Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua 1-4 nhưng ĐT Việt Nam vẫn làm nên lịch sử

Thứ Hai 16/07/2007 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đã kết thúc. Chúng ta thua đậm Nhật Bản 1-4 tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn lọt vào vòng tứ kết. Giấc mơ của các cầu thủ và người hâm mộ đã trở thành sự thật.

Dù rằng ĐT VN vào tứ kết không phải bằng nội lực bởi UAE mới là đội giúp mang lại chiếc vé vào TK cho ĐT chúng ta bằng việc giành chiến thắng 2-1 trước Qatar ở trận đấu cuối cùng. Nhưng đây là thành tích xứng đáng cho những gì thầy trò HLV Riedl đã thể hiện ở giải đấu này với tư cách của đội chiếu dưới. Xin chúc mừng ĐT Việt Nam. Chúng ta đã làm nên lịch sử ở ngay lần đâu tham dự vòng chung kết giải đấu cấp châu lục. Hãy ra đường ăn mừng thôi các CĐV nhiệt huyết nhất thế giới. Và cùng hy vọng, câu chuyện cổ tích sẽ tiếp tục được viết tiếp dù chúng ta sẽ phải sang Thái Lan thi đấu trận tứ kết.


Diễn biến chính của hiệp 1

ĐT Việt Nam ra sân với một tiền đạo duy nhất là Công Vinh. HLV Riedl sử dụng hàng tiền vệ 5 người, có thêm Minh Chuyên vào thay Thanh Bình;

Trận đấu đã được bắt đầu. Việt Nam đang có những phút khởi đầu khá tốt. Chúng ta chủ động chơi đôi co với ĐT Nhật Bản.

+ Phút 5: Tài Em thực hiện quả đá phạt bên cánh trái nhưng hậu vệ Nhật Bản đã phá được bóng ra. ĐT Việt Nam chơi rất hưng phấn.

+ Phút 7: Vào rồi!!! ĐT VN bất ngờ có bàn mở tỷ số. Không thể tin được. Từ một quả đá phạt góc, số 7 Endo lúng túng đưa bóng vào lưới nhà. Việt Nam  dẫn 1-0.

Bị dẫn trước, ĐT Nhật Bản đã dâng cao đội hình dồn lên tấn công. Khung thành thủ môn Hồng Sơn luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Và điều gì đã phải đến

+ Phút 12: Cầu thủ quan trọng nhất của Nhật Bản, Nakamura có pha đi bóng khéo léo, loại bỏ Huy Hoàng trước khi tạt bóng chính xác cho số 12 Maki thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ chúng ta và dùng ngực đưa bóng vào lưới. Rất tiếc cho ĐT chúng ta chỉ giữ được lợi thế có 5 phút. Nhưng cho đến giờ, các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi tương đối tốt.

Nhật Bản chủ yếu tấn công bên cánh trái với sự nguy hiểm của tiền vệ đang chơi bóng ở châu Âu, Nakamura. Cầu thủ này có cái chân trái rất khéo léo và liên tục dùng kỹ thuật làm khổ các hậu vệ chúng ta. Cho đến giờ, HLV Riedl vẫn chưa có giải pháp hạn chế Nakamura.

+ Phút 18: Tiền vệ Vũ Phong có cú sút xa bằng má ngoài chân phải rất đẹp mắt. Thủ môn Nhật Ban bay người hết cỡ nhưng không thể chạm được tay vào bóng. Tuy vặy, rất tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, Minh Phương có đường chuyền dài khá tốt vào trong vòng cấm địa cho Công Vinh nhưng tiền đạo của SLNA đã không thể đón kịp bóng. Trận đấu đang diễn ra với ưu thế có phần nghiêng về ĐT Nhật Bản. Đó không phải là điều gì quá khó hiều. Nhưng các cầu thủ thân yêu của chúng ta vẫn đang đứng vững. Huy Hoàng vừa mới lăn xả, giải cứu một pha uy hiếp của đối thủ.

