Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thư gửi Michael Ballack: Nên biết điểm dừng

Thứ Tư 11/08/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn rất nhiều cổ động viên của đội tuyển Đức đang mong ngóng quyết định của HLV Joawchim Loew về việc ai sẽ lãnh trách nhiệm thủ quân của “những cỗ xe tăng”. Nếu như bình thường, một cầu thủ sẽ đồng ý nhường lại chiếc băng đội trưởng cho thế hệ đàn em khi cảm thấy không còn đủ sức lực, nhưng điều đáng nói ở đây là trong suốt hơn một tháng diễn ra World Cup, Ballack đã bị chấn thương, và hiển nhiên, lúc này phải có người thay anh lãnh trách nhiệm nặng nề này, đó chính là Phillipp Lahm. Nhưng sau World Cup, Ballack lại tiếp tục phát biểu với ý muốn như là tôi muốn đòi lại chiếc băng đội trưởng. Tất nhiên, nếu “đàn em” Phillipp Lahm chịu nghe lời, thì mọi chuyện đã xong xuôi, thế nhưng bắt một người vừa dẫn dắt đồng đội trải qua bao gian khó để làm nên thương hiệu của đội tuyển Đức tại VCK World Cup vừa rồi dễ dàng từ bỏ thì thật chẳng dễ dàng.



Quyết định đi Ballack
 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu Ballack trở về thời điểm cách đây 6 năm, khi anh mới chính thức nhận băng đội trưởng Đức, thì dù anh có nghỉ vài tháng sau chấn thương, dù đội tuyển Đức có giành được những thành công nhất định đi chăng nữa, thì việc anh muốn tiếp tục đeo băng đội trưởng có lẽ không khiến HLV Joawchim Loew phải lo nghĩ nhiều đến vậy. Nhưng cựu cầu thủ Chelsea này không chịu hiểu rằng anh đã không còn ở đỉnh cao phong độ và cũng đâu còn trẻ trung gì nữa, năm nay anh đã 34 tuổi, và nếu cứ tiếp tục cầy cố đến Euro 2012, khi đó anh sẽ 36 tuổi. Liệu khi ấy Ballack có còn giữ được phong độ để đưa đội tuyển Đức vô địch Cup Châu Âu, hay lại giống như Fabio Cannavaro, thất bại xấu hổ cùng đội tuyển Italia?

Mà khoan, hãy nói về Cannavaro trước đã. Nếu World Cup 2006 là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của trung vệ Juventus này thì World Cup 2010 lại là kỉ niệm đáng quên nhất của Cannavaro. Hình anh một trung vệ tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng chọn vị trí rất khôn ngoan, thi đấu tỉnh táo, khả năng xoay sở tuyệt vời, cùng với sự xuất sắc của thủ thành Buffon, anh đã chỉ huy hàng phòng ngự Italia thi đấu chắc chắn khi chỉ để lọt lưới 2 bàn, năm đó Italia đăng quang ngôi vương và Cannavaro đạt danh hiệu quả bóng vàng Châu Âu. Những gì vinh quang nhất cho một cầu thủ anh đã có, nhưng anh vẫn còn thiếu một thứ, đó là biết dừng lại đúng lúc. Trung vệ của Juventus này đã bị dư luận Italia săm soi rất nhiều trước World Cup 2010 bởi trong màu áo “bà đầm già thành Turin”, anh chính là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng sa sút khi không còn giữ được phong độ như xưa. Thế nhưng bất chấp tất cả, Cannavaro vẫn điềm nhiên đeo băng đội trưởng và ra sân. 3 trận thì 2 hòa một thua, trong đó hai trận hòa đầu tiên đều khởi nguồn từ những sai lầm của trung vệ 36 tuổi này. Phán đoán kém, xoay sở chậm, hụt hơi trong những pha tranh chấp, … và cho đến lúc này những cái đầu bảo thủ nhất đều phải công nhận anh chính là gánh nặng cho các đồng đội.

Cannavaro đã tự đánh mất đi hình tượng đẹp của mình trong mắt người hâm mộ, còn Ballack, Ballack thì sao? Anh cũng đang đi theo lối mòn mà Cannavaro đã đi, chẳng hiểu anh cứ tiếp tục cầy cố làm gì khi mà anh đã giành biết bao vinh quang trong sự nghiệp thi đấu của mình, có chăng khác với Cannavaro là anh chưa một lần vô địch Cup Châu Âu hay World Cup cùng đội tuyển Đức, nhưng liệu hai năm nữa tại Euro 2012, anh có là gánh nặng cho đồng đội như Cannavaro? Ở cái tuổi 34, chẳng nhẽ Ballack còn nghĩ mình mới đôi mươi hay sao? Có lẽ anh nên nhường lại đất diễn cho lớp trẻ đi thôi. Raul là biểu tượng của Real khi cảm thấy mình không còn cống hiến được nhiều cho CLB nữa cũng đã phải ra đi, Eric Catona giải nghệ ở tuổi 31, khi vẫn đang ở độ chin mặc cho người thầy đáng kính Alex Ferguson có vã bọt mép ra thuyết phục. Có lẽ Ballack nên nhìn vào những tấm gương trên mà ra quyết định cho hợp lí, cố mà làm gì.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X