Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thử thách vừa sức cho Juventus trong ngày tái xuất Serie A

Thứ Bảy 25/08/2007 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, bóng đá Italy sẽ bước vào vòng quay của Serie A 2007-2008. Tiếp Livorno dưới cơ, "Lão bà" - đại gia duy nhất ra quân hôm nay - có cơ hội lớn giành ba điểm đầu tay, tạo đà cho chặng đường chông gai sắp tới.

3 tháng hè vừa qua là quãng thời gian quá ngắn để khẳng định rằng "Lão bà" đã lột xác sau "cuộc bể dâu" mang tên Calciopoli" và một năm đọa đày ở Serie B, nhưng có lẽ cũng đủ dài để CLB giàu truyền thống nhất Italy kịp chuẩn bị cho bản thân những hành trang cần thiết, đồng thời tạo dựng niềm tin lớn lao rằng tương lai tươi sáng đang chờ họ phía trước. Điều đó giải thích tại sao một bộ phận CĐV Juve đã đề cập đến scudetto, còn các thành viên đội bóng, dù thực tế hơn, cũng lạc quan đề ra mục tiêu cán đích trong top 4.

Juventus đã sẵn sàng cho những cuộc chinh phục mới

Tuy nhiên, khi mùa giải chưa bắt đầu, thì đó vẫn chỉ là những suy đoán hoặc quá thiên về tình cảm, hoặc nặng tính chủ quan. Để chứng tỏ mình thực sự "hồi xuân" và đủ sức hướng đến những mục tiêu lớn khi "tái xuất giang hồ", nhiệm vụ tối thiểu trước mắt mà Juve phải hoàn thành là giành một trận thắng trong trận ra quân gặp Livorno hôm nay. Trên lý thuyết, với bề dày truyền thống và sự chênh lệch về cán cân lực lượng, cơ hội để thày trò HLV Ranieri thực hiện cú đề-pa hoàn hảo là không nhỏ.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT JUVE gửi 8599


Thật vật, việc bị bòn rút nhân tài nghiêm trọng vào mùa hè 2006 và một năm vắng mặt ở sân chơi đỉnh cao không thể làm thay đổi thực tế rằng Juve vẫn là tượng đài sừng sững của bóng đá Italy với 27 lần đoạt scudetto. Còn Livorno, họ có gì? Ngoài lần duy nhất được đôn lên vị trí thứ 6 2005-2006 do hệ lụy từ scandal dàn xếp tỷ số liên quan đến Juve, CLB xứ Toscana chỉ được biết đến như là một đội bóng chỉ chuyên lo trụ lại Serie A và ... chấm hết.

Cán cân lực lượng cũng cho thấy sự vượt trội của đội chủ sân Grande Torino so với đối thủ hôm nay. Ngoài bộ khung Buffon, Camonaresi, Del Piero... được giữ lại từ từ thời HLV Capello, Juve bổ sung thêm một số gương mặt sáng giá như Criscitio, Almiron hay Iaquinta... trong mùa hè vừa qua. Ngược lại, dù tậu được cặp tiền đạo tên tuổi Tristan - Tavano, Livorno sẽ khó có thể quen với sự vắng mặt của Cristiano Lucarelli - thủ lĩnh tinh thần và là chân sút chủ lực từng ghi đến 63 bàn, giúp CLB trụ lại Serie A 3 mùa vừa qua.

Livorno (áo đỏ) lấy gì để chống lại Juventus

"Tiếng nói" của lịch sử

Nhưng, nếu xét đến kết quả nghèo nàn mà thày trò HLV Ranieri thu về trong loạt trận tập huấn mùa hè (chỉ thắng được 2 trận trước những tối thủ ngang tầm, thua 5 trận, trong đó có 2 trận không ghi được bàn nào vào lưới Milan và Inter) vẫn có một số ý kiến rằng họ có thể vấp ngã trước một Livorno luôn rất khó chịu mỗi khi gặp các đại gia. Lo ngại ấy là có cơ sở, bởi cho đến bây giờ Juve vẫn tạo cảm giác họ đang như "một công trường ngỗn ngang vật liệu". Ranieri chưa dứt khoát chọn ra một sơ đồ chiến thuật tối ưu giữa 4-4-2 và 4-3-3. Ông cũng loay hoay với một loạt phương án cho cặp trung vệ đá chính khi mà Grygera, cầu thủ chơi tương đối tốt trong ít trận gần đây không thể ra sân vì chấn thương.