+ Phút 29: Quang Thanh bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền. Lúc này trận đấu giữa UAE và Qatar vẫn đang có tỷ số là 0-0.

+ Phút 31: ĐT Việt Nam đã bị dẫn 2-1. Huy Hoàng phạm lỗi rất nguy hiểm ở sát vòng cấm. Nhật Bản được hưởng quả đá phạt ngay trên vạch 16m50. Số 7 Endo thực hiện rất chính xác, tung lưới thủ môn Hồng Sơn. Rất tiếc cho ĐT chúng ta. Nhưng các cầu thủ cần phải giữ vững tinh thần, không được nản chí và chơi bằng tinh thần cao nhất, để mang lại sự hài lòng cho người hâm mộ VN.

ĐT Việt Nam đang trải qua những giây phút rất khó khăn. Có vẻ chúng ta chưa lấy lại được tinh thần và đang phải chống đỡ rất vất vả  các đợt lên bóng của đối phương. Chúng ta không đưa nổi bóng lên quá phần sân nhà.

+ Phút 40: VN được hưởng quả đá phạt góc thứ 2. Tấn Tài đưa bóng vào trong nhưng Công Vinh lao vào đánh đầu trượt bóng. Vài phút sau, Tấn Tài có quả tạt bóng từ cánh phải nhưng bóng đi hơi sâu và thủ môn Kawaguchi dễ dàng lao ra ôm gọn bóng

Tin dữ đến cho mọi CĐV Việt Nam. Qatar đã có bàn thắng trong trận gặp UAE. Trong tình cảnh hiện tại, chúng ta đã bị loại khỏi vòng tứ kết.

Hiệp 1 đã kết thúc. Dù chơi rất nỗ lực bằng tinh thàn thi đấu quả cảm nhưng quả thật chúng ta kém về nhiều mặt so với ĐKVĐ Asian Cup. Thể lực, chiến thuật ĐT Việt Nam đều có một khoảng cách khá xa với Nhật Bản. Nhất là các hậu vệ của chúng ta đã không thể kèm nổi cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT đến từ xứ sở Mặt trời mọc, Nakamura. Đây là tỷ số không quá bất ngờ nhưng đáng buồn hơn UAE đang thua Qatar 0-1. Giấc mơ lọt vào tứ kết đang rời xa. Nhưng vẫn còn 45 phút hiệp 2. Tại sao người hâm mộ Việt Nam không tiếp tục hy vọng và cổ vũ hết mình cho ĐT.


Diễn biến hiệp 2

Trọng tài đã nổi còi bắt đầu hiệp đấu thứ 2. Không biết trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Riedl có lời động viên gì cho các học trò để ĐT Việt Nam có thể làm được một điều gì đó trên sân Mỹ Đình.

Những phút đầu, ĐT Việt Nam thể hiện một nỗ lực rất đáng khen tuy nhiên lực của chúng ta không thể vượt qua đội bóng có đẳng cấp cao hơn.

+ Phút 51: Cả SVĐ Mỹ Đình chết lặng. Nhật Bản có bàn thắng thứ 3. Sau một pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái,  Endo đẩy bóng ra cho Nakamura và tiền vệ xuất sắc của Nhật Bản đã bình tĩnh kết thúc chuẩn xác ở sát vòng cấm. Thủ môn Hồng Sơn dù rất cố gắng nhưng không thể làm được gì hơn sau cú sút cùa tiền vệ số 10.


Khó có thể diễn tả nổi nỗi buồn của các CĐV Việt Nam vào lúc này. Chúng ta đang thua với cách biệt 2 bàn trong khi Qatar vẫn đang thắng 1-0. Nhưng các cầu thủ hãy vững tâm và chơi hết mình cho đến phút cuối cùng. Dù có thế nào, các anh vẫn luôn ở trong trái tim người hâm mộ.

+ Phút 59: Tỷ số được nâng lên 4-1. Từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được câu bổng vào trong khu cấm địa ĐT Việt Nam. Và cầu thủ số 12 Maki đánh đầu ở cự ly gần, tung lưới ĐT Việt Nam. Trong tình huống này, Như Thành đã không kèm nổi Maki.

