Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thời thế tạo anh hùng

Thứ Tư 12/11/2008 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tuần đầy sôi động của bóng đá châu Âu đã kết thúc, như thường lệ có những kẻ chiến bại và những người chiến thắng. Những chiến thắng ấy ghi nhận rất nhiều những dấu tích vẻ vang, như triết lí của người xưa – thời thế tạo nên những anh hùng.


Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia“
Mai Đoàn Phương, Hà Đông, HN

1. Alex đại đế.

Alex đại đế

Không nhiều người nghĩ Juventus sẽ tiến xa tại Champions League mùa này khi đây mới là lần đầu tiên họ trở lại châu Âu sau biến cố “calciopoli”. Nhưng Juve đã vượt qua vòng bảng một cách không thể thuyết phục hơn với 6 điểm dành được sau 2 lượt trận với đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX – Real Madrid. Lý giải đơn giản nhất và cũng là chính xác nhất : họ có trong đội hình Alexander Del Piero. 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Đến làm khách tại Santiago Bernabeu với một đội hình không được đánh giá cao và bất lợi đến từ lịch sử khi mà “lão phu nhân” chưa từng ra về với 3 điểm. Đội chủ nhà cũng hừng hực khí thế, họ quyết tâm báo thù sau thất bại trong trận lượt đi cách đó 2 tuần. Nhưng 3 cú sút, 2 bàn thắng của A.D. Piero đã bắn hạ bầy kền kền và nhấn chìm cả Bernabeu trong nỗi thất vọng tràn trề. Như bao lần khác Alex lại là anh hùng trong lòng các Juventini. Không dừng lại ở đó, sau khi chúc mừng sinh nhật “Bà đầm già” bằng cú đúp nói trên, cuối tuần vừa qua Alex cũng làm cho sinh nhật lần thứ 34 của mình thêm ý nghĩa khi đóng góp 1 trong 2 bàn thắng hạ gục “lừa bay” Chievo ngay tại Marcantonio Bentegodi.

Khi tuổi đã 34, Alex vẫn khiến tất cả những ai xem anh thi đấu không khỏi thốt lên : tuyệt vời. Và đừng ngạc nhiên nếu Juve sẽ đăng quang vào cuối mùa, bởi họ có Alex.

2. Forza Ronnie!

Forza Ronnie

Việc thi đấu kém cỏi ở Serie A mùa giải trước đã khiến AC Milan phải xuống chơi ở cúp UEFA, giải đấu không tương xứng với đẳng cấp và thực lực của họ. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc AC Milan sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối và thắng dễ dàng mọi đối thủ. Chỉ phải gặp một Braga bé nhỏ đang chơi bóng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha trên sân nhà San Siro nhưng những “người cũ” Inzaghi, Pato và Shevchenko đã không làm được cái việc tưởng chừng như đơn giản là ghi bàn thắng và kết liễu đối thủ. Nhưng thật may cho Rossoneri bởi họ có trong đội hình “sự khác biệt” Ronnie. Anh đã sắm vai người hùng một cách hoàn hảo nhất và gay cấn nhất khi tỏa sáng với một pha dứt điểm đẳng cấp vào phút 90+3. 


Tham gia


 

Đây không phải lần đầu tiên Ronnie cứu rỗi Milan, trước đó “chàng hô” cũng đã ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Rossoneri trong trận derby thành Milan. Ronaldinho ghi bàn để tìm lại mình, để chứng tỏ cho tất cả thấy anh chưa hết thời, còn các Milanista thì hô vang : Forza Ronnie!

3. Gonzalo Higuain – người Argentina ở Bernabeu.

Gonzalo Higuain – người Argentina ở Bernabeu

Real đang khủng hoảng, cả về nhân sự và niềm tin khi họ để cho Juve đánh bại hồi giữa tuần ngay tại thánh địa Bernabeu, điều chưa từng xảy ra trước đó. Tiếp một đối thủ “hạng xoàng” như Malaga trên sân nhà nhưng HLV Bernd Schuster chỉ tung ra một tiền đạo duy nhất, bởi đơn giản ông không còn lựa chọn nào khác nhưng trong cái rủi lại có cái may, Higuain đã tỏa sáng rực rỡ.

