nghỉ, Nam Phi miệt mài tấn công nhằm gia tăng cách biệt bởi một bàn là quá ít cho mục tiêu lọt vào bán kết. Thực ra, nếu thắng trận này và giành được 1 điểm ở trận đấu cuôi gặp Tây Ban Nha, Nam Phi sẽ đường hoàng có được vị trí thứ 2 bảng A nhưng TBN sẽ không dễ gì "buông" dù họ cũng chỉ cần 1 điểm là chắc ngôi đầu. Phút 52, lưới của New Zealand đã rung lên lần thứ 2.

Piernaar mở bóng sang cánh trái cho Masilela và hậu vệ này đưa bóng vào khu cấm địa, tạo điều kiện cho Parker ập vào kết thúc bằng ... đầu gối, đưa trái bóng bay thẳng về góc xa trong sự bất lực của Moss.

New Zealand tỏ ra quá yếu so với Nam Phi

Trận đấu coi như đã được định đoạt và vấn đề đáng quan tâm bây giờ là Nam Phi sẽ ghi thêm bao nhiêu bàn trong khi New Zealand có ghi nổi một bàn danh dự không. Quyết tâm đè bẹp đối thủ được thể hiện rõ ràng ở việc HLV trưởng người Brazil,
Joel Santana tiến hành điều chỉnh hàng công khi tung Mashego vào thay
Fanteni ở phút 62. Bafana Bafana cũng chuyển hướng tấn công sang bên cánh phải nhưng Modise không chơi hiệu quả bằng Masilela bên cánh trái. Phút 72, Mashego đã sút tung lưới Moss nhưng lần thứ 2, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Đội quân áo trắng liên tục có sự thay đổi người nhưng tình thế không sáng sủa hơn bao nhiêu. Thậm chí, đến một cú sút ra hồn về phía cầu môn Nam Phi, New Zealand cũng không làm nổi. Thủ môn Khune gần như thất nghiệp hoàn toàn. Còn bên phía Nam Phi, Mashego chơi khá nổi bật nhất là khi Parker rời sân nhưng chân sút đang chơi ở trong nước không thể lập công cho đội nhà mặc cho có vài ba cơ hội khá tốt.

Chiến thắng 2-0 không hẳn là một đảm bảo tốt cho Nam Phi trong cuộc chạy đua vào bán kết với Iraq. Tuy vậy, cơ hội vẫn nằm trong tay họ vì chỉ cần thủ hòa Tây Ban Nha là mọi chuyện sẽ xong xuôi. Chưa rõ, mục đích của ĐKVĐ châu Âu ở trận cuối cùng là gì bởi nếu TBN quyết thắng thì Nam Phi gần như khó có cửa dù đang được chơi sân nhà. Và khi ấy, Iraq chỉ cần thắng New Zealand với cách biệt trên 2 bàn là Nam Phi sẽ phải chấp nhận cảnh làm “chủ nhà không công“ trong những trận đấu cuối của giải.

Đội hình thi đấu
Nam Phi:
Khune; Gaxa, Masilela, Mokoena, Booth; Sibaya, Piernaar, Dikgacoi, Modise; Parker (Tshabalala 81'), Fanteni (Mashego 62')
New Zealand: Moss; Lochhead, Vicelich, Elliott, Brown (
Oughton 55'); Smeltz, Killen (Wood 74'), Bertos (Chris James 66'), Christie; Mulligan, Boyens

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X