Quan sát những buổi tập gần đây tại đại bản doanh Vinovo, nhiều khả năng Juve sẽ sẽ sử dụng đội hình 4-4-2 để đón tiếp Livorno hôm nay. Theo đó, Del Piero và Trezeguet sẽ là cặp tiền đạo chính thức. Tài năng trẻ Nocerino - được mệnh danh là "Gattuso mới" thay Tiago đang có phong độ không tốt đảm nhiệm vai trò tiền vệ đánh chặn, hỗ trợ nhà tổ chức Almiron. Còn ở hàng thủ, có đến 90% khả năng đồng đội của Nocerino ở tuyển U21 Italy, Criscito sẽ hợp với Andrade thành "gọng kìm thép" phía trước khung thành của Buffon.

Nếu những gương mặt vừa nêu chơi đúng phong độ, tương tự khi hạ knock-out Roma cách đây hai tuần, chiến thắng cùng 3 điểm đầu tiên là điều nằm trong tầm tay CLB thành Turino. Và như vậy, điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc trận thua thứ tư trong 5 lần chạm trán "Lão bà" kể từ khi trở lại Serie A năm 2004 đang chờ đợi Livorno.

Đội hình dự kiến

:
Juventus (4-4-2): Buffon; Zebina, Andrade, Criscito, Chiellini; Salihamidzic, Almiron, Nocerino, Nedved; Trezeguet, Del Piero.
Livorno (4-4-2): Amelia; Grandoni, Knezevic, Galante, Pasquale; A. Filippini, Pulzetti, Loviso, E. Filippini; Tristan, Tavano.

Ở cặp đấu còn lại và cũng là trận đầu tiên của Serie A 2006-2007 trong hôm nay, Lazio - đội hạng ba mùa trước - sẽ gặp khó khăn thực sự khi tiếp một Torino đang từng ngày thay da đổi thịt dưới bàn tay của tân HLV Novellino.

Lazio sẽ phải dành sức cho vòng loại Champions League

Đội chủ nhà sẽ vắng cặp trung vệ chính thức Cribari - Stendardo khi hai anh này "rủ nhau" chấn thương trong trận hòa Dinamo Bucharest ở vòng loại Champions League. Khả năng đá chính của một loạt trụ cột khác như Rocchi, Mauri và Siviglia cũng bị đặt dấu hỏi, bởi cả ba đều chưa thực sự lành lặn sau những trận tập huấn vừa qua.

Bên phía đội khách, sự hiện diện của một loạt tân binh giúp HLV Novellino có tương đối nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, ông cũng sẽ không thể tung ra đội hình xuất phát hoàn toàn ưng ý khi tiền đạo con cưng Di Michele bị treo giò 3 tháng vì cáo buộc cá cược bất hợp pháp. 

Để nhận kết quả trực tiếp Serie A
 
Soạn GO KQ ITA gửi 996


Dù rất muốn có 3 điểm cùng sự khởi đầu suôn sẽ, nhưng khi mà nhiều trụ cột vắng mặt, lại phải giữ chân cho trận quyết đấu tranh vé dự vòng bảng Champions League với đại diện Romani ngày 28/8 tới đây, có lẽ Lazio sẽ không bung hết sức cho trận hôm nay. Hơn nữa, đối thủ Torino không còn "dễ chơi" như khi trụ hạng chật vật mùa trước. Một trận hòa có lẽ là kết quả làm cả chủ lẫn khách đẹp lòng!

Đội hình dự kiến:
Lazio (4-3-1-2): Ballotta; De Silvestri, Scaloni, Zauri, Behrami; Mutarelli, Ledesma, Mudingayi; Mauri; Pandev, Rocchi.
Torino (4-4-2): Sereni; Comotto, Natali, Lanna, Di Loreto; Grella, Corini, Rosina, Lazetic; Bjelanovic, Ventola.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X