Los Blancos vẫn chưa thể cởi bỏ được hình ảnh thất vọng trong thời gian gần đây. Hàng thủ vẫn chơi như mơ ngủ khi để Malaga nã vào lưới Casillas tới 3 bàn. Nhưng cứ sau mỗi bàn thắng của đội khách Real lại gỡ hòa và duy nhất một cái tên được xướng lên: Gonzalo Higuain. Và cho đến khi Malaga không thể tiếp tục ghi bàn nữa thì tiền đạo người Argentina vẫn chưa dừng lại, bàn thắng thứ 4 trong trận đấu của anh đã mang về cho Real 3 điểm mà đáng lẽ ra nó phải bớt nhọc nhằn hơn thế rất nhiều. Một chiến thắng kịch tính, kịch tính như bàn thắng ấn định tỷ số 4-3: một quả penaty bị cản phá nhưng bàn thắng vẫn được ghi cho Real. Lỗi thuộc về hàng thủ hớ hênh của đội chủ nhà, còn trên hàng công Higuain đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Khi mà “Val der Gol” Nistelrooy vẫn đang chấn thương, Raul Gonzalez ngày càng đánh mất niềm tin nơi Bernd Schuster thì Higuain và những bàn thắng của anh chính là điểm sáng quý giá nhất trong đội hình đội bóng hoàng gia. Nếu như Barcelona có Lionel Messi, Atletico Madrid có Sergio Aguero, thì giờ đây các Madridista hoàn toàn có thể tự hào với Gonzalo Higuain.

4. Samuel Eto’o – báo đen vĩ đại

Samuel Eto'o – báo đen vĩ đại

34 bàn thắng sau 10 trận đấu, hàng công của Blaugrana đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, người mà các CĐV cần nói lời cảm ơn trước hết là Samuel Eto’o. Quyết định giữ chân Eto’o sau một mùa hè đầy biến động có lẽ là quyết định sáng suốt của HLV Pep Guardiola. So với chiến thắng nhọc nhằn của Real thì rõ ràng thắng lợi 6-0 của Barca trước Valladolid quá khác biệt, nhưng 4 bàn thắng của Eto’o là sự đáp trả xứng đáng những gì mà Gonzalo Higuain đã làm trước đó. Dẫn đầu danh sách Pinichi với 13 bàn thắng chỉ sau 10 trận, bỏ xa người xếp thứ 2 là David Villa tới 3 bàn, Eto’o đang là đầu tầu của đội bóng xứ Catalan.

5. Sarmi Narsi – ngôi sao mới của sân Emirates

Trận derby Anh quốc diễn ra giữa muôn vàn gian khó cho đội chủ nhà, phong độ tệ hại, niềm tin sa sút nghiêm trọng, chấn thương và treo giò lấy đi cả hàng tiền đạo, và nhiều người trong số các cầu thủ đá chính phải cắn răng thi đấu. Còn MU viếng thăm Emirates với sự tự tin và đội hình gần như nguyên vẹn. Nhưng rồi, tất cả những yếu tố khách quan và chủ quan ấy đều chỉ tô điểm cho chiến thắng của các Pháo thủ, tất cả họ là những anh hùng và chắc chắn nổi bật trong số đó phải là Samir Narsi.

Sarmi Narsi – ngôi sao mới của sân Emirates

Có quá nhiều điều đã được Narsi chứng tỏ trong trận đấu này, thi đấu thông minh, nhanh nhẹn và tinh quái. Cộng với 2 pha dứt điểm quá đẳng cấp, Narsi đã làm lu mờ những Ronaldo, Rooney hay Berbatov, người ta không thể không so sánh anh với Zenedine Zidane – người có cùng gốc gác Algérienne. A.Wenger vốn nổi tiếng với con mắt nhìn người tinh tường và đưa Narsi về Emirates là thêm một quyết định sáng suốt của Giáo sư. Từ lâu rồi những người Pháp luôn là phần quan trọng nhất của Arsenal, với Narsi cũng vậy.

Bóng đá cũng như các cuộc chiến, luôn cần những những cá nhân đóng vai anh hùng để thay đổi cục diện mỗi trận đấu, và thêm những nét chấm phá cho vẻ đẹp muôn đời của bóng đá. Viva Hero, viva football!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X