Tin vui, tin vui cho các CĐV nhiệt thành của ĐT Việt Nam. UAE đã có bàn gỡ hoà trong trận gặp Qatar. Chiếc vé vào vòng tứ kết lại chuyển sang ĐT chúng ta. Thật tuyệt vời!

ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. TV Phùng Công Minh vào thay Tài Em. Sau đó, Tấn Tài có cú sút từ khá xa nhưng không mấy nguy hiểm cho Kawaguchi. Tuy nhiên, bây giờ điều đó không quan trọng. Trên các khán đài, các CĐV Việt Nam đã sung sướng tột đỉnh khi nghe tin UAE gỡ hoà được Qatar.

Lúc này, trận đẫu diễn ra tương đối hoà nhã. Dù vẫn chiếm ưu thế nhưng Nhật Bản đã không còn tấn công dồn dập như trước nữa mà chơi có chừng mực nhằm giữ sức cho các trụ cột. Vì thế không còn nhiều những pha bóng nguy hiểm mà các cầu thủ Nhật Bản tạo ra về phía cầu môn thủ thành Hồng Sơn.

Nắm chắc chiếc vé tứ kết nên Nhật Bản đã có những thay đổi người chiến thuật. Maki, Endo, những cầu thủ vừa lập công 3/4 bàn thắng cho đội bạn, đã được rút ra cho nghỉ ngơi.

Phút 75: Việt Cường vào thay Tấn Tài. Tốc độ trận đấu lúc này đang diễn ra rất chậm.Người Nhật không có gì phải vội vã bởi họ đang nắm 3 điểm trong tay với 3 bàn cách biệt.

Trận đấu đã đến phút 80. VN vẫn đang có chiếc vè vào vòng tứ kết bởi tỷ số của trận đấu UAE - Qatar vẫn đang là 1-1. Nhật Bản có thêm một vài tình huống có thể ăn bàn khác nhưng không có chuyện gì xảy ra.

+ Phút 85: Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Huy Hoàng thì Nhật Bản đã có thêm bàn thắng.

Trận đấu đã kết thúc. Nhật Bản giành chiến thắng đậm đà không mấy khó khăn dù ĐT Việt Nam đã chơi vô cùng nỗ lực. Với đẳng cấp cao hơn hẳn, thày trò Osim đã dễ dàng có được 4 bàn thắng và đánh bại mọi nỗ lực của các chiến binh Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đứng vững ở vị trí thứ 2 bởi ở trận đấu còn lại, UAE đã bất ngờ có thắng lợi 2-1 trước Qatar, gián tiếp giúp VN giành chiếc vé còn lại của bảng.

Bóng đá Việt Nam đã bước sang một trang mới với việc lọt vào tứ kết một giải đấu cấp châu lục. Dù không còn được chơi trên sân nhà nhưng việc tiếp tục đi tiếp ở Asian Cup là một thành công quá sức tưởng tượng. Vì thế, ĐT Việt Nam có gặp đối thủ nào cũng thế cả bởi trước giải, có ai tin một VN không mấy tiếng tăm trên đấu trường châu lục đã vượt qua 2 đối thủ mạnh hơn rất nhiều là UAE và Qatar đã làm nên kỳ tích tuyệt diệu, mang lại cảm xúc cho hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt.

Đội hình xuất phát 2 đội:

Việt Nam: Hồng Sơn, Văn Nhiên, Huy Hoàng, Như Thành, Quang Thanh, Tấn Tài, Minh Phương, Tài Em, Vũ Phong, Minh Chuyên, Công Vinh
Nhật Bản: 1-Kawaguchi, 2-Komano, 21-Kaji, 22-Nakazawa, 6-Abe, 7-Endo, 10-Nakamura, 12-Maki, 13-Suzuki, 14-K.Nakamura, 19-Takahara

(nội dung tự động cập nhật trong vòng 10s)

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X